Cupcake01
09-29-2021, 07:17
Tesla muốn 'ngồi mát mà ăn bát vàng'?
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có tác động tới con người ngày càng rơ rệt, các quốc gia và khu vực trên thế giới sẽ cần t́m cách thay đổi t́nh h́nh này, ít nhất là ḱm hăm lại sự thay đổi tiêu cực ấy. Một trong các biện pháp được tính đến là cắt giảm khí thải CO2 từ các phương tiện giao thông. Theo một tính toán của EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi Sinh Hoa Kỳ), lượng khí thải nhà kính từ giao thông tại Mỹ năm 2019 chiếm tới 29% tổng lượng, tương đương với con số tại châu Âu vào năm 2018.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1881233&stc=1&d=1632899805
Nói riêng tại Mỹ, Chính phủ Mỹ mỗi năm sẽ áp đặt các mức giảm khí thải nhà kính giảm dần cho các nhà sản xuất, tạm ví Chính phủ Mỹ sẽ đưa cho các nhà sản xuất lượng 'tem phiếu' nhất định giảm theo từng năm, mỗi 'tem phiếu' ứng với 1 tấn khí nhà kính. Nếu phát thải vượt lượng 'tem phiếu' được nhận th́ căn cứ mức vượt mà nộp phát.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1881234&stc=1&d=1632899805
Tesla Model 3 (trong ảnh) là một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất toàn cầu
Tháng trước, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa công bố một đề xuất mới, cho rằng cơ quan quản lư cần phạt mạnh tay hơn các nhà sản xuất đă phát thải quá ngưỡng cho phép. Ví như Fiat - Chrysler đă buộc phải trả khoản tiền lên tới 150 triệu USD v́ đă vượt chuẩn năm 2016 và 2017.
Với đề xuất mới này, các nhà sản xuất có thể sẽ phải trả một khoản tiền phạt lên tới 1 tỷ USD mỗi năm. Theo Reuteurs th́ Tesla đang thúc đẩy chính quyền tổng thống Joe Biden để tăng mức phạt sớm hơn.
Khi Tesla cũng là một nhà sản xuất xe tại Mỹ, Tesla gần như c̣n nguyên lượng 'tem phiếu' mà Chính phủ Mỹ cấp v́ chỉ bán toàn xe thuần điện (không sử dụng động cơ đốt trong). Tức là Tesla hoàn toàn có khả năng trao đổi số 'tem phiếu' này với các nhà sản xuất khác và thu về một lượng tiền khổng lồ mà không mất mấy công sức.
Với việc thúc đẩy chính quyền Joe Biden tăng mức xử phạt sớm hơn, rất có thể Tesla đang nuôi hy vọng đẩy giá 'tem phiếu' của ḿnh lên, từ đó tăng thêm thu nhập từ khoản trao đổi này.
Trong vai tṛ các nhà sản xuất có thể phát thải vượt mức cho phép, các ông lớn như Ford, Volkswagen hay cả General Motors có thể sẽ cảm thấy không vui trước hành động này của Tesla.
Đặt trong trường hợp VinFast tới Mỹ và cũng mở nhà máy sản xuất xe giống Tesla, VinFast cũng có thể sẽ được nhận các 'tem phiếu' giống Tesla. Giả sử VinFast chỉ sản xuất và bán ra thị trường Mỹ toàn xe điện th́ VinFast có thể trao đổi toàn bộ số 'tem phiếu' này với các nhà sản xuất khác giống như cách Tesla đă từng làm.
VietBF @ Sưu tầm
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu có tác động tới con người ngày càng rơ rệt, các quốc gia và khu vực trên thế giới sẽ cần t́m cách thay đổi t́nh h́nh này, ít nhất là ḱm hăm lại sự thay đổi tiêu cực ấy. Một trong các biện pháp được tính đến là cắt giảm khí thải CO2 từ các phương tiện giao thông. Theo một tính toán của EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi Sinh Hoa Kỳ), lượng khí thải nhà kính từ giao thông tại Mỹ năm 2019 chiếm tới 29% tổng lượng, tương đương với con số tại châu Âu vào năm 2018.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1881233&stc=1&d=1632899805
Nói riêng tại Mỹ, Chính phủ Mỹ mỗi năm sẽ áp đặt các mức giảm khí thải nhà kính giảm dần cho các nhà sản xuất, tạm ví Chính phủ Mỹ sẽ đưa cho các nhà sản xuất lượng 'tem phiếu' nhất định giảm theo từng năm, mỗi 'tem phiếu' ứng với 1 tấn khí nhà kính. Nếu phát thải vượt lượng 'tem phiếu' được nhận th́ căn cứ mức vượt mà nộp phát.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1881234&stc=1&d=1632899805
Tesla Model 3 (trong ảnh) là một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất toàn cầu
Tháng trước, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa công bố một đề xuất mới, cho rằng cơ quan quản lư cần phạt mạnh tay hơn các nhà sản xuất đă phát thải quá ngưỡng cho phép. Ví như Fiat - Chrysler đă buộc phải trả khoản tiền lên tới 150 triệu USD v́ đă vượt chuẩn năm 2016 và 2017.
Với đề xuất mới này, các nhà sản xuất có thể sẽ phải trả một khoản tiền phạt lên tới 1 tỷ USD mỗi năm. Theo Reuteurs th́ Tesla đang thúc đẩy chính quyền tổng thống Joe Biden để tăng mức phạt sớm hơn.
Khi Tesla cũng là một nhà sản xuất xe tại Mỹ, Tesla gần như c̣n nguyên lượng 'tem phiếu' mà Chính phủ Mỹ cấp v́ chỉ bán toàn xe thuần điện (không sử dụng động cơ đốt trong). Tức là Tesla hoàn toàn có khả năng trao đổi số 'tem phiếu' này với các nhà sản xuất khác và thu về một lượng tiền khổng lồ mà không mất mấy công sức.
Với việc thúc đẩy chính quyền Joe Biden tăng mức xử phạt sớm hơn, rất có thể Tesla đang nuôi hy vọng đẩy giá 'tem phiếu' của ḿnh lên, từ đó tăng thêm thu nhập từ khoản trao đổi này.
Trong vai tṛ các nhà sản xuất có thể phát thải vượt mức cho phép, các ông lớn như Ford, Volkswagen hay cả General Motors có thể sẽ cảm thấy không vui trước hành động này của Tesla.
Đặt trong trường hợp VinFast tới Mỹ và cũng mở nhà máy sản xuất xe giống Tesla, VinFast cũng có thể sẽ được nhận các 'tem phiếu' giống Tesla. Giả sử VinFast chỉ sản xuất và bán ra thị trường Mỹ toàn xe điện th́ VinFast có thể trao đổi toàn bộ số 'tem phiếu' này với các nhà sản xuất khác giống như cách Tesla đă từng làm.
VietBF @ Sưu tầm