vuitoichat
12-21-2021, 15:35
Theo hăng thông tấn Reuters đưa tin rằng, sẽ có một thượng nghị sĩ đảng Dân Chủ bác bỏ hôm Chủ Nhật, 19 Tháng Mười Hai, vào dự luật tăng tín dụng thuế tổng giá trị $1.75 ngàn tỷ cho sản xuất xe điện được Ṭa Bạch Ốc đưa ra gặp trở ngại này.
Thượng Nghị Sĩ Joe Manchin (Dân Chủ – West Virginia) giáng một “đ̣n chí mạng” vào dự luật “Xây Dựng Lại Cho Tốt Hơn” (Build Back Better) của Tổng Thống Joe Biden.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1955168&stc=1&d=1640100898
Thượng Nghị Sĩ Joe Manchin (Dân Chủ-West Virginia) Pete Marovich/Getty Images) cho rằng ưu đăi thuế cho xe được nghiệp đoàn lắp ráp là “sai trái” và “không đúng tinh thần Mỹ.” (H́nh: Pete Marovich/Getty Images)
Một số điểm nổi bật của dự luật bao gồm: tăng khoản tín dụng thuế cho các sản phẩm xe điện sản xuất bởi nghiệp đoàn từ $7,500 lên $12,500 và cho phép một số hăng xe nhận khoản tín dụng thuế khi đạt mức 200,000 xe điện.
Dự luật cũng cho phép mức tín dụng 30% cho các phương tiện chở hàng chạy bằng điện.
Theo ông Biden, mục tiêu của dự luật là đến năm 2030, một nửa số xe mới tại Mỹ sẽ là xe điện hoặc xe hỗn hợp xăng-điện.
Ông Manchin phản đối khoản tăng tín dụng thuế $4,500 dành riêng cho các xe điện được sản xuất bởi nghiệp đoàn. Ông cho rằng ưu tiên nghiệp đoàn là “sai trái” và “không đúng với tinh thần Mỹ.”
Khoản tín dụng thuế này có thể mang lại lợi thế bất công cho ba hăng sản xuất xe hơi lớn tại Detroit – General Motors, Ford Motor và Stellantis NV (công ty mẹ của Chrysler) – do các công ty này có xưởng lắp ráp xe tại Mỹ được nghiệp đoàn đại diện.
Tesla và các công ty xe ngoại quốc khác hoạt động tại Mỹ không có tổ chức nghiệp đoàn và luôn từ chối cho phép Nghiệp Đoàn Công Nhân Xe Hơi Mỹ đại diện các nhà xưởng tại Mỹ của họ.
Ngoài ra, từ năm 2027, để đạt điều kiện nhận khoản tín dụng thuế này, các sản phẩm xe điện và cả pin phải được sản xuất tại Mỹ.
Cũng do nguyên nhân này, dự luật bị nhiều quốc gia phê b́nh, bao gồm Canada, Mexico, Nhật Bản và Liên Minh Châu Âu. (MPL)
Thượng Nghị Sĩ Joe Manchin (Dân Chủ – West Virginia) giáng một “đ̣n chí mạng” vào dự luật “Xây Dựng Lại Cho Tốt Hơn” (Build Back Better) của Tổng Thống Joe Biden.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1955168&stc=1&d=1640100898
Thượng Nghị Sĩ Joe Manchin (Dân Chủ-West Virginia) Pete Marovich/Getty Images) cho rằng ưu đăi thuế cho xe được nghiệp đoàn lắp ráp là “sai trái” và “không đúng tinh thần Mỹ.” (H́nh: Pete Marovich/Getty Images)
Một số điểm nổi bật của dự luật bao gồm: tăng khoản tín dụng thuế cho các sản phẩm xe điện sản xuất bởi nghiệp đoàn từ $7,500 lên $12,500 và cho phép một số hăng xe nhận khoản tín dụng thuế khi đạt mức 200,000 xe điện.
Dự luật cũng cho phép mức tín dụng 30% cho các phương tiện chở hàng chạy bằng điện.
Theo ông Biden, mục tiêu của dự luật là đến năm 2030, một nửa số xe mới tại Mỹ sẽ là xe điện hoặc xe hỗn hợp xăng-điện.
Ông Manchin phản đối khoản tăng tín dụng thuế $4,500 dành riêng cho các xe điện được sản xuất bởi nghiệp đoàn. Ông cho rằng ưu tiên nghiệp đoàn là “sai trái” và “không đúng với tinh thần Mỹ.”
Khoản tín dụng thuế này có thể mang lại lợi thế bất công cho ba hăng sản xuất xe hơi lớn tại Detroit – General Motors, Ford Motor và Stellantis NV (công ty mẹ của Chrysler) – do các công ty này có xưởng lắp ráp xe tại Mỹ được nghiệp đoàn đại diện.
Tesla và các công ty xe ngoại quốc khác hoạt động tại Mỹ không có tổ chức nghiệp đoàn và luôn từ chối cho phép Nghiệp Đoàn Công Nhân Xe Hơi Mỹ đại diện các nhà xưởng tại Mỹ của họ.
Ngoài ra, từ năm 2027, để đạt điều kiện nhận khoản tín dụng thuế này, các sản phẩm xe điện và cả pin phải được sản xuất tại Mỹ.
Cũng do nguyên nhân này, dự luật bị nhiều quốc gia phê b́nh, bao gồm Canada, Mexico, Nhật Bản và Liên Minh Châu Âu. (MPL)