therealrtz
11-12-2021, 07:41
Lại thêm một vấn đề mập mờ, không rơ ràng từ phía Tịnh thất Bồng Lai.
Sự việc lùm xùm xoay quanh “Tịnh thất Bồng Lai” (hay c̣n có tên gọi khác là “Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ” khiến dư luận không ngừng quan tâm nhiều ngày qua. Đáng chú ư, những “chú tiểu” tại cơ sở này được xác định không phải là trẻ mồ côi.
Thế nhưng, “giả sư” Hoàn Nguyên cho biết: “Tôi xin trả lời hộ các sư cô rằng các cô làm mẹ của các bé là đúng. Tuy nhiên, họ chỉ làm mẹ của các bé trên mặt giấy tờ mà thôi. Bất ḱ đứa nhỏ nào cũng cần làm giấy tờ cho nó đi học, rồi nó cũng cần phải làm căn cước công dân sau này nữa. V́ vậy, việc có mẹ đứng tên trên giấy khai sanh là hoàn toàn b́nh thường…
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1918602&stc=1&d=1636702856
Vừa qua, khi những lùm xùm xảy ra, các sư cô cũng không bị ảnh hưởng tâm lư nhiều. Bởi, khi họ xác định đă đi tu th́ không quan trọng điều tiếng xă hội nữa, chỉ mong các đứa trẻ sống tốt, được nuôi dạy đàng hoàng là được rồi”.
Sau đó, Hoàn Nguyên đă cung cấp những h́nh ảnh “chứng minh” rằng những người tại Tịnh thất Bồng Lai đă nhận những đứa trẻ về nuôi. Tuy nhiên, khi được đề nghị cung cấp thông tin, địa điểm, năm nhận nuôi của những đứa trẻ này, “sư thầy” đă từ chối v́ lư do “bảo mật danh tính”.
Trước đó, vị “tu sĩ” cũng từng một lần lên tiếng phủ nhận việc các chú tiểu có quan hệ huyết thống với các sư cô trong “Tịnh thất”. Nhất Nguyên từng tiết lộ mỗi tháng họ phải chi một khoản tiền khá lớn cho việc thiện nguyện.
Theo GS.TS.BS Trần Thị Lợi – Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Sản – Đại học Y Dược TP.HCM và PGS.TS.BS Vũ Thị Nhung – Nguyên giám đốc BV Phụ sản Hùng Vương, trên Giấy Chứng sinh, Bệnh viện chỉ được phép ghi họ tên của người đă sinh ra em bé, tức mẹ ruột chứ không bao giờ ghi họ tên mẹ nuôi.
Những người làm việc chuyên môn cho rằng, phát ngôn trên của “sư thầy” giả danh Nhất Nguyên là “lư sự cùn”, chỉ có thể lừa được những người không am hiểu pháp luật. Mỗi một em bé sinh ra trên đời tức là một sự kiện quan trọng – một công dân mới ra đời, được pháp luật bảo vệ. Chính v́ vậy, Nhà nước quy định rất chặt chẽ quy tŕnh thủ tục cấp các giấy tờ chứng thực sự ra đời của một công dân mới.
Theo Thông tư số 17/2012/TT-BYT của Bộ Y tế Quy định cấp và sử dụng Giấy chứng sinh th́ trong Giấy Chứng sinh, pháp luật quy định bắt buộc phải ghi rất đầy đủ chi tiết về em bé được sinh ra như: Thông tin về người mẹ, thông tin về thời gian và địa điểm em bé sinh ra, các thông tin liên quan đến em bé: giới tính, cân nặng, sức khỏe, tên tạm thời, thậm chí cả họ tên người đỡ đẻ cùng chữ kư của họ và cuối cùng là họ tên, chữ kư của người đứng đầu cơ sở y tế nơi công dân mới chào đời.
Nếu đứa bé được sinh ra ngoài cơ sở y tế (đứa bé bị bỏ rơi, hoặc sinh tại nhà…), th́ việc cấp Giấy Chứng sinh cùng Giấy Khai sinh c̣n có những quy định đặc biệt, chặt chẽ hơn nữa. Ba bé thi Thách thức Danh hài mà ông Hồ Trường Ca – Chủ tịch UBND xă Ḥa Khánh Tây nói trong phóng sự của Đài PT-TH Long An đều được sinh ra tại cơ sở y tế của Nhà nước.
Chính v́ vậy, không cần xét nghiệm ADN, chỉ cần nh́n vào Giấy Chứng sinh này người ta có thể nắm được toàn bộ những thông tin về em bé đó, đặc biệt là thông tin về mẹ ruột của bé là ai.
Trước đó, trả lời Đài PT-TH Long An, ông Hồ Trường Ca – Chủ tịch UBND xă Ḥa Khánh Tây, huyện Đức Ḥa, tỉnh Long An xác nhận địa phương đă làm giấy khai sinh đối với 3 em bé tại Tịnh thất Bồng Lai, gồm:
1. Lê Thanh Mẫu Nghi (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)
2. Lê Thanh Pháp Vương (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)
3. Lê Thanh Minh Triết (mẹ là Lê Thanh Huyền Trang)
Các em đều có mẹ mà không rơ cha là ai. C̣n lại, trong Tịnh thất Bồng Lai có một số trẻ em nữa, nhưng đăng kư khai sinh ở địa phương khác.
VietBF @ Sưu tầm
Sự việc lùm xùm xoay quanh “Tịnh thất Bồng Lai” (hay c̣n có tên gọi khác là “Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ” khiến dư luận không ngừng quan tâm nhiều ngày qua. Đáng chú ư, những “chú tiểu” tại cơ sở này được xác định không phải là trẻ mồ côi.
Thế nhưng, “giả sư” Hoàn Nguyên cho biết: “Tôi xin trả lời hộ các sư cô rằng các cô làm mẹ của các bé là đúng. Tuy nhiên, họ chỉ làm mẹ của các bé trên mặt giấy tờ mà thôi. Bất ḱ đứa nhỏ nào cũng cần làm giấy tờ cho nó đi học, rồi nó cũng cần phải làm căn cước công dân sau này nữa. V́ vậy, việc có mẹ đứng tên trên giấy khai sanh là hoàn toàn b́nh thường…
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1918602&stc=1&d=1636702856
Vừa qua, khi những lùm xùm xảy ra, các sư cô cũng không bị ảnh hưởng tâm lư nhiều. Bởi, khi họ xác định đă đi tu th́ không quan trọng điều tiếng xă hội nữa, chỉ mong các đứa trẻ sống tốt, được nuôi dạy đàng hoàng là được rồi”.
Sau đó, Hoàn Nguyên đă cung cấp những h́nh ảnh “chứng minh” rằng những người tại Tịnh thất Bồng Lai đă nhận những đứa trẻ về nuôi. Tuy nhiên, khi được đề nghị cung cấp thông tin, địa điểm, năm nhận nuôi của những đứa trẻ này, “sư thầy” đă từ chối v́ lư do “bảo mật danh tính”.
Trước đó, vị “tu sĩ” cũng từng một lần lên tiếng phủ nhận việc các chú tiểu có quan hệ huyết thống với các sư cô trong “Tịnh thất”. Nhất Nguyên từng tiết lộ mỗi tháng họ phải chi một khoản tiền khá lớn cho việc thiện nguyện.
Theo GS.TS.BS Trần Thị Lợi – Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Sản – Đại học Y Dược TP.HCM và PGS.TS.BS Vũ Thị Nhung – Nguyên giám đốc BV Phụ sản Hùng Vương, trên Giấy Chứng sinh, Bệnh viện chỉ được phép ghi họ tên của người đă sinh ra em bé, tức mẹ ruột chứ không bao giờ ghi họ tên mẹ nuôi.
Những người làm việc chuyên môn cho rằng, phát ngôn trên của “sư thầy” giả danh Nhất Nguyên là “lư sự cùn”, chỉ có thể lừa được những người không am hiểu pháp luật. Mỗi một em bé sinh ra trên đời tức là một sự kiện quan trọng – một công dân mới ra đời, được pháp luật bảo vệ. Chính v́ vậy, Nhà nước quy định rất chặt chẽ quy tŕnh thủ tục cấp các giấy tờ chứng thực sự ra đời của một công dân mới.
Theo Thông tư số 17/2012/TT-BYT của Bộ Y tế Quy định cấp và sử dụng Giấy chứng sinh th́ trong Giấy Chứng sinh, pháp luật quy định bắt buộc phải ghi rất đầy đủ chi tiết về em bé được sinh ra như: Thông tin về người mẹ, thông tin về thời gian và địa điểm em bé sinh ra, các thông tin liên quan đến em bé: giới tính, cân nặng, sức khỏe, tên tạm thời, thậm chí cả họ tên người đỡ đẻ cùng chữ kư của họ và cuối cùng là họ tên, chữ kư của người đứng đầu cơ sở y tế nơi công dân mới chào đời.
Nếu đứa bé được sinh ra ngoài cơ sở y tế (đứa bé bị bỏ rơi, hoặc sinh tại nhà…), th́ việc cấp Giấy Chứng sinh cùng Giấy Khai sinh c̣n có những quy định đặc biệt, chặt chẽ hơn nữa. Ba bé thi Thách thức Danh hài mà ông Hồ Trường Ca – Chủ tịch UBND xă Ḥa Khánh Tây nói trong phóng sự của Đài PT-TH Long An đều được sinh ra tại cơ sở y tế của Nhà nước.
Chính v́ vậy, không cần xét nghiệm ADN, chỉ cần nh́n vào Giấy Chứng sinh này người ta có thể nắm được toàn bộ những thông tin về em bé đó, đặc biệt là thông tin về mẹ ruột của bé là ai.
Trước đó, trả lời Đài PT-TH Long An, ông Hồ Trường Ca – Chủ tịch UBND xă Ḥa Khánh Tây, huyện Đức Ḥa, tỉnh Long An xác nhận địa phương đă làm giấy khai sinh đối với 3 em bé tại Tịnh thất Bồng Lai, gồm:
1. Lê Thanh Mẫu Nghi (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)
2. Lê Thanh Pháp Vương (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)
3. Lê Thanh Minh Triết (mẹ là Lê Thanh Huyền Trang)
Các em đều có mẹ mà không rơ cha là ai. C̣n lại, trong Tịnh thất Bồng Lai có một số trẻ em nữa, nhưng đăng kư khai sinh ở địa phương khác.
VietBF @ Sưu tầm