PDA

View Full Version : Haaland giúp Dortmund thắng ngược


Romano
09-12-2021, 04:02
Tiền đạo Erling Haaland góp cú đúp, khi Dortmund thắng ngược chủ nhà Leverkusen 4-3 ở vòng bốn Bundesliga tối 11/9.Trận cầu tại Bay Arena xứng đáng với vị thế trận cầu đinh vòng 4 với cơn mưa bảy bàn được ghi và cuộc đuổi tỷ số hấp dẫn. Chủ nhà Leverkusen ba lần vượt lên dẫn trước, nhưng cả ba lần đều bị gỡ hoà, rồi thua ngược Dortmund 3-4 vì quả phạt đền ở phút 77.2


Trận cầu tại Bay Arena xứng đáng với vị thế trận cầu đinh vòng 4 với cơn mưa bảy bàn được ghi và cuộc đuổi tỷ số hấp dẫn. Chủ nhà Leverkusen ba lần vượt lên dẫn trước, nhưng cả ba lần đều bị gỡ hoà, rồi thua ngược Dortmund 3-4 vì quả phạt đền ở phút 77.

Haaland là ngôi sao sáng nhất trong màn rượt đuổi tỷ số này, khi góp hai trong bốn bàn, đều là các bàn quyết định, giúp Dortmund đảo ngược tình thế. Phút 37, trung phong người Na Uy đánh đầu gỡ hoà 1-1 sau đường tạt từ phải vào của Thomas Meunier. Tới phút 77, sau khi VAR xác định trung vệ Leverkusen Odlion Kossounou phạm lỗi vung tay trúng mặt Marco Reus trong 16m50, Dortmund được hưởng phạt đền và Haaland một lần nữa đánh bại thủ môn Lukas Hradecky để ấn định chiến thắng 4-3 cho đội khách.

Cúp đúp này còn giúp cá nhân Haaland đạt tỷ lệ ghi bàn trung bình mỗi trận một bàn trong màu áo Dortmund, với 65 bàn qua 65 trận kể từ khi được mua về từ RB Salzburg cuối tháng 12/2019. Nếu chỉ tính ở Bundesliga mùa này, hiệu suất ghi bàn của tiền đạo sinh năm 2000 còn tốt hơn, với năm bàn ghi được qua bốn trận.Nhưng dù Haaland tiếp tục toả sáng và Dortmund thắng trận thứ ba trong bốn trận đã đấu, hệ thống phòng ngự của họ vẫn để lại nhiều âu lo. Trước Leverkusen, hậu vệ trái Raphael Guerreiro để mất bóng dẫn tới bàn thua đầu tiên ngay phút thứ 9. Ở tình huống Leverkusen vượt lên dẫn 2-1 cuối hiệp một, tới lượt Julian Brant để mất bóng, mở ra pha phối hợp mà Schick kết thúc, hạ thủ môn Gregor Kobel.

Cả Brand lẫn Guerreiro đều đoái công chuộc tội bằng các pha làm bàn trong hiệp hai. Brand gỡ hoà 2-2 với pha chạy chỗ, khống chế bóng rồi kết thúc đẹp mắt ở phút 49. Còn Guerreiro thì gỡ hoà 3-3 với cú đá phạt hàng rào ở phút 71. Nhưng xen giữa hai bàn này, hàng thủ Dortmund một lần nữa bị đánh sập, khi Moussa Diaby lập công cho Leverkusen với hai cú dứt điểm liên tiếp.

Chỉ sau khi Haaland ghi bàn nâng tỷ số lên 4-3 từ phạt đền, Dortmund mới dễ thở hơn và bảo vệ thành quả đến hết trận. Nhờ chiến thắng này, họ vượt qua chính Leverkusen trên bảng điểm, với chín điểm qua bốn vòng.