june04
04-24-2022, 15:12
Ngày 24/4, xảy ra t́nh trạng ùn ứ ở các trạm thu phí cuối tuyến trên cao tốc Hà Nội-Hải Pḥng v́ đầu vào cao tốc tài xế lấy thẻ giấy nên khi ra phải chờ trả tiền.
Sáng 24/4, công nhân cắt cỏ của đơn vị quản lư tuyến cao tốc Hà Nội- Hải Pḥng (Vidifi) đă vô t́nh để lưỡi máy cắt làm đứt tuyến cáp quang cao tốc Hà Nội - Hải Pḥng, đoạn qua huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đại diện Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) cho biết, hệ thống dây cáp được thiết kế chạy ngầm, nhưng có thể do đất ta luy bị sụt lún nên dây bị lộ trên mặt đất.
Đây là tuyến cáp quang nội bộ do Vidifi đầu tư để truyền dữ liệu giữa các trạm thu phí nhằm tính toán mức phí tài xế xe dán thẻ không dừng phải trả. Cáp quang đứt nên dữ liệu từ các trạm thu phí không truyền về trung tâm điều hành của cao tốc Hà Nội - Hải Pḥng, không thể kết nối với hệ thống xử lư của nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC). Làn ETC của các trạm thu phí bị đóng, chỉ mở làn phát thẻ giấy cho xe đi vào và ra khỏi cao tốc.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2043422&stc=1&d=1650812553
Cảnh ùn ứ trên cao tốc Hà Nội-Hải Pḥng.
T́nh trạng trên khiến nhiều xe qua các trạm thu phí đầu cuối tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Pḥng bị ùn ứ, kéo dài khoảng 2km đến 3km trước mỗi trạm. Các xe di chuyển chậm qua trạm v́ lái xe phải dừng để trả tiền mặt, kéo dài thời gian hơn khi sử dụng dịch vụ ETC hoặc một dừng (MTC).
Ông Trần Anh Tú – Tổng giám đốc Vidifi thông tin thêm, đến 15h, tuyến cáp quang được nối lại và việc thu phí ETC và MTC trở lại b́nh thường. Tuy nhiên, t́nh trạng ùn ứ ở các trạm thu phí cuối tuyến vẫn kéo dài tới 18 giờ v́ đầu vào cao tốc tài xế lấy thẻ giấy nên khi ra phải chờ trả tiền.
Đại diện Vidifi cho biết, dự kiến trong ngày 24/4 có khoảng 50.000 xe lưu thông trên tuyến đường này (tăng hơn ngày thường 5.000-7.000 xe). Doanh nghiệp đă có phương án làm thêm đường cáp quang dự pḥng và một đường truyền không dây để hệ thống ETC hoạt động thông suốt khi cao tốc này chỉ thu phí không dừng từ đầu tháng 6/2022.
Sáng 24/4, công nhân cắt cỏ của đơn vị quản lư tuyến cao tốc Hà Nội- Hải Pḥng (Vidifi) đă vô t́nh để lưỡi máy cắt làm đứt tuyến cáp quang cao tốc Hà Nội - Hải Pḥng, đoạn qua huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đại diện Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) cho biết, hệ thống dây cáp được thiết kế chạy ngầm, nhưng có thể do đất ta luy bị sụt lún nên dây bị lộ trên mặt đất.
Đây là tuyến cáp quang nội bộ do Vidifi đầu tư để truyền dữ liệu giữa các trạm thu phí nhằm tính toán mức phí tài xế xe dán thẻ không dừng phải trả. Cáp quang đứt nên dữ liệu từ các trạm thu phí không truyền về trung tâm điều hành của cao tốc Hà Nội - Hải Pḥng, không thể kết nối với hệ thống xử lư của nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC). Làn ETC của các trạm thu phí bị đóng, chỉ mở làn phát thẻ giấy cho xe đi vào và ra khỏi cao tốc.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2043422&stc=1&d=1650812553
Cảnh ùn ứ trên cao tốc Hà Nội-Hải Pḥng.
T́nh trạng trên khiến nhiều xe qua các trạm thu phí đầu cuối tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Pḥng bị ùn ứ, kéo dài khoảng 2km đến 3km trước mỗi trạm. Các xe di chuyển chậm qua trạm v́ lái xe phải dừng để trả tiền mặt, kéo dài thời gian hơn khi sử dụng dịch vụ ETC hoặc một dừng (MTC).
Ông Trần Anh Tú – Tổng giám đốc Vidifi thông tin thêm, đến 15h, tuyến cáp quang được nối lại và việc thu phí ETC và MTC trở lại b́nh thường. Tuy nhiên, t́nh trạng ùn ứ ở các trạm thu phí cuối tuyến vẫn kéo dài tới 18 giờ v́ đầu vào cao tốc tài xế lấy thẻ giấy nên khi ra phải chờ trả tiền.
Đại diện Vidifi cho biết, dự kiến trong ngày 24/4 có khoảng 50.000 xe lưu thông trên tuyến đường này (tăng hơn ngày thường 5.000-7.000 xe). Doanh nghiệp đă có phương án làm thêm đường cáp quang dự pḥng và một đường truyền không dây để hệ thống ETC hoạt động thông suốt khi cao tốc này chỉ thu phí không dừng từ đầu tháng 6/2022.