Log in

View Full Version : Hong Kong: Cửa toa tàu điện đô thị văng ra trong lúc tàu đang chạy


pizza
12-03-2021, 22:59
Giao thông tắc nghẽn v́ cửa tàu điện văng ra ngoài tại Hong Kong. Vào tối 2/12, sự cố cửa toa tàu điện đô thị văng ra trong lúc tàu đang chạy đă khiến dịch vụ tàu điện vận tải công cộng MTR của Hong Kong (Trung Quốc) ngưng lại trong nhiều tiếng đồng hồ và nhiều nơi của thành phố này rơi vào trạng thái tắc nghẽn.

Một hiệp hội vận tải của Hong Kong đă hối thúc hăng vận tải tàu điện của thành phố điều tra về khả năng có yếu tố cẩu thả dẫn tới sự cố rơi cửa tàu.

Giới chức công ty MTR (đường sắt giao thông đại chúng) tuyên bố không có vấn đề nào với bản thân tàu điện hoặc cửa tàu điện. Họ giải thích nguyên nhân sự cố là do các tấm áp phích quảng cáo bị lỏng ra và va chạm vào tàu.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1939007&stc=1&d=1638572286
Nhân viên hăng MTR làm việc bên trong toa tàu điện gặp sự cố văng cửa lúc chạy. Ảnh: Sam Tsang.
Đến ngày 3/12, công ty MTR đă dỡ bỏ 8 tấm áp phích gắn trên tường đường hầm của tàu điện. Trước đó, các bộ phận lỏng ra từ một trong 8 tấm biển này được cho là đă va vào tàu khi tàu đến gần ga Causeway Bay, khiến một cánh cửa toa tàu bị xé toạc.

Henry Cheung Nin-sang – Chủ tịch Hiệp hội Nhân viên Vận tải Đường sắt Hong Kong, cho biết MTR cần điều tra kỹ càng về khả năng lỗi này là do con người gây ra.

Ông Cheung nói với một chương tŕnh phát thanh địa phương: “Các tấm áp phích cần được thay đều đặn, và bên nhà thầu phải chịu trách nhiệm về quá tŕnh này”.

Cánh cửa toa rơi xuống đường ray sau cú va chạm vào tầm 18h tối 2/12 (giờ Hong Kong). Dịch vụ tàu điện giữa Wan Chai và Quarry Bay phải ngừng trong 3 tiếng đồng hồ, khiến các hành khách trên các chuyến tàu qua đây phải đổ xô đi t́m các phương tiện thay thế.

Sự cố này có thể khiến hăng vận hành tàu điện tốn khoảng 385.000 USD tiền phạt theo thỏa thuận kư với chính quyền.

Chủ tịch Liên đoàn Nhân viên Đường sắt Hong Kong Tam Kin-chiu cho biết nhân viên bảo dưỡng đă kiểm tra toa tàu hàng ngày để đảm bảo hệ thống phanh và các yếu tố khác của tàu vận hành ổn thỏa.

Theo Chủ tịch Tam, “tất cả tàu rời ga depot đều có biên bản chứng nhận có chữ kư của đội bảo dưỡng và trưởng tàu, liên quan đến quy tŕnh kiểm tra, thử nghiệm và chuẩn bị”./.

VietBF@ sưu tập