june04
04-10-2022, 10:15
Lượng xe điện gia tăng nhưng trạm sạc không đủ khiến chính phủ Mỹ yêu cầu Tesla đồng bộ hóa hệ thống trạm sạc tương thích nhiều mẫu xe.
Nhà Trắng cho biết một cuộc họp đă được tổ chức vào 6/4 giữa lạnh đạo các cơ quan chính phủ và các nhà lănh đạo ôtô lớn, bao gồm giám đốc điều hành Tesla, General Motors, Hyundai, Kia, Subaru, Mazda, Toyota, Mercedes, Ford, Stellantis, Nissan và Lucid và nhiều nhà lănh đạo các hăng ôtô khác. Chủ đề là "tạo ra một mạng lưới quốc gia gồm 500.000 bộ sạc".
Chính quyền cho biết trong một tuyên bố đă có sự đồng thuận rộng răi rằng các trạm sạc và phương tiện cần phải tương thích với nhau và cung cấp trải nghiệm giống nhau cho người dùng, bất kể xe ǵ hoặc sạc xe ở đâu.
Tuy nhiên, người điều hành Tesla Elon Musk thường xuyên mâu thuẫn với chính quyền Mỹ về vấn đề trạm sạc, do Tesla đang có hệ thống trạm sạc nhiều và tối ưu nhất tại Mỹ. Vào tháng 2, Tổng thống Mỹ cũng đă công khai thừa nhận vai tṛ của Tesla trong ngành sản xuất xe điện nước nay, sau khi Musk liên tục phàn nàn về việc bị phớt lờ các yêu cầu của Tesla.
Bởi nếu điều này được thông qua, Tesla sẽ phải chia sẻ lại hạ tầng trạm sạc của ḿnh cho các hăng xe khác, hoặc hăng xe đối thủ. Đây cũng là vấn đề Elon Musk không hài ḷng khi bị chính quyền Mỹ yêu cầu.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2036582&stc=1&d=1649585653
Một trạm sạc ôtô tại Mỹ. Ảnh: Autoblog
Quốc hội Mỹ năm ngoái đă phê duyệt 7,5 tỷ USD tài trợ cho các trạm sạc xe điện, nhưng luật đă bị đ́nh trệ thời gian thực hiện đối với nhóm ưu đăi thuế đối với việc mua và chế tạo xe điện. Ông Biden muốn ít nhất 50% số xe mới vào năm 2030 là xe điện hoặc xe hybrid.
Tại Việt Nam, VinFast đang là hăng xe duy nhất xây dựng hệ thống trạm sạc để cung cấp điện xe cho các mẫu xe của ḿnh.
Nhà Trắng cho biết một cuộc họp đă được tổ chức vào 6/4 giữa lạnh đạo các cơ quan chính phủ và các nhà lănh đạo ôtô lớn, bao gồm giám đốc điều hành Tesla, General Motors, Hyundai, Kia, Subaru, Mazda, Toyota, Mercedes, Ford, Stellantis, Nissan và Lucid và nhiều nhà lănh đạo các hăng ôtô khác. Chủ đề là "tạo ra một mạng lưới quốc gia gồm 500.000 bộ sạc".
Chính quyền cho biết trong một tuyên bố đă có sự đồng thuận rộng răi rằng các trạm sạc và phương tiện cần phải tương thích với nhau và cung cấp trải nghiệm giống nhau cho người dùng, bất kể xe ǵ hoặc sạc xe ở đâu.
Tuy nhiên, người điều hành Tesla Elon Musk thường xuyên mâu thuẫn với chính quyền Mỹ về vấn đề trạm sạc, do Tesla đang có hệ thống trạm sạc nhiều và tối ưu nhất tại Mỹ. Vào tháng 2, Tổng thống Mỹ cũng đă công khai thừa nhận vai tṛ của Tesla trong ngành sản xuất xe điện nước nay, sau khi Musk liên tục phàn nàn về việc bị phớt lờ các yêu cầu của Tesla.
Bởi nếu điều này được thông qua, Tesla sẽ phải chia sẻ lại hạ tầng trạm sạc của ḿnh cho các hăng xe khác, hoặc hăng xe đối thủ. Đây cũng là vấn đề Elon Musk không hài ḷng khi bị chính quyền Mỹ yêu cầu.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2036582&stc=1&d=1649585653
Một trạm sạc ôtô tại Mỹ. Ảnh: Autoblog
Quốc hội Mỹ năm ngoái đă phê duyệt 7,5 tỷ USD tài trợ cho các trạm sạc xe điện, nhưng luật đă bị đ́nh trệ thời gian thực hiện đối với nhóm ưu đăi thuế đối với việc mua và chế tạo xe điện. Ông Biden muốn ít nhất 50% số xe mới vào năm 2030 là xe điện hoặc xe hybrid.
Tại Việt Nam, VinFast đang là hăng xe duy nhất xây dựng hệ thống trạm sạc để cung cấp điện xe cho các mẫu xe của ḿnh.