Log in

View Full Version : Động thái mới của Nga đối với công ty chủ quản Facebook


nguoiduatinabc
03-22-2022, 16:37
Một ṭa án Nga đă quyết định cấm Meta. Công ty chủ quản của một loạt ứng dụng mạng xă hội Facebook, Instagram và WhatsApp, hoạt động tại nước này. Khi liệt công ty công nghệ Mỹ này vào danh sách tổ chức "cực đoan".

Quyết định được đưa ra sau khi Cơ quan an ninh quốc gia Nga (FSB) cùng ngày yêu cầu ṭa án quận Tverskoi ở thủ đô Moskva ban hành lệnh cấm hoạt động ngay lập tức đối với Meta với cáo buộc công ty này có những hoạt động đi ngược lại những lợi ích của Nga trong suốt thời gian Nga mở chiến dịch đặc biệt tại miền Đông Ukraine.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2027135&stc=1&d=1647967022

Theo các hăng thông tấn Nga, đại diện của FSB, ông Igor Kovalevsky, đă khiếu nại lên ṭa án quận Tverskoi rằng các hoạt động của Meta nhắm trực tiếp vào Nga.

Trên thực tế, từ đầu tháng Ba, người dùng tại Nga không thể truy cập Twitter và Facebook trong khi Instagram đă bị chặn ở quốc gia này một tuần trước.

Trước đó, Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Australia (ACCC) ngày 18/3 thông báo khởi kiện Meta với cáo buộc không chặn các quảng cáo lừa đảo liên quan tiền điện tử có sử dụng h́nh ảnh của người nổi tiếng.

Trong thông báo, ACCC nêu rơ đang thực hiện các thủ tục pháp lư kiện Meta ở Ṭa án liên bang nước này v́ hành vi "gian lận, gây hiểu nhầm hoặc lừa đảo", vi phạm luật tiêu dùng hoặc luật an ninh của Australia.

ACCC cáo buộc Meta đă không hành động đủ để ngăn chặn những quảng cáo lừa đảo kiếm tiền hoặc liên quan tiền điện tử, mặc dù những người nổi tiếng đă cảnh báo với phía mạng xă hội rằng họ bị lợi dụng h́nh ảnh để đăng quảng cáo trên Facebook.

Những quảng cáo nêu trên sử dụng h́nh ảnh của các nhân vật nổi tiếng ở Australia như cựu Thủ hiến bang New South Wales Mike Baird và doanh nhân Dick Smith mà không có sự cho phép của họ.

Theo Chủ tịch ACCC Rod Sims, đă có trường hợp một người dùng đă bị mất 650.000 AUD (480.000 USD) do các quảng cáo lừa đảo giả mạo cơ hội đầu tư trên Facebook. Ngoài việc gây thiệt hại đối với người tiêu dùng, các quảng cáo này c̣n gây tổn hại danh tiếng của các nhân vật nổi tiếng.

Phía Meta khẳng định đă nỗ lực ngăn các quảng cáo lừa đảo thông qua việc sử dụng công nghệ để phát hiện và chặn quảng cáo. Đại diện Meta nêu rơ công ty không muốn cho đăng những quảng cáo lừa tiền người dùng hoặc gây hiểu lầm trên Facebook, nhấn mạnh những quảng cáo như vậy vi phạm các chính sách của công ty và tác động tiêu cực đến cộng đồng.