PDA

View Full Version : Dư luận bức xúc vì cô gái bị bị người thân kéo lê


PinaColada
02-15-2022, 08:55
cô gái bị người thân kéo lê gây bức xúc ở Trung Quốc. Cách đây ít hôm, Zhang cho biết bạn gái họ Gao bị người thân lôi ra khỏi nhà vì anh không thể lo khoản sính lễ gần 80.000 USD, nhưng Gao sau đó giải thích ngọn ngành câu chuyện.

Nam thanh niên họ Zhang cuối tuần trước đăng lên mạng xã hội video cho thấy bạn gái anh bị kéo ra khỏi căn nhà mới ở thành phố Ngân Xuyên, khu tự trị Ninh Hạ, tây bắc Trung Quốc, nơi họ sống chung với nhau. Có lúc cô bị ngã xuống đất nhưng người thân vẫn kéo đi.

Zhang cố ngăn cản gia đình Gao khi họ ép cô vào xe ôtô, nhưng bị xô ngã xuống đất.

"Chúng tôi đã ở bên nhau 6 năm, cùng nỗ lực và bây giờ cùng sở hữu một căn nhà. Chúng tôi lên kế hoạch kết hôn. Căn nhà do cô ấy đứng tên để mẹ cô ấy đỡ lo lắng, nhưng họ vẫn phản đối gay gắt", Zhang cho biết trong bài đăng. "Họ nói sẽ chỉ đồng ý nếu tôi đưa khoản sính lễ 500.000 nhân dân tệ (78.600 USD), dù có phải bán nhà".

https://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=2006966&stc=1&d=1644915273
Gao bị gia đình kéo khỏi căn nhà sống chung với bạn trai ở thành phố Ngân Xuyên, Ninh Hạ, tây bắc Trung Quốc cuối tuần qua. Ảnh chụp màn hình

Zhang đã gọi điện báo cảnh sát sau khi bạn gái bị kéo đi. Công an quận Tây Hạ hôm 13/2 cho biết Gao và gia đình đã đồng ý nói chuyện với nhau để giải quyết bất đồng, đồng thời cảnh báo cha mẹ Gao không hạn chế quyền tự do đi lại của cô.

Video đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người cho rằng phụ huynh đang can thiệp quá nhiều vào các cuộc hôn nhân ở nước này. Nhiều người chỉ trích rằng cha mẹ đang biến con gái thành món hàng.

"Đây không phải việc cha mẹ có thể làm, chỉ những kẻ buôn người mới làm vậy", một người bình luận trên Weibo.

Tuy nhiên, Gao cho biết câu chuyện Zhang kể đã bỏ qua những thông tin chính, như yêu cầu sính lễ 500.000 nhân dân tệ được đưa ra trong lúc tức giận và gia đình không bao giờ có ý định nhận khoản tiền đó. Theo Gao, cha mẹ rất buồn vì cô chỉ mới nói với họ về Zhang cách đây 6 tháng, dù họ đã ở bên nhau 6 năm.

"Sau khi căng thẳng trong nhà dịu lại, tôi thấy dư luận đã vượt kiểm soát và tôi hy vọng mọi người có thể phân tích hợp lý tình hình, ngừng bắt nạt chúng tôi trên mạng", Gao nói.

VietBF@ sưu tập