PDA

View Full Version : Chú heo hăng tiết vượt rào phối giống, 71 con ra đời


goodidea
10-31-2021, 01:54
Trang trại Buckinghamshire phải ngăn chặn sau khi lợn đực Blanket quá hăng vượt rào sang giao phối với những con lợn nái chuồng bên, đẻ ra 71 con trong năm nay.

Con lợn đực Blanket tại Kew Little Pigs, trang trại nuôi lợn siêu nhỏ ở Amersham, hạt Buckinghamshire đã âm thầm đột nhập chuồng lợn nái bên cạnh bằng cách trèo lên ván gỗ để nhảy qua hàng rào.

"Chiến thuật" của nó bị lộ tẩy khi Blanket vượt rào trước sự chứng kiến của một nhóm du khách, truyền thông Anh hôm 29/10 đưa tin. Tấm ván bị gãy dưới trọng lượng của con lợn khi nó nhảy qua hàng rào cao 1,4 m.

https://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1907938&stc=1&d=1635645228
Blanket chuẩn bị vượt rào sang chuồng nuôi lợn nái bên cạnh. Ảnh: Kew Little Pigs.

Trang trại nuôi những con lợn nhỏ để bán làm vật nuôi. Chương trình nhân giống được kiểm soát chặt chẽ, nên những người quản lý rất bối rối khi thấy lợn nái đẻ con vượt mức dự kiến.

"Chúng tôi nuôi lợn siêu nhỏ làm vật nuôi nên luôn sẵn sàng chăm sóc lợn con ở đây, nhưng chúng tôi cũng rất coi trọng vấn đề an ninh và phúc lợi. Quá đủ rồi", Olivia Mikhail, chủ sở hữu của Kew Little Pigs, cho biết.

Hiện tấm ván trong chuồng của Blanket đã được di dời. "Chúng tôi đã áp dụng các biện pháp bổ sung để ngăn nó vượt rào, thật đáng buồn cho Blanket và các bạn gái của nó là cuộc vui đã kết thúc", Mikhail nói thêm.

Trong năm nay, những con lợn nái được Blanket phối giống đã đẻ tổng cộng 71 lợn con. Trang trại có một con lợn đực giống khác tên là Milo, nhưng họ cho biết đối thủ của Blanket chỉ làm cha của khoảng 20% số lợn con năm nay.

https://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1907939&stc=1&d=1635645228
Con lợn nái Jill nằm bên đàn lợn con được sinh ra sau khi phối giống với Blanket. Ảnh: Kew Little Pigs.

VietBF@sưu tập