nguoiduatinabc
12-20-2021, 02:40
Với mục tiêu sản xuất hệ thống truyền động "sạch" và hiệu quả hơn dành cho các máy bay trong tương lai. Rolls-Royce đang phát triển một loại động cơ hybrid có công suất lên đến 2.5 megawatt (~ 3.353 mă lực). Đây được coi là động cơ mạnh nhất thế giới trong phân khúc của nó.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1953701&stc=1&d=1639968039
Các kỹ sư đă bắt đầu đưa nó vào hoạt động cách đây vài tuần và đang ghi lại một cột mốc đáng chú ư, với việc lần đầu tiên hệ thống truyền động này cung cấp công suất lớn hơn 1 megawatt (~1.341 mă lực).
Được gọi là "Power Generation System 1" (PGS1), động cơ của Rolls-Royce được thiết kế như một giải pháp linh hoạt dành cho các máy bay thế hệ tiếp theo, nó được thiết kế chủ yếu dành cho máy bay hybrid nhưng có thêm một máy phát điện có thể được điều chỉnh dành cho những loại phi cơ phụ thuộc nhiều vào hệ thống điện.
Hệ thống PGS1 bao gồm một hệ thống quản lư nhiệt, các bộ điều khiển dành riêng cho từng mục đích sử dụng, một máy phát điện và một động cơ trục turbo AE2100.
Vào tháng 7, động cơ này đă được chuyển đến cơ sở Testbed 108 vừa được tân trang lại ở Bristol, Vương quốc Anh, nơi các kỹ sư hiện đang làm việc với tham vọng lớn là sử dụng nó để tạo ra một động cơ có công suất tối đa 2.5 megawatt. Trong vài tuần kể từ khi bắt đầu thử nghiệm, Rolls-Royce đă đạt được một số bước tiến ấn tượng, hiện đă vượt qua cột mốc 1 megawatt.
Adam Newman, kỹ sư trưởng dự án cho biết: “Chúng tôi đă có một bước khởi đầu tuyệt vời - đạt được cột mốc 1 megawatt là một thành tựu to lớn. Máy phát điện của chúng tôi có kích thước chỉ bằng một két bia, nhưng nó đă sản xuất đủ điện để cung cấp năng lượng liên tục cho khoảng 1.000 ngôi nhà - điều đó thực sự đưa công nghệ này lên một tầm cao mới.
Khi các loại máy bay hybrid là một xu hướng tất yếu trong tương lai, việc sản xuất thành công động cơ hybrid dành cho máy bay có công suất tối đa ở tầm megawatt là sự chuẩn bị kỹ càng nhất để có thể đưa ra một giải pháp toàn diện dành cho ngành hàng không trong tương lai”.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1953701&stc=1&d=1639968039
Các kỹ sư đă bắt đầu đưa nó vào hoạt động cách đây vài tuần và đang ghi lại một cột mốc đáng chú ư, với việc lần đầu tiên hệ thống truyền động này cung cấp công suất lớn hơn 1 megawatt (~1.341 mă lực).
Được gọi là "Power Generation System 1" (PGS1), động cơ của Rolls-Royce được thiết kế như một giải pháp linh hoạt dành cho các máy bay thế hệ tiếp theo, nó được thiết kế chủ yếu dành cho máy bay hybrid nhưng có thêm một máy phát điện có thể được điều chỉnh dành cho những loại phi cơ phụ thuộc nhiều vào hệ thống điện.
Hệ thống PGS1 bao gồm một hệ thống quản lư nhiệt, các bộ điều khiển dành riêng cho từng mục đích sử dụng, một máy phát điện và một động cơ trục turbo AE2100.
Vào tháng 7, động cơ này đă được chuyển đến cơ sở Testbed 108 vừa được tân trang lại ở Bristol, Vương quốc Anh, nơi các kỹ sư hiện đang làm việc với tham vọng lớn là sử dụng nó để tạo ra một động cơ có công suất tối đa 2.5 megawatt. Trong vài tuần kể từ khi bắt đầu thử nghiệm, Rolls-Royce đă đạt được một số bước tiến ấn tượng, hiện đă vượt qua cột mốc 1 megawatt.
Adam Newman, kỹ sư trưởng dự án cho biết: “Chúng tôi đă có một bước khởi đầu tuyệt vời - đạt được cột mốc 1 megawatt là một thành tựu to lớn. Máy phát điện của chúng tôi có kích thước chỉ bằng một két bia, nhưng nó đă sản xuất đủ điện để cung cấp năng lượng liên tục cho khoảng 1.000 ngôi nhà - điều đó thực sự đưa công nghệ này lên một tầm cao mới.
Khi các loại máy bay hybrid là một xu hướng tất yếu trong tương lai, việc sản xuất thành công động cơ hybrid dành cho máy bay có công suất tối đa ở tầm megawatt là sự chuẩn bị kỹ càng nhất để có thể đưa ra một giải pháp toàn diện dành cho ngành hàng không trong tương lai”.