PDA

View Full Version : Siêu xe Corvette đẹp mắt biết bơi và lướt sóng, hơn 900 triệu đồng


miro1510
03-10-2022, 18:25
Nếu có dịp đi du lịch đến Dubai, bạn có thể t́m thuê một trong những chiếc xe thể thao/thuyền cao tốc Corvette đặc biệt thế này để dạo chơi trên mặt nước.

https://i.imgur.com/nGH5Ylz.jpg

Dubai là nơi nổi tiếng v́ lối sống xa hoa hàng đầu thế giới. Từ những ṭa nhà chọc trời điên đảo đến những món đồ chơi xa xỉ dành cho giới nhà giàu, thành phố ở Trung Đông này có tất cả, bao gồm cả những chiếc thuyền cao tốc được thiết kế giống như siêu xe Corvette bảnh bao.

https://i.imgur.com/kk7H9Rx.jpg

Mới đây, hai nhân vật Sergi và Nicki từ đội ngũ “Supercar Blondie” nổi tiếng đă có cơ hội trải nghiệm những đồ chơi triệu phú thú vị này. Không nằm ở nơi nào khác ngoài Dubai, chiếc xe Corvette biết bơi này được thiết kế giống một chiếc ôtô thể thao, nhưng thực tế th́ chúng là những chiếc thuyền cao tốc chạy như môtô nước.

https://i.imgur.com/JKF7MV3.jpg

Hai người đă chọn một chiếc thuyền cao tốc mang dáng vẻ giống Corvette để vui chơi trên mặt nước. Như có thể tưởng tượng, những chiếc thuyền giống ô tô này không có cửa hoặc bánh xe chức năng. Nhưng khi bước vào bên trong, bạn sẽ thấy cabin có một vài tính năng khá hay ho.

https://i.imgur.com/1hCc2Y3.jpg

Vô lăng, chân ga, và bộ chọn số chỉ là một vài thiết bị trong số ít những thứ làm cho cảm giác lái cỗ máy gần giống với một chiếc ô tô thực sự.

https://i.imgur.com/j6ZSPXO.jpg

Tuy nhiên, cũng giống như một chiếc môtô nước thông thường, nó không có bất kỳ hệ thống phanh nào. Do vậy, những ǵ bạn phải làm bỏ chân khỏi bàn đạp ga để giảm tốc độ.

https://i.imgur.com/eHqgNLV.jpg

Trên bảng điều khiển trung tâm, nó có vài nút bấm cho phép bạn điều khiển hệ thống chiếu sáng. Chiếc "xe ôtô" này cũng có một cần gạt kính chắn gió rất hữu ích khi di chuyển ở tốc độ tối đa khoảng 100 km/h. Hành khách trên thuyền cũng có kết nối Bluetooth để phát nhạc và theo dơi GPS trong trường hợp bị lạc ở vùng biển không xác định.

https://i.imgur.com/7qRb68I.jpg

Ư tưởng kết hợp xe thuyền/mô tô nước này thực chất không phải là mới. Những phương tiện này dựa trên ư tưởng của Karim Amin, một kỹ sư đến từ Ai Cập, người muốn tạo ra một trải nghiệm thể thao dưới nước mới. Anh ấy đă mang thiết kế của ḿnh đến Dubai, nơi anh ấy mở rộng ư tưởng sang những chiếc thuyền cao tốc với vẻ ngoài nhái theo xe Corvette và Ferrari. Tuy nhiên, chúng ta cũng sẽ thấy những chiếc trông giống như Bentley, Aston Martin, và Bugatti trong tương lai.

https://i.imgur.com/pvxhxaa.jpg

Bạn có thể mua một trong những chiếc thuyền như thế này, mức giá xe Corvette biết bơi khoảng 40.000 USD (khoảng 913 triệu đồng - đối với phiên bản đầy đủ trang bị), hoặc thuê nó với giá 700 USD (khoảng 15 triệu đồng mỗi giờ). Nó rơ ràng là một món đồ chơi dành cho những người giàu có, nhưng có vẻ rất thú vị khi lái trên mặt nước.

AmVQm4bWutw

Video: Nhóm "Supercar Blondie" trải nghiệm chiếc thuyền cao tốc có diện mạo như xe thể thao.