PDA

View Full Version : Một tù nhân lương tâm vừa mất trong nhà tù cộng sản


florida80
12-15-2021, 23:24
12/15

Tin Vietnam.- Ngày 14 tháng 10 năm 2021, bà Nguyễn Thị Huệ, mẹ của tù nhân lương tâm Huỳnh Đức Thanh Bình cho biết, từ trong trại giam Xuân Lộc ở tỉnh Đồng Nai, Bình mới gọi điện về cho bà hỏi thăm sức khoẻ và thông báo tình hình của Bình cũng như các tù nhân lương tâm khác cùng trại với anh.

Trong đó, có trường hợp tù nhân lương tâm Huỳnh Hữu Đạt, 52 tuổi, quê ở tỉnh Bình Định vừa bị mất trong trại giam vì bị bệnh ung thư đại tràng, và xơ gan. Gia đình ông Đạt vừa lên trại giam để nhận thi thể của ông về quê mai táng.

Bình cho biết, thức ăn mà phía trại giam phát cho các tù nhân lương tâm thường là loại đã ôi thiu, điều này khiến nhiều người phát sinh bệnh tật. Mặc dù biết là ôi thiu, nhưng do đói quá họ vẫn phải cố gắng nuốt để tiếp tục sống. Vì có những tù nhân lương tâm không được ai thăm nuôi, hoặc gửi tiền nên họ hoàn toàn phải sống bằng nguồn thức ăn của trại giam cung cấp.

Bà Huệ cho biết, khi con bà vừa nói đến đây thì bị có tiếng ở ngoài xen ngang, nhắc nhở nên anh Bình phải chuyển sang chủ đề khác nếu không sẽ bị dừng điện thoại.

Trước đó, tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Đức Độ cũng đang bị giam tại trại Xuân Lộc tố cáo, phía trại giam đã trộn phân với cơm rồi đưa vào cho ông cũng như các tù nhân lương tâm khác ăn. Các tù nhân lương tâm đã nhiều lần lên tiếng đấu tranh đòi quyền lợi, nên bị phía trại giam thả chó vào cửa phòng để cắn, rồi đưa đi cùm chân biệt giam nhiều ngày. Hiện tại, sức khoẻ của ông Độ và một số anh em bị suy giảm sau thời gian bị biệt giam.

tvniceman
12-16-2021, 17:19
DA MAN, KHON NAN.....DO SUC VAT khong phai la CON NGUOI!