Romano
10-11-2021, 11:43
Ngày 19.11.2011 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã tuyên bố lấy ngày 11.10 hằng năm để kỷ niệm Ngày Quốc tế Trẻ em gái để nâng cao nhận thức về vị thế bé gái, chống lại định kiến giới mà trẻ em gái đang phải gánh chịu.Năm nay Chủ đề của Ngày quốc tế Trẻ em gái là “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”.
Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) vừa cho biết, trong thời gian phong tỏa vì Covid năm 2020, UNICEF ước tính có 80 triệu trẻ em ở Đông Á và Thái Bình Dương không thể tiếp cận bất kỳ hình thức học tập nào. Ở Việt Nam biến đổi khí hậu và đại dịch Covid-19 đang làm trầm trọng thêm sự bất bình đẳng giới và các bất bình đẳng khác và ảnh hưởng nghiêm trọng đến phụ nữ và trẻ em gái. Nhiều trẻ em không thể tiếp cận giáo dục chất lượng và đại dịch đã cho thấy khoảng cách lớn về kỹ thuật số.
Từ thực tế này, UNICEF thông báo tiếp tục hỗ trợ chương trình học tập kỹ thuật số cho trẻ em và chương trình STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học) tại Việt Nam đặc biệt là cho trẻ em gái ở tỉnh miền núi và các chương trình giáo dục khác ở khu vực Đông Á Thái Bình Dương. Một trong những giải pháp giáo dục sáng tạo là sử dụng thực tế tăng cường và thực tế ảo, vì nó sẽ giúp các em gái dễ bị tổn thương được học tập bằng cách tham gia trực tiếp vào chủ đề STEAM thông qua trò chơi và trải nghiệm tương tác nhập vai. Họ sẽ phát triển các kỹ năng cần thiết để trở thành người sử dụng, định hình và sáng tạo kiến thức khoa học và công nghệ mới. Các em gái sẽ có khả năng lớn hơn trong việc chọn các kỹ năng các em muốn học và cách áp dụng, giúp các em có khả năng đóng góp cho một thế giới bình đẳng.
Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) vừa cho biết, trong thời gian phong tỏa vì Covid năm 2020, UNICEF ước tính có 80 triệu trẻ em ở Đông Á và Thái Bình Dương không thể tiếp cận bất kỳ hình thức học tập nào. Ở Việt Nam biến đổi khí hậu và đại dịch Covid-19 đang làm trầm trọng thêm sự bất bình đẳng giới và các bất bình đẳng khác và ảnh hưởng nghiêm trọng đến phụ nữ và trẻ em gái. Nhiều trẻ em không thể tiếp cận giáo dục chất lượng và đại dịch đã cho thấy khoảng cách lớn về kỹ thuật số.
Từ thực tế này, UNICEF thông báo tiếp tục hỗ trợ chương trình học tập kỹ thuật số cho trẻ em và chương trình STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học) tại Việt Nam đặc biệt là cho trẻ em gái ở tỉnh miền núi và các chương trình giáo dục khác ở khu vực Đông Á Thái Bình Dương. Một trong những giải pháp giáo dục sáng tạo là sử dụng thực tế tăng cường và thực tế ảo, vì nó sẽ giúp các em gái dễ bị tổn thương được học tập bằng cách tham gia trực tiếp vào chủ đề STEAM thông qua trò chơi và trải nghiệm tương tác nhập vai. Họ sẽ phát triển các kỹ năng cần thiết để trở thành người sử dụng, định hình và sáng tạo kiến thức khoa học và công nghệ mới. Các em gái sẽ có khả năng lớn hơn trong việc chọn các kỹ năng các em muốn học và cách áp dụng, giúp các em có khả năng đóng góp cho một thế giới bình đẳng.