PinaColada
04-25-2022, 00:38
Nhiều người Mỹ cảm thấy ‘choáng ngợp’ trước chuỗi khủng hoảng bất tận. Greg Gutfeld- Người dẫn chương tŕnh chia sẻ với Fox News rằng, khoảng 75% người Mỹ cảm thấy “choáng ngợp trước chuỗi khủng hoảng bất tận”.
Các chuyên gia nhận thấy đại dịch Covid-19, khó khăn kinh tế, cuộc khủng hoảng Ukraine và các sự kiện khác đă ảnh hưởng đến t́nh trạng tâm lư của công dân Mỹ.
“Khoảng 87% người được hỏi tin rằng 2 năm qua, cuộc khủng hoảng này nối tiếp cuộc khủng hoảng khác”, Gutfeld cho biết và lưu ư rằng khoảng 27% c̣n lại quá lo lắng không thể hoàn thành bảng câu hỏi.
“Điều này có nghĩa là bất kỳ người qua đường nào cũng có thể hoảng sợ và tấn công người khác”, người dẫn chương tŕnh truyền h́nh kết luận.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng Mỹ đang bị ảnh hưởng từ mọi phía - những hạn chế của chuỗi cung ứng và nhu cầu cao đồng nghĩa với việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ bị tŕ hoăn và chi phí gia tăng. Giá khí đốt tăng vọt do xung đột Nga-Ukraine càng khiến t́nh h́nh khó khăn hơn.
Theo báo cáo của Đại học Michigan hôm 11/3, cảm nhận của người tiêu dùng Mỹ về nền kinh tế đang trở nên tiêu cực nhiều hơn dự kiến. Chỉ số tâm lư người tiêu dùng giảm xuống 59,7 điểm, mức thấp nhất kể từ năm 2011.
VietBF@ sưu tập
Các chuyên gia nhận thấy đại dịch Covid-19, khó khăn kinh tế, cuộc khủng hoảng Ukraine và các sự kiện khác đă ảnh hưởng đến t́nh trạng tâm lư của công dân Mỹ.
“Khoảng 87% người được hỏi tin rằng 2 năm qua, cuộc khủng hoảng này nối tiếp cuộc khủng hoảng khác”, Gutfeld cho biết và lưu ư rằng khoảng 27% c̣n lại quá lo lắng không thể hoàn thành bảng câu hỏi.
“Điều này có nghĩa là bất kỳ người qua đường nào cũng có thể hoảng sợ và tấn công người khác”, người dẫn chương tŕnh truyền h́nh kết luận.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng Mỹ đang bị ảnh hưởng từ mọi phía - những hạn chế của chuỗi cung ứng và nhu cầu cao đồng nghĩa với việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ bị tŕ hoăn và chi phí gia tăng. Giá khí đốt tăng vọt do xung đột Nga-Ukraine càng khiến t́nh h́nh khó khăn hơn.
Theo báo cáo của Đại học Michigan hôm 11/3, cảm nhận của người tiêu dùng Mỹ về nền kinh tế đang trở nên tiêu cực nhiều hơn dự kiến. Chỉ số tâm lư người tiêu dùng giảm xuống 59,7 điểm, mức thấp nhất kể từ năm 2011.
VietBF@ sưu tập