PinaColada
01-30-2022, 23:12
Mỹ điều "Chim ưng biển" trục vớt máy bay F-35 rơi ở Biển Đông. Vào tuần trước, Mỹ đă điều ít nhất 4 máy bay để tham gia chiến dịch trục vớt máy bay chiến đấu F-35C rơi ở Biển Đông.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1994062&stc=1&d=1643584242
Máy bay CMV-22B Osprey (Ảnh: Hải quân Mỹ).
"Quá tŕnh trục vớt chiếc F-35C bị rơi dường như đă bắt đầu", Tổ chức Sáng kiến thăm ḍ Biển Đông (SCSPI) đăng trên Twitter hôm 29/1, trích dẫn các h́nh ảnh vệ tinh.
Trước đó, máy bay tàng h́nh F-35C Lightning II của Mỹ đă gặp sự cố "hạ cánh sai trên boong" khi tàu sân bay USS Carl Vinson đang hoạt động ở Biển Đông hôm 24/1. Sự cố này khiến 7 thủy thủ bị thương, phi công của máy bay đă kịp kích hoạt ghế phóng thoát ra ngoài.
Theo SCSPI, ít nhất 4 máy bay "chim ưng biển" CV-22B Osprey của Không quân Mỹ đă được triển khai từ căn cứ của Mỹ ở Nhật Bản và Philippines. Các máy bay này "đang hướng đến khu vực diễn ra cuộc tập trận trên tàu sân bay".
Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản hôm 29/1 đă đưa ra cảnh báo hàng hải rằng, các hoạt động trục vớt đang được thực hiện tại một khu vực ở phía bắc Biển Đông "cho đến khi có thông báo mới".
Hôm 27/1, một bức ảnh ṛ rỉ trên mạng hé lộ h́nh ảnh được cho là khoảnh khắc cuối cùng của chiếc F-35C gặp nạn. Bức ảnh cho thấy máy bay nằm trên mặt biển, nắp cabin đă mở và vùng nước xung quanh có màu trắng đục cùng một số mảnh vỡ.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1994063&stc=1&d=1643584242
H́nh ảnh được cho là khoảnh khắc cuối cùng của máy bay F-35 của Hải quân Mỹ trước khi ch́m xuống Biển Đông hôm 24/1 (Ảnh: Getty).
Một video được chia sẻ trên mạng xă hội hôm 28/1 đă ghi lại h́nh ảnh được cho là khoảnh khắc cuối cùng của máy bay chiến đấu F-35C của Hải quân Mỹ gặp sự cố ở Biển Đông. Hải quân Mỹ khẳng định tính xác thực của đoạn video này.
Hải quân Mỹ hiện vẫn chạy đua với thời gian để t́m kiếm và trục vớt xác máy bay trong bối cảnh giới quan sát cho rằng Trung Quốc có thể nắm được công nghệ của F-35C - một trong những máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Mỹ.
Mark Cancian, cố vấn cấp cao của Chương tŕnh An ninh Quốc tế tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, nói với Navy Times rằng "đây là máy bay tinh vi nhất của Mỹ, có tất cả thiết bị điện tử mà đối thủ của Mỹ rất mong muốn được sở hữu".
Sự cố hôm 28/1 là vụ tai nạn thứ 3 liên quan đến máy bay F-35 và Hải quân Mỹ đă có kinh nghiệm trong việc trục vớt các mảnh vỡ ở vùng biển sâu.
Các chuyên gia Trung Quốc tin rằng độ sâu của khu vực máy bay F-35C Mỹ rơi xuống Biển Đông sẽ là yếu tố quyết định liệu hoạt động trục vớt có thành công hay không.
Fu Qianshao, một chuyên gia về thiết bị của Lực lượng Không quân Trung Quốc đă nghỉ hưu, cho biết máy bay chiến đấu của Mỹ có thể đă bị ḍng nước cuốn đi khỏi vị trí ban đầu và thiệt hại gây ra cho máy bay cũng sẽ ảnh hưởng đến quá tŕnh trục vớt.
Zhou Chenming, nhà nghiên cứu tại viện khoa học và công nghệ quân sự Yuan Wang ở Bắc Kinh, cũng cho rằng việc trục vớt máy bay của Hải quân Mỹ sẽ là một nhiệm vụ khó khăn, tùy thuộc vào độ sâu của máy bay khi rơi xuống nước cũng như điều kiện dưới biển.
Vietbf@ sưu tập
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1994062&stc=1&d=1643584242
Máy bay CMV-22B Osprey (Ảnh: Hải quân Mỹ).
"Quá tŕnh trục vớt chiếc F-35C bị rơi dường như đă bắt đầu", Tổ chức Sáng kiến thăm ḍ Biển Đông (SCSPI) đăng trên Twitter hôm 29/1, trích dẫn các h́nh ảnh vệ tinh.
Trước đó, máy bay tàng h́nh F-35C Lightning II của Mỹ đă gặp sự cố "hạ cánh sai trên boong" khi tàu sân bay USS Carl Vinson đang hoạt động ở Biển Đông hôm 24/1. Sự cố này khiến 7 thủy thủ bị thương, phi công của máy bay đă kịp kích hoạt ghế phóng thoát ra ngoài.
Theo SCSPI, ít nhất 4 máy bay "chim ưng biển" CV-22B Osprey của Không quân Mỹ đă được triển khai từ căn cứ của Mỹ ở Nhật Bản và Philippines. Các máy bay này "đang hướng đến khu vực diễn ra cuộc tập trận trên tàu sân bay".
Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản hôm 29/1 đă đưa ra cảnh báo hàng hải rằng, các hoạt động trục vớt đang được thực hiện tại một khu vực ở phía bắc Biển Đông "cho đến khi có thông báo mới".
Hôm 27/1, một bức ảnh ṛ rỉ trên mạng hé lộ h́nh ảnh được cho là khoảnh khắc cuối cùng của chiếc F-35C gặp nạn. Bức ảnh cho thấy máy bay nằm trên mặt biển, nắp cabin đă mở và vùng nước xung quanh có màu trắng đục cùng một số mảnh vỡ.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1994063&stc=1&d=1643584242
H́nh ảnh được cho là khoảnh khắc cuối cùng của máy bay F-35 của Hải quân Mỹ trước khi ch́m xuống Biển Đông hôm 24/1 (Ảnh: Getty).
Một video được chia sẻ trên mạng xă hội hôm 28/1 đă ghi lại h́nh ảnh được cho là khoảnh khắc cuối cùng của máy bay chiến đấu F-35C của Hải quân Mỹ gặp sự cố ở Biển Đông. Hải quân Mỹ khẳng định tính xác thực của đoạn video này.
Hải quân Mỹ hiện vẫn chạy đua với thời gian để t́m kiếm và trục vớt xác máy bay trong bối cảnh giới quan sát cho rằng Trung Quốc có thể nắm được công nghệ của F-35C - một trong những máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Mỹ.
Mark Cancian, cố vấn cấp cao của Chương tŕnh An ninh Quốc tế tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, nói với Navy Times rằng "đây là máy bay tinh vi nhất của Mỹ, có tất cả thiết bị điện tử mà đối thủ của Mỹ rất mong muốn được sở hữu".
Sự cố hôm 28/1 là vụ tai nạn thứ 3 liên quan đến máy bay F-35 và Hải quân Mỹ đă có kinh nghiệm trong việc trục vớt các mảnh vỡ ở vùng biển sâu.
Các chuyên gia Trung Quốc tin rằng độ sâu của khu vực máy bay F-35C Mỹ rơi xuống Biển Đông sẽ là yếu tố quyết định liệu hoạt động trục vớt có thành công hay không.
Fu Qianshao, một chuyên gia về thiết bị của Lực lượng Không quân Trung Quốc đă nghỉ hưu, cho biết máy bay chiến đấu của Mỹ có thể đă bị ḍng nước cuốn đi khỏi vị trí ban đầu và thiệt hại gây ra cho máy bay cũng sẽ ảnh hưởng đến quá tŕnh trục vớt.
Zhou Chenming, nhà nghiên cứu tại viện khoa học và công nghệ quân sự Yuan Wang ở Bắc Kinh, cũng cho rằng việc trục vớt máy bay của Hải quân Mỹ sẽ là một nhiệm vụ khó khăn, tùy thuộc vào độ sâu của máy bay khi rơi xuống nước cũng như điều kiện dưới biển.
Vietbf@ sưu tập