Hanna
09-29-2021, 11:30
Tại Hà Lan, Samsung đă cố t́nh đẩy giá máy thu h́nh (TV) do hăng này sản xuất lên bằng cách liên tục thúc giục các nhà bán lẻ tăng giá bán nếu họ bán sản phẩm dưới mức đề xuất của hăng.ơ quan quản lư thị trường Hà Lan (ACM) cho biết hăng sản xuất đồ điện tử Samsung (Hàn Quốc) đă lĩnh án phạt 40 triệu euro (46,9 triệu USD) do hành vi ấn định giá tại nước này.
Theo ACM, trong nhiều năm qua tại Hà Lan, Samsung đă cố t́nh đẩy giá máy thu h́nh (TV) do hăng này sản xuất lên bằng cách liên tục thúc giục các nhà bán lẻ tăng giá bán nếu họ bán sản phẩm dưới mức đề xuất của hăng.
ACM đánh giá động thái trên đă làm suy giảm khả năng cạnh tranh giữa 7 cửa hàng bán đồ điện tử trực tuyến lớn nhất tại Hà Lan, khi Samsung đưa ra thông điệp rơ ràng với tất cả nhà bán lẻ rằng các đối thủ cạnh tranh của họ cũng sẽ tuân theo chính sách giá của hăng.
Các tài liệu do ACM thu thập được cho thấy Samsung cũng sẽ chủ động liên hệ với các nhà bán lẻ nếu các đối thủ của họ phàn nàn về việc TV bị bán quá rẻ. Cơ quan này nhấn mạnh hành vi của ACM đă bóp méo khả năng cạnh tranh và ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng.
Về phần ḿnh, Samsung cho biết sẽ kháng cáo án phạt trên đồng thời khẳng định họ chưa bao giờ ép các nhà bán lẻ sử dụng “lời khuyên” về giá của hăng và các cửa hàng luôn được toàn quyền xác định chiến lược của riêng ḿnh.
Tuy nhiên, ACM nhấn mạnh Samsung cần biết rơ rằng nỗ lực của họ nhằm tác động đến giá cả đă vượt xa hướng dẫn thông thường và trên thực tế sự can thiệp này là một cách để ấn định giá TV trên thị trường./.
Theo ACM, trong nhiều năm qua tại Hà Lan, Samsung đă cố t́nh đẩy giá máy thu h́nh (TV) do hăng này sản xuất lên bằng cách liên tục thúc giục các nhà bán lẻ tăng giá bán nếu họ bán sản phẩm dưới mức đề xuất của hăng.
ACM đánh giá động thái trên đă làm suy giảm khả năng cạnh tranh giữa 7 cửa hàng bán đồ điện tử trực tuyến lớn nhất tại Hà Lan, khi Samsung đưa ra thông điệp rơ ràng với tất cả nhà bán lẻ rằng các đối thủ cạnh tranh của họ cũng sẽ tuân theo chính sách giá của hăng.
Các tài liệu do ACM thu thập được cho thấy Samsung cũng sẽ chủ động liên hệ với các nhà bán lẻ nếu các đối thủ của họ phàn nàn về việc TV bị bán quá rẻ. Cơ quan này nhấn mạnh hành vi của ACM đă bóp méo khả năng cạnh tranh và ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng.
Về phần ḿnh, Samsung cho biết sẽ kháng cáo án phạt trên đồng thời khẳng định họ chưa bao giờ ép các nhà bán lẻ sử dụng “lời khuyên” về giá của hăng và các cửa hàng luôn được toàn quyền xác định chiến lược của riêng ḿnh.
Tuy nhiên, ACM nhấn mạnh Samsung cần biết rơ rằng nỗ lực của họ nhằm tác động đến giá cả đă vượt xa hướng dẫn thông thường và trên thực tế sự can thiệp này là một cách để ấn định giá TV trên thị trường./.