Log in

View Full Version : Có ǵ bên trong 'ngựa thồ hạng nặng' C17 - máy bay vận tải quân sự trị giá 340 triệu USD của không quân Mỹ (P2)


miro1510
01-20-2022, 19:13
Boeing đă giúp quân đội Mỹ tạo ra một cỗ máy vận chuyển siêu hạng cho phép thực hiện các nhiệm vụ tiếp tế trên toàn thế giới.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1985350&stc=1&d=1642705966

Nhưng không phải tất cả hành khách ra vào đều qua cùng một cửa. Lính nhảy dù thường sẽ nhảy từ máy bay bằng một trong hai cửa hông. Những người lính dù sẽ xếp hàng thành dọc và nhảy ra khỏi máy bay từng người một, khi dây dù của họ được kéo tự động bởi một hệ thống bên trong máy bay.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1985351&stc=1&d=1642705966

C-17 cũng có khả năng sơ tán y tế, với khu vực riêng được đặt trong khoang hàng hóa. Lực lượng Không quân Mỹ thường thực hiện chuyến bay sơ tán y tế với hai y tá và ba kỹ thuật viên y tế.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1985352&stc=1&d=1642705966

Các giường có thể được xếp chồng lên nhau cao đến ba lần.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1985353&stc=1&d=1642705966

Quân đội Mỹ cũng đă chứng minh vào tháng 8 năm ngoái rằng C-17 thừa sức chở hơn 102 hành khách. Vào cuối cuộc chiến ở Afghanistan, một chiếc C-17 đă chở 823 người tị nạn rời Kabul đến nơi an toàn.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1985354&stc=1&d=1642705966

Buồng lái của C-17 ở tầng trên của máy bay, phía trên khoang chở hàng. Và khoang lái cũng thiếu thẩm mỹ tương tự như khoang chở hàng.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1985355&stc=1&d=1642705966

Các phi công sử dụng tay cầm điều khiển dạng gậy, đặt nằm giữa hai chân của họ và tương tự như loại được t́m thấy trong máy bay trực thăng và máy bay chiến đấu. Công nghệ hiển thị Head-up Display (HUD) cũng là loại tương tự như trên máy bay chiến đấu, cho phép phi công luôn nh́n về phía trước, rất hữu ích khi tiếp cận chiến thuật và các cuộc diễn tập cường độ cao.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1985356&stc=1&d=1642705966

C-17 có thể bay cao tới 13,7 km và không cần hạ cánh để tiếp nhiên liệu nhờ khả năng tiếp nhiên liệu trên không. Chỉ có hai phi công được yêu cầu trong buồng lái, trong khi một người chuyên điều khiển tải trọng, có nhiệm vụ xử lư sắp xếp mọi hàng hóa hoặc hành khách nào ở phía sau máy bay.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1985357&stc=1&d=1642705966

Văn pḥng của người quản lư tải trọng ở tầng dưới của C-17, ngay bên dưới buồng lái. Họ chịu trách nhiệm đảm bảo rằng máy bay được chở đúng tải và đảm bảo trọng lượng cùng độ cân bằng của máy bay phù hợp với các nhiệm vụ nhất định nằm trong khả năng của nó.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1985358&stc=1&d=1642705966

Và ít nhất nó cũng có một máy pha cà phê, dù không được trưng bày theo kiểu hàng không hoàn chỉnh.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1985359&stc=1&d=1642705966

C-17 đă chứng tỏ khả năng của ḿnh hết lần này đến lần khác, cho nhiều loại nhiệm vụ khác nhau. Các máy bay C-17 của Không quân Hoa Kỳ đă bay ngang qua địa cầu hàng ngày để duy tŕ sự hiện diện quân sự trên toàn cầu của nước này. Và ngay cả trong thời b́nh, đôi khi chúng cũng được dùng để biểu diễn trong các sự kiện quân sự hàng không.