goodidea
09-21-2021, 08:06
“Nếu một ngày thầy mất, đừng xây tháp mộ ǵ cho thầy. Tốn kém tiền của. Tốn đất của dân. Dân ḿnh c̣n nghèo lắm. Hăy hỏa táng thầy. Tro cốt thầy, hăy chia đều cho các Thiền viện của Làng Mai trên khắp thế giới rồi rải trên những con đường mà hàng ngày các con đi thiền hành. Làm như thế, ngày ngày, thầy và các con vẫn đi thiền hành chung. Vui lắm”.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1874658&stc=1&d=1632211577
Có một đệ tử của thầy ở Hà Nội, v́ quá thương thầy, đă xây sẵn cho thầy một cái tháp trong khuôn viên chùa. Thầy bảo: “Thầy không muốn sau này quư vị xây cho thầy một ngôi tháp ở Tổ Đ́nh. Xây tháp như thế sẽ không có ư nghĩa ǵ nếu ngày hôm nay quư vị không nối tiếp được những ǵ thầy đang trao truyền. Thầy rất không thích chuyện lấy một mớ tro từ h́nh hài của thầy rồi bỏ vào trong một cái hũ, rồi đặt vào trong tháp. Thầy không phải là cái nắm tro đó. Không có lư thầy chỉ là cái nắm tro ấy hay sao? Thầy là một thực tại linh động, đang sống, đang có mặt khắp nơi. Trong các sư chú và các sư cô đều có thầy, trong các vị cư sĩ quen biết đều có thầy. Ở chỗ nào mà có thiền hành, thiền tọa, có pháp đàm, có ăn cơm yên lặng, có Sám pháp địa xúc là có thầy! Cho nên không được nhốt thầy, bỏ thầy vào trong cái hũ nhỏ rồi đặt thầy vào trong một cái tháp.
“Đừng phí th́ giờ nghĩ đến chuyện t́m đất xây tháp cho thầy. Đó không phải là điều thầy nghĩ tới. Nếu có một tảng đá có sẵn th́ để vào trong hốc đá bản thảo của một cuốn sách của thầy như cuốn Phép lạ của sự tỉnh thức th́ tảng đá đó có thầy nhiều hơn là một cái tháp trong đó có một nắm tro. Đem tro mà rải hết ra ngoài để nuôi cây nuôi cỏ, cho cỏ cho cây lớn lên. Đừng có ngăn ngừa sự tiếp nối của nắm tro ấy”.
VietBF@sưu tập
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1874658&stc=1&d=1632211577
Có một đệ tử của thầy ở Hà Nội, v́ quá thương thầy, đă xây sẵn cho thầy một cái tháp trong khuôn viên chùa. Thầy bảo: “Thầy không muốn sau này quư vị xây cho thầy một ngôi tháp ở Tổ Đ́nh. Xây tháp như thế sẽ không có ư nghĩa ǵ nếu ngày hôm nay quư vị không nối tiếp được những ǵ thầy đang trao truyền. Thầy rất không thích chuyện lấy một mớ tro từ h́nh hài của thầy rồi bỏ vào trong một cái hũ, rồi đặt vào trong tháp. Thầy không phải là cái nắm tro đó. Không có lư thầy chỉ là cái nắm tro ấy hay sao? Thầy là một thực tại linh động, đang sống, đang có mặt khắp nơi. Trong các sư chú và các sư cô đều có thầy, trong các vị cư sĩ quen biết đều có thầy. Ở chỗ nào mà có thiền hành, thiền tọa, có pháp đàm, có ăn cơm yên lặng, có Sám pháp địa xúc là có thầy! Cho nên không được nhốt thầy, bỏ thầy vào trong cái hũ nhỏ rồi đặt thầy vào trong một cái tháp.
“Đừng phí th́ giờ nghĩ đến chuyện t́m đất xây tháp cho thầy. Đó không phải là điều thầy nghĩ tới. Nếu có một tảng đá có sẵn th́ để vào trong hốc đá bản thảo của một cuốn sách của thầy như cuốn Phép lạ của sự tỉnh thức th́ tảng đá đó có thầy nhiều hơn là một cái tháp trong đó có một nắm tro. Đem tro mà rải hết ra ngoài để nuôi cây nuôi cỏ, cho cỏ cho cây lớn lên. Đừng có ngăn ngừa sự tiếp nối của nắm tro ấy”.
VietBF@sưu tập