nguoiduatinabc
03-26-2022, 04:27
Những nạn nhân trên chuyến bay MU5735 của hăng China Eastern Airlines gặp nạn đến nay vẫn chưa có tin tức. Tuy nhiên hi vọng về nạn nhân sóng sót gần như đă không c̣n. Các công ty bảo hiểm cũng thông báo, họ sẽ không tiếc bất cứ công sức nào để bắt đầu chiến dịch thanh toán cho các gia đ́nh nạn nhân.
Hầu như không có hy vọng t́m thấy những người sống sót sau vụ tai nạn máy bay của China Eastern Airlines hôm thứ Hai , quá tŕnh bồi thường cho các thành viên gia đ́nh đau buồn của 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đă bắt đầu.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2029034&stc=1&d=1648268867
Ủy ban Điều tiết Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc hôm 22/3 đă yêu cầu ngành bảo hiểm nỗ lực hết sức để tiến hành xử lư các thủ tục bồi thường cho gia đ́nh các nạn nhân trên chuyến bay MU5735 của hăng hàng không China Eastern gặp nạn.
Có tất cả 21 công ty bảo hiểm đang phối hợp điều tra cùng lực lượng cứu hộ cứu nạn để t́m kiếm nạn nhân trên chuyến bay. Dự kiến số tiền bồi thường nếu được thanh toán sẽ khoảng từ 300.000-6000.000 USD cho các gia đ́nh nạn nhân. Tuy nhiên thống kê chính xác về số người thiệt mạng trên chuyến bay vẫn chưa được đưa ra.
Sở dĩ có số tiền chênh lệch lớn như vậy bởi c̣n phụ thuộc vào mức bảo hiểm mà mỗi khách hàng đă lựa chọn khi mua vé. Hăng China Easstern thông cáo trên trang chủ cho biết nếu hành khách trả 30 tệ (4,7 USD) phí bảo hiểm đi lại sẽ được nhận hai triệu nhân dân tệ (hơn 300.000 USD) trong trường hợp xảy ra tai nạn chết người. Nếu hành khách lựa chọn mức bảo hiểm 100 tệ khi mua vé, số tiền bồi thường mà gia đ́nh họ nhận được sẽ lên tới hơn 4 triệu nhân dân tệ (hơn 600.000 USD).
Tuy nhiên về mặt pháp lư, luật pháp Trung Quốc yêu cầu các công ty bảo hiểm trả tối thiểu 400.000 nhân dân tệ (62.800 USD) cho mỗi nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn máy bay. Mức này được nâng lên từ 70.000 tệ năm 2006, nhưng vẫn bị chỉ trích là quá thấp và không phản ánh được tỷ lệ lạm phát và mức thu nhập của người dân.
Theo Công ước Montreal 1999 về bồi thường cho nạn nhân thảm họa hàng không được 137 thành viên Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế thông qua, các hăng hàng không phải bồi thường 128.821 quyền rút vốn đặc biệt (SDR), một dạng tiền dự trữ quốc tế do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tạo ra vào năm 1969, cho một hành khách tử vong trong tai nạn.
Tính đến 21/3, con số này tương đương 178.000 USD (khoảng 1,1 triệu nhân dân tệ). Các hăng hàng không quốc tế thường bồi thường cho gia đ́nh nạn nhân số tiền nhiều hơn mức này, và tất nhiên các hăng hàng không của Trung Quốc cũng không phải là ngoại lệ.
Năm 2004, khi máy bay của China Eastern rơi xuống Bao Đầu, Nội Mông Cổ, khiến 47 hành khách và 6 thành viên tổ bay thiệt mạng, hăng đă đề nghị bồi thường 211.000 nhân dân tệ, gấp ba lần khung pháp lư quy định thời điểm đó. Gia đ́nh một số nạn nhân Trung Quốc trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh năm 2014 đă nhận khoản bồi thường 1,5 triệu nhân dân tệ từ hăng hàng không.
Ngày 23/3, lực lượng chức năng đă t́m thấy chiếc hộp đen đầu tiên của chuyến bay MU5735 và lập tức chuyển đến một pḥng thí nghiệm ở Bắc Kinh để giải mă. Tuy nhiên chưa có thêm thông tin nào được tiết lộ. Theo một nhà phân tích, quá tŕnh này có thể mất từ vài ngày đến lâu nhất là nửa năm.
Chiếc máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu MU5735 của hăng hàng không China Eastern Airlines gặp tai nạn hôm 21/3 khi đang trên đường từ Côn Minh (tỉnh Vân Nam) đến Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông).
Vào thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 132 người (gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn). Đến thời điểm hiện tại, con số thương vong chính thức của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định, tuy nhiên lực lượng cứu hộ xác nhận vẫn chưa t́m thấy ai sống sót.
Hầu như không có hy vọng t́m thấy những người sống sót sau vụ tai nạn máy bay của China Eastern Airlines hôm thứ Hai , quá tŕnh bồi thường cho các thành viên gia đ́nh đau buồn của 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đă bắt đầu.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2029034&stc=1&d=1648268867
Ủy ban Điều tiết Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc hôm 22/3 đă yêu cầu ngành bảo hiểm nỗ lực hết sức để tiến hành xử lư các thủ tục bồi thường cho gia đ́nh các nạn nhân trên chuyến bay MU5735 của hăng hàng không China Eastern gặp nạn.
Có tất cả 21 công ty bảo hiểm đang phối hợp điều tra cùng lực lượng cứu hộ cứu nạn để t́m kiếm nạn nhân trên chuyến bay. Dự kiến số tiền bồi thường nếu được thanh toán sẽ khoảng từ 300.000-6000.000 USD cho các gia đ́nh nạn nhân. Tuy nhiên thống kê chính xác về số người thiệt mạng trên chuyến bay vẫn chưa được đưa ra.
Sở dĩ có số tiền chênh lệch lớn như vậy bởi c̣n phụ thuộc vào mức bảo hiểm mà mỗi khách hàng đă lựa chọn khi mua vé. Hăng China Easstern thông cáo trên trang chủ cho biết nếu hành khách trả 30 tệ (4,7 USD) phí bảo hiểm đi lại sẽ được nhận hai triệu nhân dân tệ (hơn 300.000 USD) trong trường hợp xảy ra tai nạn chết người. Nếu hành khách lựa chọn mức bảo hiểm 100 tệ khi mua vé, số tiền bồi thường mà gia đ́nh họ nhận được sẽ lên tới hơn 4 triệu nhân dân tệ (hơn 600.000 USD).
Tuy nhiên về mặt pháp lư, luật pháp Trung Quốc yêu cầu các công ty bảo hiểm trả tối thiểu 400.000 nhân dân tệ (62.800 USD) cho mỗi nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn máy bay. Mức này được nâng lên từ 70.000 tệ năm 2006, nhưng vẫn bị chỉ trích là quá thấp và không phản ánh được tỷ lệ lạm phát và mức thu nhập của người dân.
Theo Công ước Montreal 1999 về bồi thường cho nạn nhân thảm họa hàng không được 137 thành viên Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế thông qua, các hăng hàng không phải bồi thường 128.821 quyền rút vốn đặc biệt (SDR), một dạng tiền dự trữ quốc tế do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tạo ra vào năm 1969, cho một hành khách tử vong trong tai nạn.
Tính đến 21/3, con số này tương đương 178.000 USD (khoảng 1,1 triệu nhân dân tệ). Các hăng hàng không quốc tế thường bồi thường cho gia đ́nh nạn nhân số tiền nhiều hơn mức này, và tất nhiên các hăng hàng không của Trung Quốc cũng không phải là ngoại lệ.
Năm 2004, khi máy bay của China Eastern rơi xuống Bao Đầu, Nội Mông Cổ, khiến 47 hành khách và 6 thành viên tổ bay thiệt mạng, hăng đă đề nghị bồi thường 211.000 nhân dân tệ, gấp ba lần khung pháp lư quy định thời điểm đó. Gia đ́nh một số nạn nhân Trung Quốc trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh năm 2014 đă nhận khoản bồi thường 1,5 triệu nhân dân tệ từ hăng hàng không.
Ngày 23/3, lực lượng chức năng đă t́m thấy chiếc hộp đen đầu tiên của chuyến bay MU5735 và lập tức chuyển đến một pḥng thí nghiệm ở Bắc Kinh để giải mă. Tuy nhiên chưa có thêm thông tin nào được tiết lộ. Theo một nhà phân tích, quá tŕnh này có thể mất từ vài ngày đến lâu nhất là nửa năm.
Chiếc máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu MU5735 của hăng hàng không China Eastern Airlines gặp tai nạn hôm 21/3 khi đang trên đường từ Côn Minh (tỉnh Vân Nam) đến Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông).
Vào thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 132 người (gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn). Đến thời điểm hiện tại, con số thương vong chính thức của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định, tuy nhiên lực lượng cứu hộ xác nhận vẫn chưa t́m thấy ai sống sót.