PDA

View Full Version : T́m thấy con vật lạ ở trang trại, anh chàng đưa lên mạng khiến dân t́nh 1 phen hoang mang


therealrtz
10-30-2021, 01:38
Với hơn 8 triệu loài động vật đang tồn tại trên trái đất, việc chúng ta không biết đa số chúng chẳng có ǵ đáng ngạc nhiên. Và nếu muốn xem hết ảnh của hơn 8 triệu loài động vật này, cứ cho mỗi con có 1 bức ảnh đi, nếu mỗi bức ảnh bạn xem trong 30 giây th́ bạn sẽ phải xem liên tục không ăn, không ngủ cũng như làm bất cứ việc ǵ khác trong liên tục 8 năm.

Nói vậy để thấy thế giới mà chúng ta đang sống phong phú và đa dạng đến mức kinh ngạc như thế nào. Và với việc các nhà khoa học liên tục phát hiện thêm các loài động vật mới gần như mỗi ngày th́ dường như quá tŕnh "xem ảnh" nói trên ngày càng trở nên xa vời đối với chúng ta. Nói cách khác, chỉ riêng việc ngồi xem ảnh của từng con vật có sẵn thôi th́ đă chẳng ai đủ thời gian và sự kiên nhẫn rồi.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho thấy phần lớn các loài động vật ở trên cạn đều được phát hiện bởi các nhà khoa học và các chuyên gia về động vật, hay nói 1 cách khác, những người b́nh thường như chúng ta hiếm khi có cơ hội khám phá ra chúng.

Tuy nhiên, thi thoảng trên thế giới vẫn có những con người may mắn hơn chúng ta, ví dụ như 1 anh chàng tới từ Nigeria tên là Chidon Qozar.

Vào năm 2020, Chidon đă vô t́nh phát hiện ra 1 con vật to lớn và rất kỳ lạ ở ngay trong trang trại của ḿnh.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1907437&stc=1&d=1635557893
Con vật mà anh Chidon Qozar phát hiện ra trong trang trại của ḿnh.

Trong 1 bài đăng trên Facebook, Chidon viết: "Kích thước của nó khá lớn, và nó không phải con vật mà tôi nghĩ. Con vật có khả năng đào đất rất nhanh và trốn thoát chỉ trong nháy mắt. Nhiều người đi săn t́m nó đă bị đất cát phủ kín đấy. Nhưng con vật này không làm hại con người hoặc hoa màu của trang trại".

Theo bức ảnh về con vật mà Chidon chụp cùng, có thể thấy con vật có kích thước khá lớn, gấp đôi 1 con chó nhà với bộ lông màu nâu đỏ, đôi tai dài. Hai chi trước của nó trông hơi giống chi trước của lợn. Chi sau th́ dài hơn, đầy cơ bắp. Mơm của con vật dài và hơi tṛn.

Con vật rơ ràng là rất kỳ lạ, và nó khiến những chú chó trong trang trại của Chidon cũng phải ṭ ṃ.

Từ mô tả của Chidon, con vật khá hiền lành và không có ư định tấn công người hoặc vật nuôi trong trang trại của anh. Đây là 1 điều may mắn, v́ không phải việc phát hiện 1 con vật lạ nào cũng suôn sẻ như vậy.

Ngay sau khi bức ảnh chụp Chidon cùng con vật được đăng tải trên mạng xă hội, nó đă khiến cho nhiều người hoang mang v́ dường như không ai biết nó là con ǵ.

"Ôi chao, lạ quá đi, lần đầu tiên tôi nh́n thấy 1 con vật kiểu này đấy", 1 netizen b́nh luận.

"Trông nó cứ như con vật lai giữa thỏ và kangaroo vậy", 1 người đưa ra phán đoán.

"Không biết nó là con ǵ nhưng bỗng dưng thấy nó ở vườn th́ cũng đáng sợ thật đấy", 1 người nữa viết.

VietBF @ Sưu tầm