Romano
10-29-2021, 14:41
Bộ phận điện thoại của Sony vẫn không thể phục hồi lại phong độ đỉnh cao như vào cuối những năm 2000. Trong những năm gần đây, công ty đă phải vật lộn để giữ được một chỗ đứng và có lợi nhuận trên thị trường, nhưng dường như chiến lược hiện tại và tập trung vào các thiết bị cao cấp hơn có thể đă mang lại hiệu quả.
Theo báo cáo tài chính mới nhất của Sony, mảng di động của hăng đạt doanh thu cao hơn ~25% so với năm 2020. Bộ phận di động của công ty đạt 99,1 tỷ Yên Nhật (~ 871,6 triệu USD) trong quư 2 năm tài chính 2021 so với 79,1 tỷ Yên Nhật (~ 695,7 triệu USD) trong giai đoạn tương ứng vào năm 2020. Công ty cũng xác nhận sự gia tăng doanh thu này là kết quả của việc “tăng doanh số bán hàng”.Thật ấn tượng, sự gia tăng này xảy ra trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu, điều này đă dẫn đến việc một số OEM cắt giảm số lượng sản phẩm xuất xưởng.
Đây là một sự tiến bộ cực lớn so với quư trước. Trong quư 1 năm 2021, bộ phận di động đă mất 12,8 tỷ yên Nhật (~ 112,6 triệu USD) so với quư 1 năm 2020. Đáng chú ư, năm 2020 là năm đầu tiên kể từ năm 2017, Sony có lăi và năm 2021 dường như tiếp tục xu hướng đó. Ngành truyền thông di động của công ty đă tăng 7,1 tỷ yên Nhật (~ 469 triệu USD) trong nửa đầu năm tài chính 2021 so với một năm trước đó.
Mặc dù vẫn c̣n quá sớm để gọi đây là sự phục hồi hoàn toàn, nhưng có vẻ như đă có ánh sáng cuối đường hầm cho bộ phận smartphone của Sony. Liệu với sự định hướng gần đây của Sony trên các thiết bị cao cấp, họ có thể quay trở lại với tư cách là một thương hiệu nổi bật? Đó là một câu hỏi mà có thể phải mất vài quư tài chính nữa mới trả lời được. Hiện tại, chiến lược cắt giảm chi phí đồng thời bán các smartphone cao cấp của Sony đang mang lại hiệu quả kỳ diệu cho lợi nhuận của họ.
Theo báo cáo tài chính mới nhất của Sony, mảng di động của hăng đạt doanh thu cao hơn ~25% so với năm 2020. Bộ phận di động của công ty đạt 99,1 tỷ Yên Nhật (~ 871,6 triệu USD) trong quư 2 năm tài chính 2021 so với 79,1 tỷ Yên Nhật (~ 695,7 triệu USD) trong giai đoạn tương ứng vào năm 2020. Công ty cũng xác nhận sự gia tăng doanh thu này là kết quả của việc “tăng doanh số bán hàng”.Thật ấn tượng, sự gia tăng này xảy ra trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu, điều này đă dẫn đến việc một số OEM cắt giảm số lượng sản phẩm xuất xưởng.
Đây là một sự tiến bộ cực lớn so với quư trước. Trong quư 1 năm 2021, bộ phận di động đă mất 12,8 tỷ yên Nhật (~ 112,6 triệu USD) so với quư 1 năm 2020. Đáng chú ư, năm 2020 là năm đầu tiên kể từ năm 2017, Sony có lăi và năm 2021 dường như tiếp tục xu hướng đó. Ngành truyền thông di động của công ty đă tăng 7,1 tỷ yên Nhật (~ 469 triệu USD) trong nửa đầu năm tài chính 2021 so với một năm trước đó.
Mặc dù vẫn c̣n quá sớm để gọi đây là sự phục hồi hoàn toàn, nhưng có vẻ như đă có ánh sáng cuối đường hầm cho bộ phận smartphone của Sony. Liệu với sự định hướng gần đây của Sony trên các thiết bị cao cấp, họ có thể quay trở lại với tư cách là một thương hiệu nổi bật? Đó là một câu hỏi mà có thể phải mất vài quư tài chính nữa mới trả lời được. Hiện tại, chiến lược cắt giảm chi phí đồng thời bán các smartphone cao cấp của Sony đang mang lại hiệu quả kỳ diệu cho lợi nhuận của họ.