Romano
02-15-2022, 02:55
Không c̣n trong những ngày cao điểm hành khách đi lại sau Tết nhưng ít nhất 3 ngày qua, nhiều người ở TP HCM phải ṃn mỏi chờ taxi
"Suốt từ ngày 12 đến 14-2, tôi đặt taxi công nghệ khó vô cùng. Bực nhất là những ngày này đă không c̣n là cao điểm đi lại sau Tết. Cứ đà này th́ ảnh hưởng không nhỏ đến việc sắp xếp đi lại của người dân TP HCM" - ông Lâm Thanh Duy (ngụ TP Thủ Đức, TP HCM) kể trong sự bực tức.
Mong có câu trả lời thỏa đáng
Theo ông Duy, cuốc xe công nghệ ông đặt gần đây nhất là vào khoảng hơn 7 giờ ngày 14-2, trên app cho thấy có tài xế nhưng lại hiện lên thông tin chờ t́m tài xế trong khu vực. Tuy nhiên, đặt đi đặt lại vẫn không có xe nào nên ông đành phải bắt xe ôm ở đầu hẻm. "Riêng 3 ngày trước đó, sáng và chiều đi công việc bằng taxi, tôi phải đợi chuyến nào ít nhất cũng 15 phút, dù quăng đường di chuyển chỉ tầm 4 km" - ông Duy nhắc lại trong bức xúc và mong có câu trả lời thỏa đáng.
Tương tự, phản ánh với chúng tôi, ông Nguyễn Hoài Thanh (ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) cho hay 21 giờ ngày 13-2, v́ có việc gấp, cả ông và vợ cùng đặt taxi công nghệ để qua quận 10 (TP HCM) - nơi ba mẹ ông đang ở - v́ ông bà đang mệt. Thế nhưng, phải đến hơn 20 phút sau mới có tài xế nhận nhưng lại báo 8 phút sau mới đến điểm đón. "Cũng may nhờ có người anh đến trước để chăm sóc ông bà già, chứ đợi tôi đến được th́ không biết chuyện ǵ xảy ra" - ông Thanh kể. Cũng như ông Duy, ông Thanh mong có câu trả lời thỏa đáng từ các hăng xe công nghệ.Không khác ǵ các hăng xe công nghệ, mấy ngày qua, nhiều hành khách gọi điện lên tổng đài các hăng taxi truyền thống để đặt xe cũng gặp phải t́nh trạng chờ đợi. "Từ 16 giờ 30 phút đến 16 giờ 45 phút, tôi liên tục gọi điện lên tổng đài 2 hăng taxi lớn ở thành phố nhưng vô vọng. Cuối cùng, phải lao ra đường vẫy taxi chạy qua, sau 7 phút mới có xe" - ông Trần Văn Tân (ngụ quận 3, TP HCM) kể lại câu chuyện khổ sở t́m taxi của ḿnh vào chiều 13-2. Ông nói là người thường xuyên đi lại bằng taxi nên ông không hài ḷng với t́nh trạng khan hiếm taxi những ngày gần đây.
Do giá xăng tăng và thiếu tài xế!
Theo ông Lê Văn Chung, tài xế xe công nghệ của hăng Grab, giá xăng tăng mạnh nên đă ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của tài xế. Tài xế rất ngại nhận những cuốc xe cự ly ngắn, giá cước ít, không thu được bao nhiêu so với chi phí nhiên liệu bỏ ra. "Ngoài ra, c̣n do lực lượng tài xế hiện tại cũng chưa nhiều, họ về quê ăn Tết chưa lên kịp nên t́nh trạng khan hiếm taxi là có" - ông Chung nh́n nhận.
Đại diện các hăng xe công nghệ qua trao đổi đều xác nhận có t́nh trạng khách khó đặt xe. Các hăng xe công nghệ c̣n khẳng định t́nh trạng này sẽ c̣n kéo dài thêm một thời gian nữa do vẫn c̣n thiếu tài xế. Đại diện hăng xe công nghệ Gojek cho biết nhu cầu đi lại của người dân đă trở lại như b́nh thường, trong khi đối tác tài xế hiện tại không nhiều v́ nhiều người về quê ăn Tết chưa trở lại.
Đại diện 2 hăng xe công nghệ Be, Grab cũng xác nhận là vẫn c̣n thiếu tài xế nên việc đặt xe ở một số khu vực có nhu cầu đi lại cao bị thiếu hụt xe. Các hăng khuyến cáo để đi lại thuận tiện hơn, khách hàng không nên chỉ đặt một một loại h́nh dịch vụ mà nên lựa chọn nhiều dịch vụ đi lại như 2 bánh, 4 bánh (từ xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ), để nhanh chóng đặt được xe.
Trong khi đó, hăng taxi Vinasun cho hay do dịch bệnh nên nhiều đối tác tài xế cũng chưa thể hoạt động đầy đủ như b́nh thường, hiện chỉ có khoảng 60%-70% trong tổng số xe của hăng đă hoạt động trở lại. Do đó, chưa thể đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng đang tăng. Cũng theo Vinasun, trường hợp khách gọi xe qua tổng đài nếu có bị chậm, có thể chuyển sang h́nh thức đặt app của Vinasun sẽ được đáp ứng nhanh chóng hơn, giá cước cũng được thông báo rơ ràng trên app.
"Suốt từ ngày 12 đến 14-2, tôi đặt taxi công nghệ khó vô cùng. Bực nhất là những ngày này đă không c̣n là cao điểm đi lại sau Tết. Cứ đà này th́ ảnh hưởng không nhỏ đến việc sắp xếp đi lại của người dân TP HCM" - ông Lâm Thanh Duy (ngụ TP Thủ Đức, TP HCM) kể trong sự bực tức.
Mong có câu trả lời thỏa đáng
Theo ông Duy, cuốc xe công nghệ ông đặt gần đây nhất là vào khoảng hơn 7 giờ ngày 14-2, trên app cho thấy có tài xế nhưng lại hiện lên thông tin chờ t́m tài xế trong khu vực. Tuy nhiên, đặt đi đặt lại vẫn không có xe nào nên ông đành phải bắt xe ôm ở đầu hẻm. "Riêng 3 ngày trước đó, sáng và chiều đi công việc bằng taxi, tôi phải đợi chuyến nào ít nhất cũng 15 phút, dù quăng đường di chuyển chỉ tầm 4 km" - ông Duy nhắc lại trong bức xúc và mong có câu trả lời thỏa đáng.
Tương tự, phản ánh với chúng tôi, ông Nguyễn Hoài Thanh (ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) cho hay 21 giờ ngày 13-2, v́ có việc gấp, cả ông và vợ cùng đặt taxi công nghệ để qua quận 10 (TP HCM) - nơi ba mẹ ông đang ở - v́ ông bà đang mệt. Thế nhưng, phải đến hơn 20 phút sau mới có tài xế nhận nhưng lại báo 8 phút sau mới đến điểm đón. "Cũng may nhờ có người anh đến trước để chăm sóc ông bà già, chứ đợi tôi đến được th́ không biết chuyện ǵ xảy ra" - ông Thanh kể. Cũng như ông Duy, ông Thanh mong có câu trả lời thỏa đáng từ các hăng xe công nghệ.Không khác ǵ các hăng xe công nghệ, mấy ngày qua, nhiều hành khách gọi điện lên tổng đài các hăng taxi truyền thống để đặt xe cũng gặp phải t́nh trạng chờ đợi. "Từ 16 giờ 30 phút đến 16 giờ 45 phút, tôi liên tục gọi điện lên tổng đài 2 hăng taxi lớn ở thành phố nhưng vô vọng. Cuối cùng, phải lao ra đường vẫy taxi chạy qua, sau 7 phút mới có xe" - ông Trần Văn Tân (ngụ quận 3, TP HCM) kể lại câu chuyện khổ sở t́m taxi của ḿnh vào chiều 13-2. Ông nói là người thường xuyên đi lại bằng taxi nên ông không hài ḷng với t́nh trạng khan hiếm taxi những ngày gần đây.
Do giá xăng tăng và thiếu tài xế!
Theo ông Lê Văn Chung, tài xế xe công nghệ của hăng Grab, giá xăng tăng mạnh nên đă ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của tài xế. Tài xế rất ngại nhận những cuốc xe cự ly ngắn, giá cước ít, không thu được bao nhiêu so với chi phí nhiên liệu bỏ ra. "Ngoài ra, c̣n do lực lượng tài xế hiện tại cũng chưa nhiều, họ về quê ăn Tết chưa lên kịp nên t́nh trạng khan hiếm taxi là có" - ông Chung nh́n nhận.
Đại diện các hăng xe công nghệ qua trao đổi đều xác nhận có t́nh trạng khách khó đặt xe. Các hăng xe công nghệ c̣n khẳng định t́nh trạng này sẽ c̣n kéo dài thêm một thời gian nữa do vẫn c̣n thiếu tài xế. Đại diện hăng xe công nghệ Gojek cho biết nhu cầu đi lại của người dân đă trở lại như b́nh thường, trong khi đối tác tài xế hiện tại không nhiều v́ nhiều người về quê ăn Tết chưa trở lại.
Đại diện 2 hăng xe công nghệ Be, Grab cũng xác nhận là vẫn c̣n thiếu tài xế nên việc đặt xe ở một số khu vực có nhu cầu đi lại cao bị thiếu hụt xe. Các hăng khuyến cáo để đi lại thuận tiện hơn, khách hàng không nên chỉ đặt một một loại h́nh dịch vụ mà nên lựa chọn nhiều dịch vụ đi lại như 2 bánh, 4 bánh (từ xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ), để nhanh chóng đặt được xe.
Trong khi đó, hăng taxi Vinasun cho hay do dịch bệnh nên nhiều đối tác tài xế cũng chưa thể hoạt động đầy đủ như b́nh thường, hiện chỉ có khoảng 60%-70% trong tổng số xe của hăng đă hoạt động trở lại. Do đó, chưa thể đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng đang tăng. Cũng theo Vinasun, trường hợp khách gọi xe qua tổng đài nếu có bị chậm, có thể chuyển sang h́nh thức đặt app của Vinasun sẽ được đáp ứng nhanh chóng hơn, giá cước cũng được thông báo rơ ràng trên app.