pizza
03-26-2022, 08:47
Nguyên nhân dẫn tới thảm kịch hàng không khiến 132 người chết ở Trung Quốc là ǵ? Theo giới chuyên gia Trung Quốc, nguyên nhân dẫn tới vụ rơi máy bay khiến 132 người chết là do sự cố kỹ thuật trên chiếc Boeing 737-800.
Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc khiến 132 người tử vong trên chuyến bay của hăng China Eastern Airlines đang là tâm điểm chú ư của người dân Trung Quốc. Theo giới chuyên gia hàng không Trung Quốc, việc các phi công mất kiểm soát máy bay có thể là một trong những lư do giải thích cho cú lao thẳng đứng xuống mặt đất của chiếc Boeing 737-800.
Chia sẻ với tờ Thời báo Hoàn Cầu hôm 25/3, Giáo sư Huang Jun tại Trường Kỹ thuật và Khoa học Hàng không hợp tác với Đại học Beihang, nhận định một trong những lư do khiến máy bay bất ngờ rơi có thể do lỗi đột ngột ở hệ thống kiểm soát máy bay dẫn tới cú đâm bổ nhào xuống mặt đất.
Cũng theo ông Huang, phần thân máy bay sẽ bị hủy hoại ngay lập tức sau cú lao xuống mặt đất. Tuy nhiên, lư giải cho việc máy bay bị vỡ ra thành nhiều mảnh nằm vương văi khắp hiện trường, ông Huang cho rằng khả năng c̣n xảy ra sự cố kỹ thuật trên máy bay.
Ông Wang Ya'nan, Tổng biên tập tờ Aerospace Knowledge tại Bắc Kinh, cũng đồng quan điểm với Giáo sư Huang.
Bởi theo dữ liệu chuyến bay, phi công không thực hiện bất cứ liên lạc nào với đài kiểm soát không lưu dưới mặt đất. Do đó, dường như máy bay đă bất ngờ ngừng hoạt động giữa độ cao hành tŕnh, dẫn tới phi công không thể kiểm soát được máy bay. Chuyện này xảy ra do một lỗi kỹ thuật nghiêm trọng và đẩy máy bay vào trạng thái hạ thấp độ cao đột ngột và nhanh chóng.
Trong khi đó, Cục Hàng không Dân sự Trung Quốc (CAAC) thông báo hôm 22/3 rằng chuyến bay MU5735 của hăng hàng không Trung Quốc China Eastern Airlines khởi hành từ Côn Minh vào lúc 13h16 vào ngày 21/3. Máy bay đă tiến vào khu vực kiểm soát không lưu của Quảng Châu ở độ cao hành tŕnh 8.900 m vào lúc 14h17.
Tuy nhiên, vào lúc 14h20, đài kiểm soát không lưu phát hiện độ cao của máy bay bất ngờ giảm mạnh và ngay lập tức liên lạc với phi hành đoàn vài lần, nhưng không nhận được hồi đáp. Vào lúc 14h23, tín hiệu của máy bay trên radar theo dơi cũng biến mất.
Bloomberg cho hay máy bay của Trung Quốc đă di chuyển với tốc độ hơn 966 km/h và có lúc c̣n tăng lên 1.126 km/h, gần bằng tốc độ âm thanh, theo dữ liệu điều tra ban đầu.
Khu vực xuất hiện phần lớn các mảnh vỡ từ chiếc Boeing 737-800 nằm trong bán kính khoảng 30 m quanh vị trí máy bay lao xuống mặt đất và độ sâu của cú đâm là khoảng 20 m.
VietBF@sưu tầm
Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc khiến 132 người tử vong trên chuyến bay của hăng China Eastern Airlines đang là tâm điểm chú ư của người dân Trung Quốc. Theo giới chuyên gia hàng không Trung Quốc, việc các phi công mất kiểm soát máy bay có thể là một trong những lư do giải thích cho cú lao thẳng đứng xuống mặt đất của chiếc Boeing 737-800.
Chia sẻ với tờ Thời báo Hoàn Cầu hôm 25/3, Giáo sư Huang Jun tại Trường Kỹ thuật và Khoa học Hàng không hợp tác với Đại học Beihang, nhận định một trong những lư do khiến máy bay bất ngờ rơi có thể do lỗi đột ngột ở hệ thống kiểm soát máy bay dẫn tới cú đâm bổ nhào xuống mặt đất.
Cũng theo ông Huang, phần thân máy bay sẽ bị hủy hoại ngay lập tức sau cú lao xuống mặt đất. Tuy nhiên, lư giải cho việc máy bay bị vỡ ra thành nhiều mảnh nằm vương văi khắp hiện trường, ông Huang cho rằng khả năng c̣n xảy ra sự cố kỹ thuật trên máy bay.
Ông Wang Ya'nan, Tổng biên tập tờ Aerospace Knowledge tại Bắc Kinh, cũng đồng quan điểm với Giáo sư Huang.
Bởi theo dữ liệu chuyến bay, phi công không thực hiện bất cứ liên lạc nào với đài kiểm soát không lưu dưới mặt đất. Do đó, dường như máy bay đă bất ngờ ngừng hoạt động giữa độ cao hành tŕnh, dẫn tới phi công không thể kiểm soát được máy bay. Chuyện này xảy ra do một lỗi kỹ thuật nghiêm trọng và đẩy máy bay vào trạng thái hạ thấp độ cao đột ngột và nhanh chóng.
Trong khi đó, Cục Hàng không Dân sự Trung Quốc (CAAC) thông báo hôm 22/3 rằng chuyến bay MU5735 của hăng hàng không Trung Quốc China Eastern Airlines khởi hành từ Côn Minh vào lúc 13h16 vào ngày 21/3. Máy bay đă tiến vào khu vực kiểm soát không lưu của Quảng Châu ở độ cao hành tŕnh 8.900 m vào lúc 14h17.
Tuy nhiên, vào lúc 14h20, đài kiểm soát không lưu phát hiện độ cao của máy bay bất ngờ giảm mạnh và ngay lập tức liên lạc với phi hành đoàn vài lần, nhưng không nhận được hồi đáp. Vào lúc 14h23, tín hiệu của máy bay trên radar theo dơi cũng biến mất.
Bloomberg cho hay máy bay của Trung Quốc đă di chuyển với tốc độ hơn 966 km/h và có lúc c̣n tăng lên 1.126 km/h, gần bằng tốc độ âm thanh, theo dữ liệu điều tra ban đầu.
Khu vực xuất hiện phần lớn các mảnh vỡ từ chiếc Boeing 737-800 nằm trong bán kính khoảng 30 m quanh vị trí máy bay lao xuống mặt đất và độ sâu của cú đâm là khoảng 20 m.
VietBF@sưu tầm