PDA

View Full Version : Ông chủ Chelsea chi 300 triệu USD biến máy bay thành "khách sạn trên trời" lộng lẫy


therealrtz
12-25-2021, 09:53
Tỷ phú Roman Abramovich có lối sống rất xa xỉ với nhiều tài sản giá trị từ bất động sản, du thuyền cho tới máy bay tư nhân.

Chủ sở hữu của câu lạc bộ bóng đá Chelsea Roman Abramovich đă sở hữu một chiếc máy bay phản lực tư nhân trị giá 80 triệu USD, đi kèm với nội thất bằng vàng, pḥng tiệc và hệ thống tên lửa… Ông cũng là chủ sở hữu đáng tự hào của siêu du thuyền Solaris trị giá 610 triệu USD, bao gồm 48 cabin trên 8 boong và được bảo vệ an toàn.

Tuy nhiên, bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ, mới đây vị tỷ phú này c̣n gây trầm trồ khi mua một chiếc máy bay phản lực Boeing 787-2 Dreamliner, là chiếc máy bay tư nhân đắt nhất thế giới, chỉ có 50 chỗ ngồi nhưng giá trị lên đến 300 triệu USD.

Theo dữ liệu của Flight Radar, máy bay đă bay từ Basel ở Thụy Sĩ đến Moscow vào ngày 18/12.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1958603&stc=1&d=1640425961
Tỷ phú Nga Roman Abramovich vừa sở hữu thêm một chiếc máy bay tư nhân. Ảnh: Reuters

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1958604&stc=1&d=1640425961

Trong khi đó, chỉ có hai máy bay như vậy được cho là thuộc sở hữu tư nhân - một chiếc được nhà lănh đạo Mexico sử dụng làm máy bay Tổng thống, và chiếc c̣n lại được sử dụng bởi UAS International Trip Support, công ty vận hành dịch vụ máy bay phản lực hạng sang toàn cầu 'Dream Jet'.

Chiếc máy bay được sản xuất cách đây 7 năm cho PrivatAir, một nhà điều hành hàng không ở Thụy Sĩ nhưng thật không may, công ty này đệ đơn phá sản vào năm 2018, và để ngỏ cơ hội sở hữu cho Roman Abramovich.

Đối với những người không sở hữu chiếc Boeing 787 Dreamliner của riêng ḿnh như ông Abramovich, nhưng vẫn muốn thuê một chiếc cho một chuyến bay, họ có thể phải trả khoảng 74.000 USD mỗi giờ - nghĩa là một chuyến từ London đến New York có thể có giá khoảng 600.000 USD.

Chiếc máy bay đáng mơ ước của tỷ phú người Nga có sức chứa gần 50 hành khách, bao gồm 10 ghế riêng dành cho nhân viên an ninh, 10 nhân viên và 30 khách. Dựa trên những ǵ có sẵn trong một chiếc Boeing 787 Dreamliner, người ta có thể dự đoán nó sẽ không khác ǵ một cung điện trên không.

Khoang máy bay sẽ được trang bị một tủ quần áo không cửa ngăn, một chiếc tivi và nếu là tỷ phú Roman Abramovich, nó chắc sẽ được trang hoàng lộng lẫy hơn nữa.

Theo Daily Mail, pḥng tắm riêng của máy bay trải rộng trên diện tích 213.677 m2. Pḥng ngủ chính được thiết kế cho các chuyến bay riêng với giường cỡ lớn và tivi thích hợp.

Phần lớn tài sản của tỷ phú Roman Abramovich đến từ việc bán các tài sản thuộc sở hữu nhà nước của Nga sau khi Liên Xô tan ră. Ông sở hữu cổ phần lớn tại công ty sản xuất thép và công ty khai thác và nấu chảy niken, paladi. Tỷ phú Abramovich cũng sở hữu đội bóng đá Chelsea của Vương quốc Anh.

Bên cạnh du thuyền và máy bay, tỷ phú Nga c̣n sở hữu bộ sưu tập siêu xe lên tới 11 triệu USD, gồm Bugatti Veyron, Mercedes AMG GT3, Aston Martin Vulcan... Trong đó, đáng chú ư là chiếc Ferrari FXX phiên bản giới hạn, chỉ có 29 chiếc được sản xuất trên khắp thế giới.

Ông cũng là một nhà sưu tầm nghệ thuật. Năm 2008, Abramovich chi 34 triệu USD cho bức tranh "Benefits Supervisor Sleeping" của Freud. Ngay sau đó tại Sotheby's, Abramovich đă trả 86,3 triệu USD cho "Triptych, 1976." của Francis Bacon.

VietBF @ Sưu tầm