therealrtz
03-24-2022, 06:00
Một chi tiết khó hiểu cũng như các thông tin xót xa về 3 phi công lái chiếc máy bay Boeing 737-800 gặp nạn ở Trung Quốc đă được công bố.
Vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800 của hăng China Eastern Airlines tại Trung Quốc hôm 21/3 đă khiến dư luận thế giới hết sức bàng hoàng. Theo suy đoán của các chuyên gia hàng không, cú đâm vào sườn núi khiến máy bay bốc cháy đă thiêu rụi các hành khách cùng hành lư của họ trước khi gây ra đám cháy rừng nên toàn bộ 132 người trên máy bay, gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn, tất cả đều là người Trung Quốc, được cho là đă thiệt mạng.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2028069&stc=1&d=1648101591
Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành.
Hôm qua, thứ Tư, 23/3, do huyện Đằng, thuộc thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây - nơi chiếc máy bay lao xuống có mưa lớn nên công tác cứu hộ đă gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, hộp đen của chiếc máy bay xấu số đă được t́m thấy, hứa hẹn có thể giúp người ta t́m hiểu được nguyên nhân dẫn đến thảm kịch này.
Ông Chu Đào, giám đốc Văn pḥng An toàn Hàng không tại Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết có 1 bí ẩn chưa được giải đáp, đó là khi phát hiện ra máy bay giảm độ cao đột ngột, các kiểm soát viên không lưu đă cố liên lạc với các phi công vài lần nhưng không có sự hồi đáp.
Các nhà điều tra cũng cho biết vẫn c̣n quá sớm để biết được nguyên nhân của vụ tai nạn v́ máy bay đă ngừng gửi dữ liệu trong 96 giây sau khi bắt đầu rơi.
"Hiện tại, đội cứu hộ vẫn chưa t́m được nạn nhân nào c̣n sống sót", ông Chu phát biểu.
Cũng theo ông Chu, việc cứu hộ sẽ rất "khó khăn" v́ trận mưa hôm qua đă làm ngập nước hiện trường, khiến cho các vết lơm trên mặt đất do cú đâm va gây ra bị thay đổi t́nh trạng so với lúc ban đầu. Tất nhiên, dù như vậy, họ sẽ cố gắng hết sức để thu thập các bằng chứng.
Trong khi đó, một số thông tin gây xót xa về các phi công của chuyến bay tử thần cũng được hé lộ. Cơ trưởng, người điều khiển chính của chiếc máy bay Boeing 737-800 tên là Dương Hồng Đạt, 32 tuổi - con trai của 1 cựu phi công và mới vào làm tại hăng China Eastern Airlines từ năm 2008. Mặc dù kinh nghiệm mới chỉ có gần 7000 giờ bay, nhưng anh được các chuyên gia hàng không đánh giá là có lịch sử an toàn bay "xuất sắc".
Cơ trưởng Dương cũng mới có 1 cô con gái nhỏ, và việc ra đi quá sớm và đột ngột của anh đă khiến gia đ́nh vô cùng đau đớn và hụt hẫng.
Cơ phó của chuyến bay là ông Trương Chính B́nh, 58 tuổi, đă có 40 năm kinh nghiệm với hơn 30.000 giờ bay và từng đào tạo được rất nhiều cơ trưởng. Theo 1 nguồn tin được cung cấp, ông Trương dự định chỉ bay đến hết năm rồi sẽ nghỉ hưu, thế nhưng, như 1 cú rẽ ngang của định mệnh, mọi dự định của ông đều đă tan thành mây khói.
Cuối cùng, sự ra đi của phi công thứ 3 có mặt trên chuyến bay là Nghê Công Đào, 27 tuổi với kinh nghiệm hơn 500 giờ bay cũng khiến nhiều người cảm thấy xót xa v́ tuổi đời c̣n quá trẻ.
VietBF @ Sưu tầm
Vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800 của hăng China Eastern Airlines tại Trung Quốc hôm 21/3 đă khiến dư luận thế giới hết sức bàng hoàng. Theo suy đoán của các chuyên gia hàng không, cú đâm vào sườn núi khiến máy bay bốc cháy đă thiêu rụi các hành khách cùng hành lư của họ trước khi gây ra đám cháy rừng nên toàn bộ 132 người trên máy bay, gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn, tất cả đều là người Trung Quốc, được cho là đă thiệt mạng.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2028069&stc=1&d=1648101591
Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành.
Hôm qua, thứ Tư, 23/3, do huyện Đằng, thuộc thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây - nơi chiếc máy bay lao xuống có mưa lớn nên công tác cứu hộ đă gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, hộp đen của chiếc máy bay xấu số đă được t́m thấy, hứa hẹn có thể giúp người ta t́m hiểu được nguyên nhân dẫn đến thảm kịch này.
Ông Chu Đào, giám đốc Văn pḥng An toàn Hàng không tại Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết có 1 bí ẩn chưa được giải đáp, đó là khi phát hiện ra máy bay giảm độ cao đột ngột, các kiểm soát viên không lưu đă cố liên lạc với các phi công vài lần nhưng không có sự hồi đáp.
Các nhà điều tra cũng cho biết vẫn c̣n quá sớm để biết được nguyên nhân của vụ tai nạn v́ máy bay đă ngừng gửi dữ liệu trong 96 giây sau khi bắt đầu rơi.
"Hiện tại, đội cứu hộ vẫn chưa t́m được nạn nhân nào c̣n sống sót", ông Chu phát biểu.
Cũng theo ông Chu, việc cứu hộ sẽ rất "khó khăn" v́ trận mưa hôm qua đă làm ngập nước hiện trường, khiến cho các vết lơm trên mặt đất do cú đâm va gây ra bị thay đổi t́nh trạng so với lúc ban đầu. Tất nhiên, dù như vậy, họ sẽ cố gắng hết sức để thu thập các bằng chứng.
Trong khi đó, một số thông tin gây xót xa về các phi công của chuyến bay tử thần cũng được hé lộ. Cơ trưởng, người điều khiển chính của chiếc máy bay Boeing 737-800 tên là Dương Hồng Đạt, 32 tuổi - con trai của 1 cựu phi công và mới vào làm tại hăng China Eastern Airlines từ năm 2008. Mặc dù kinh nghiệm mới chỉ có gần 7000 giờ bay, nhưng anh được các chuyên gia hàng không đánh giá là có lịch sử an toàn bay "xuất sắc".
Cơ trưởng Dương cũng mới có 1 cô con gái nhỏ, và việc ra đi quá sớm và đột ngột của anh đă khiến gia đ́nh vô cùng đau đớn và hụt hẫng.
Cơ phó của chuyến bay là ông Trương Chính B́nh, 58 tuổi, đă có 40 năm kinh nghiệm với hơn 30.000 giờ bay và từng đào tạo được rất nhiều cơ trưởng. Theo 1 nguồn tin được cung cấp, ông Trương dự định chỉ bay đến hết năm rồi sẽ nghỉ hưu, thế nhưng, như 1 cú rẽ ngang của định mệnh, mọi dự định của ông đều đă tan thành mây khói.
Cuối cùng, sự ra đi của phi công thứ 3 có mặt trên chuyến bay là Nghê Công Đào, 27 tuổi với kinh nghiệm hơn 500 giờ bay cũng khiến nhiều người cảm thấy xót xa v́ tuổi đời c̣n quá trẻ.
VietBF @ Sưu tầm