Cupcake01
04-01-2022, 01:49
Hóa ra không phải ngẫu nhiên mà nữ tiếp viên hàng không này có thể sống sót sau vụ tai nạn máy bay kinh hoàng năm 1972.
Máy bay là phương tiện an toàn nhất thế giới, xác suất xảy ra tai nạn hàng không chỉ ở mức 0,00001% nhưng hậu quả của một vụ tai nạn hàng không lại vô cùng nghiêm trọng với tỷ lệ sống sót của trong một vụ tai nạn máy bay cực kỳ thấp.
Thế nhưng đă có những lúc điều kỳ diệu xuất hiện trong những vụ tai nạn kinh hoàng.
Thoát chết ở độ cao 10.000m
Vào ngày 26 tháng 1 năm 1972, chuyến bay mang mă hiệu JAT367 của hăng hàng không Jat Airways khởi hành từ Stockholm đến Beograd với các điểm dừng ở Copenhagen, Đan Mạch và Zagreb, Croatia.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2032017&stc=1&d=1648777705
Hiện trường vụ tai nạn máy bay. H́nh ảnh: Baijiahao
Khi máy bay đến không phận Tiệp Khắc và đang ở tầng b́nh lưu với độ cao 10.000m th́ máy bay phát nổ khiến hầu hết hành khách tử vong ngay lập tức.
Tiếng nổ cực kỳ lớn với nghi ngút khói đă đánh thức một cựu chiến binh đang ch́m trong giấc ngủ ở ngôi làng cách đó không xa. Ông tên là Bruno Hongki. Theo bản năng, ông nhanh chóng bật dậy khỏi giường và chạy ra ngoài, mang theo những dụng cụ sơ cứu cần thiết tiến đến khu vực sườn đồi - nơi đang sáng rực những làn khói trắng của lửa cháy.
Khi đến nơi, những mảnh vụn máy bay la liệt một vùng đă làm ông biết chắc rằng một vụ tai nạn hàng không vừa xảy ra.
Theo quán tính, ông cố gắng lùng sục giữa đống đổ nát xem c̣n dấu hiệu sống sót nào không th́ nh́n thấy 1 dáng người phụ nữ với đồng phục nữ tiếp viên hàng không đang nằm bất động.
Tiến gần hơn, ông phát hiện ngực cô gái hơi phập phồng dù quanh người be bét máu. Điều đó cũng chứng tỏ cô ấy vẫn c̣n tia hi vọng sống.
Một lúc sau khi được ông Bruno Hongki sơ cứu vết thương th́ cô tỉnh dậy và phát ra vài tiếng kêu yếu ớt.
May mắn thay, nữ tiếp viên này đă kiên tŕ chịu đựng cho đến khi lực lượng cứu hộ đến. Tuy nhiên cô được chẩn đoán bị thương rất nặng: xương sườn, xương chậu và xương chân đều găy, thậm chí cô c̣n bị nứt hộp sọ, cùng với xuất huyết nội sọ.
Cô hôn mê sau khi được đưa vào bệnh viện và mất khoảng 10 tháng để dần dần hồi phục sức khỏe dù rằng vẫn chưa thể đi lại được như người b́nh thường. Điều chắc chắn nhất cho đến lúc này là tính mạng của cô đă được cứu sống. Và tên của cô là Vesna Vulovic.
Trong vụ tai nạn hàng không này, chỉ có nữ tiếp viên sống sót, các chuyên gia và mọi người đều cho rằng cô quá may mắn. Máy bay phát nổ, tan thành nhiều mảnh và rơi xuống mặt đất ở độ cao 10.000 mét. Làm sao Vesna Vulovic có thể sống sót được?
Theo như các chuyên gia phân tích, cô gái này đă không bị văng ra khỏi máy bay mà bị kẹp giữa bàn ăn và một phần thân máy bay, không những vậy trước khi rơi xuống đất, cô ấy c̣n ngă vào tán cây to giúp giảm tốc độ rơi.
Kết quả cuối cùng là kỳ tích đă xảy ra, tất cả những người trên chuyến bay hôm đó đều thiệt mạng trừ cô. Đây chắc chắn là một kỳ tích trong lịch sử những vụ tai nạn hàng không!
Lư do đằng sau điều kỳ diệu
Vesna Vulovic sống cho đến năm 2016, và qua đời trong căn hộ riêng của bà ở Beograd, hưởng thọ 66 tuổi. Măi cho đến sau này, bà mới tiết lộ bí mật cũng chính là ch́a khóa để thoát chết trong vụ tai nạn hàng không năm xưa.
Chắc chắn có rất nhiều người nghĩ rằng việc rơi từ độ cao hàng ngh́n mét xuống đất là nguyên nhân chính gây ra thương vong trong các vụ tai nạn hàng không. Nhưng thực tế th́ đây không hẳn là vậy.
Bởi việc đầu tiên phải đối mặt khi vụ nổ xảy ra ở độ cao 10.000 mét là t́nh trạng thiếu oxy, thứ hai là nhiệt độ xuống thấp. Hơn thế nữa chủ yếu là do rơi nhanh ở độ cao 10.000 mét khiến huyết áp trong cơ thể con người sẽ tăng mạnh và có thể gây ra "nổ tim" dẫn đến chết trước cả khi chạm đất.
Nhưng Vesna Vulovic tiết lộ kể từ khi sinh ra, cô có bệnh lư tim mạch khiến huyết áp thấp hơn người b́nh thường. Cô tự ví bản thân giống như một quả bóng bị x́ hơi nên không bị nổ tung khi rơi xuống với tốc độ cao.
Không chỉ có Vesna Vulovic may mắn trong tai nạn năm xưa mà 1 đồng nghiệp khác của cô cũng phải thầm cảm tạ trời đất.
Bởi thực tế, Vesna Vulovic không phải là tiếp viên được sắp xếp có mặt trên chuyến bay này, mà khi chuyến bay 367 dừng ở sân bay Kastrup ở Copenhagen, một nữ tiếp viên khác gặp sự cố tạm thời không thể tiếp tục bay nên Vesna Vulovic đă thay thế cô trên chuyến bay này.
Đến đây, chắc chắn ai cũng phải bất ngờ và tin rằng phép màu là có thật và có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên lại chẳng có phép màu nào đến với toàn bộ 132 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay Boeing của Hăng hàng không China Eastern Airlines gặp tai nạn vào ngày 21 tháng 3 vừa qua.
VietBF @ Sưu tầm
Máy bay là phương tiện an toàn nhất thế giới, xác suất xảy ra tai nạn hàng không chỉ ở mức 0,00001% nhưng hậu quả của một vụ tai nạn hàng không lại vô cùng nghiêm trọng với tỷ lệ sống sót của trong một vụ tai nạn máy bay cực kỳ thấp.
Thế nhưng đă có những lúc điều kỳ diệu xuất hiện trong những vụ tai nạn kinh hoàng.
Thoát chết ở độ cao 10.000m
Vào ngày 26 tháng 1 năm 1972, chuyến bay mang mă hiệu JAT367 của hăng hàng không Jat Airways khởi hành từ Stockholm đến Beograd với các điểm dừng ở Copenhagen, Đan Mạch và Zagreb, Croatia.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2032017&stc=1&d=1648777705
Hiện trường vụ tai nạn máy bay. H́nh ảnh: Baijiahao
Khi máy bay đến không phận Tiệp Khắc và đang ở tầng b́nh lưu với độ cao 10.000m th́ máy bay phát nổ khiến hầu hết hành khách tử vong ngay lập tức.
Tiếng nổ cực kỳ lớn với nghi ngút khói đă đánh thức một cựu chiến binh đang ch́m trong giấc ngủ ở ngôi làng cách đó không xa. Ông tên là Bruno Hongki. Theo bản năng, ông nhanh chóng bật dậy khỏi giường và chạy ra ngoài, mang theo những dụng cụ sơ cứu cần thiết tiến đến khu vực sườn đồi - nơi đang sáng rực những làn khói trắng của lửa cháy.
Khi đến nơi, những mảnh vụn máy bay la liệt một vùng đă làm ông biết chắc rằng một vụ tai nạn hàng không vừa xảy ra.
Theo quán tính, ông cố gắng lùng sục giữa đống đổ nát xem c̣n dấu hiệu sống sót nào không th́ nh́n thấy 1 dáng người phụ nữ với đồng phục nữ tiếp viên hàng không đang nằm bất động.
Tiến gần hơn, ông phát hiện ngực cô gái hơi phập phồng dù quanh người be bét máu. Điều đó cũng chứng tỏ cô ấy vẫn c̣n tia hi vọng sống.
Một lúc sau khi được ông Bruno Hongki sơ cứu vết thương th́ cô tỉnh dậy và phát ra vài tiếng kêu yếu ớt.
May mắn thay, nữ tiếp viên này đă kiên tŕ chịu đựng cho đến khi lực lượng cứu hộ đến. Tuy nhiên cô được chẩn đoán bị thương rất nặng: xương sườn, xương chậu và xương chân đều găy, thậm chí cô c̣n bị nứt hộp sọ, cùng với xuất huyết nội sọ.
Cô hôn mê sau khi được đưa vào bệnh viện và mất khoảng 10 tháng để dần dần hồi phục sức khỏe dù rằng vẫn chưa thể đi lại được như người b́nh thường. Điều chắc chắn nhất cho đến lúc này là tính mạng của cô đă được cứu sống. Và tên của cô là Vesna Vulovic.
Trong vụ tai nạn hàng không này, chỉ có nữ tiếp viên sống sót, các chuyên gia và mọi người đều cho rằng cô quá may mắn. Máy bay phát nổ, tan thành nhiều mảnh và rơi xuống mặt đất ở độ cao 10.000 mét. Làm sao Vesna Vulovic có thể sống sót được?
Theo như các chuyên gia phân tích, cô gái này đă không bị văng ra khỏi máy bay mà bị kẹp giữa bàn ăn và một phần thân máy bay, không những vậy trước khi rơi xuống đất, cô ấy c̣n ngă vào tán cây to giúp giảm tốc độ rơi.
Kết quả cuối cùng là kỳ tích đă xảy ra, tất cả những người trên chuyến bay hôm đó đều thiệt mạng trừ cô. Đây chắc chắn là một kỳ tích trong lịch sử những vụ tai nạn hàng không!
Lư do đằng sau điều kỳ diệu
Vesna Vulovic sống cho đến năm 2016, và qua đời trong căn hộ riêng của bà ở Beograd, hưởng thọ 66 tuổi. Măi cho đến sau này, bà mới tiết lộ bí mật cũng chính là ch́a khóa để thoát chết trong vụ tai nạn hàng không năm xưa.
Chắc chắn có rất nhiều người nghĩ rằng việc rơi từ độ cao hàng ngh́n mét xuống đất là nguyên nhân chính gây ra thương vong trong các vụ tai nạn hàng không. Nhưng thực tế th́ đây không hẳn là vậy.
Bởi việc đầu tiên phải đối mặt khi vụ nổ xảy ra ở độ cao 10.000 mét là t́nh trạng thiếu oxy, thứ hai là nhiệt độ xuống thấp. Hơn thế nữa chủ yếu là do rơi nhanh ở độ cao 10.000 mét khiến huyết áp trong cơ thể con người sẽ tăng mạnh và có thể gây ra "nổ tim" dẫn đến chết trước cả khi chạm đất.
Nhưng Vesna Vulovic tiết lộ kể từ khi sinh ra, cô có bệnh lư tim mạch khiến huyết áp thấp hơn người b́nh thường. Cô tự ví bản thân giống như một quả bóng bị x́ hơi nên không bị nổ tung khi rơi xuống với tốc độ cao.
Không chỉ có Vesna Vulovic may mắn trong tai nạn năm xưa mà 1 đồng nghiệp khác của cô cũng phải thầm cảm tạ trời đất.
Bởi thực tế, Vesna Vulovic không phải là tiếp viên được sắp xếp có mặt trên chuyến bay này, mà khi chuyến bay 367 dừng ở sân bay Kastrup ở Copenhagen, một nữ tiếp viên khác gặp sự cố tạm thời không thể tiếp tục bay nên Vesna Vulovic đă thay thế cô trên chuyến bay này.
Đến đây, chắc chắn ai cũng phải bất ngờ và tin rằng phép màu là có thật và có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên lại chẳng có phép màu nào đến với toàn bộ 132 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay Boeing của Hăng hàng không China Eastern Airlines gặp tai nạn vào ngày 21 tháng 3 vừa qua.
VietBF @ Sưu tầm