Romano
11-08-2021, 17:40
Báo cáo đến từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường khác nhau cho thấy, Nokia đă phát triển đáng kể trên thị trường smartphone tại châu Âu tính từ năm ngoái cho đến nay.
Theo Blazetrends, HMD - thương hiệu công ty mẹ của Nokia đang có mức tăng trưởng từ 24% đến 31% tại châu Âu.Hăng nghiên cứu Counterpoint Research cho rằng thị phần smartphone Nokia đă được hưởng lợi từ sự sụt giảm về thị phần của Huawei, Honor và một số công ty khác. Trong số này, hai công ty Trung Quốc đă mất phần lớn thị phần ở châu Âu do bị cáo buộc liên quan đến hoạt động gián điệp.Counterpoin t Research cho biết Nokia chiếm gần 1% doanh số smartphone ở châu Âu trong quư 3 năm nay. Điều này cho phép công ty chiếm vị trí thứ 8 sau Vivo, Realme, cùng các công ty dẫn đầu thị trường khác như Samsung, Xiaomi và Apple (lần lượt là 30,4%, 23,6% và 22,1%). Kết quả của Counterpoint Research dành cho Xiaomi bao gồm các công ty con Redmi và Poco, trong khi số liệu thống kê đối với Oppo bao gồm OnePlus.
Trong khi đó, Strategy Analysis cho biết Nokia là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 ở châu Âu với 3% thị phần. So với năm ngoái, Nokia là thương hiệu duy nhất tăng thị phần cùng với Oppo. Ở đây, công ty nghiên cứu xếp Oppo và OnePlus là một, v́ vậy về lư thuyết HMD sẽ đứng ở vị trí thứ 6.
Theo Blazetrends, HMD - thương hiệu công ty mẹ của Nokia đang có mức tăng trưởng từ 24% đến 31% tại châu Âu.Hăng nghiên cứu Counterpoint Research cho rằng thị phần smartphone Nokia đă được hưởng lợi từ sự sụt giảm về thị phần của Huawei, Honor và một số công ty khác. Trong số này, hai công ty Trung Quốc đă mất phần lớn thị phần ở châu Âu do bị cáo buộc liên quan đến hoạt động gián điệp.Counterpoin t Research cho biết Nokia chiếm gần 1% doanh số smartphone ở châu Âu trong quư 3 năm nay. Điều này cho phép công ty chiếm vị trí thứ 8 sau Vivo, Realme, cùng các công ty dẫn đầu thị trường khác như Samsung, Xiaomi và Apple (lần lượt là 30,4%, 23,6% và 22,1%). Kết quả của Counterpoint Research dành cho Xiaomi bao gồm các công ty con Redmi và Poco, trong khi số liệu thống kê đối với Oppo bao gồm OnePlus.
Trong khi đó, Strategy Analysis cho biết Nokia là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 ở châu Âu với 3% thị phần. So với năm ngoái, Nokia là thương hiệu duy nhất tăng thị phần cùng với Oppo. Ở đây, công ty nghiên cứu xếp Oppo và OnePlus là một, v́ vậy về lư thuyết HMD sẽ đứng ở vị trí thứ 6.