nguoiduatinabc
04-26-2022, 02:10
Không phải lúc nào người mua cũng rơ chi phí đội lên như thế nào. Một số đại lư Mỹ chọn cách minh bạch số tiền và ghi rơ các khoản chi phí tăng thêm. Nhưng một số khác lại chọn đội giá thông qua "vỏ bọc" là những khoản phụ phí mua phụ kiện hoặc gói bảo hành khiến người mua khó có thể biết ḿnh đang bị "làm giá".
Gần đây, những chiếc SUV phổ biến như Kia Telluride đă gặp t́nh trạng tăng giá và phụ phí. Ngoài ra, chiếc Kia EV6 rất được săn đón, t́nh trạng cung ít hơn cầu cũng khiến giá bán lẻ tại các đại lư tăng thêm đáng kể.
Một đại lư Kia tại Mỹ đă bị phạt tiền v́ gian dối về giá bán. Nguyên nhân là do chênh lệch giữa giá bán lẻ tại đại lư và giá niêm yết của hăng. Trước đây, khách hàng Mỹ chắc chắn sẽ không mua xe với giá cao hơn mức niêm yết của hăng nhưng thời thế đă thay đổi. T́nh trạng khan hiếm xe mới đă làm nhiều đại lư cố t́nh trộn lẫn các khoản chi phí và tiện ích bổ sung vào giá xe mà không thông báo cho khách hàng.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2044132&stc=1&d=1650939033
Đại lư Koons Kia ở Owings Mills, Maryland (Mỹ) đă bị phạt và phải hoàn trả các khoản phí và phí vận chuyển mà đại lư này đă thu cao hơn đối mức giá đă được niêm yết. Ước tính, Koons có thể sẽ phải hoàn lại khoản tiền lên tới 1 triệu USD cho khách hàng và thanh toán chi phí 200.000 USD cho cuộc điều tra của Bộ phận bảo vệ người tiêu dùng Maryland. Koons sẽ được miễn giảm 1 nửa chi phí điều tra nếu hoàn thành việc đền bù trong một năm.
Tuy nhiên, theo đại lư Koons Kia, thuật ngữ "giá bán lẻ" đă được định nghĩa riêng và được công bố rơ ràng từ lâu. Mức giá cũng được niêm yết trên cửa sổ xe và các tài liệu mua bán. Khách hàng hoàn toàn có thể thấy rơ mức chênh giữa giá niêm yết quảng cáo và giá tại đại lư trước khi xuống tiền. Trong tương lai, Koons vẫn không thay đổi giá bán tuy nhiên đại lư sẽ niêm yết công khai minh bạch hơn các khoản chi phí.
Tại Việt Nam, t́nh trạng này c̣n diễn ra thường xuyên và nhức nhối hơn. Những mẫu xe mới và được săn đón thường xuyên bị bán kênh giá tại đại lư, mức chênh có thể dao động từ vài triệu đến cả trăm triệu tùy thuộc độ "hot" và mức giá niêm yết của chiếc xe.
T́nh trạng "kèm lạc" khi mua ô tô có thể hiểu là khách hàng muốn lấy xe sớm sẽ phải trả thêm một khoản để mua gói phụ kiện từ đại lư. T́nh trạng này diễn ra liên tục mỗi khi các mẫu xe bán chạy ra phiên bản mới, khiến người mua bức xúc trong 1 thời gian dài.
Các hăng đều đưa ra thông báo t́nh trạng "kèm lạc" khi mua xe không phải là chủ trương của ḿnh. Thậm chí, có hăng c̣n đưa ra đường dây nóng để khách hàng gọi đến nếu gặp t́nh trạng này như Toyota.
Gần đây, những chiếc SUV phổ biến như Kia Telluride đă gặp t́nh trạng tăng giá và phụ phí. Ngoài ra, chiếc Kia EV6 rất được săn đón, t́nh trạng cung ít hơn cầu cũng khiến giá bán lẻ tại các đại lư tăng thêm đáng kể.
Một đại lư Kia tại Mỹ đă bị phạt tiền v́ gian dối về giá bán. Nguyên nhân là do chênh lệch giữa giá bán lẻ tại đại lư và giá niêm yết của hăng. Trước đây, khách hàng Mỹ chắc chắn sẽ không mua xe với giá cao hơn mức niêm yết của hăng nhưng thời thế đă thay đổi. T́nh trạng khan hiếm xe mới đă làm nhiều đại lư cố t́nh trộn lẫn các khoản chi phí và tiện ích bổ sung vào giá xe mà không thông báo cho khách hàng.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2044132&stc=1&d=1650939033
Đại lư Koons Kia ở Owings Mills, Maryland (Mỹ) đă bị phạt và phải hoàn trả các khoản phí và phí vận chuyển mà đại lư này đă thu cao hơn đối mức giá đă được niêm yết. Ước tính, Koons có thể sẽ phải hoàn lại khoản tiền lên tới 1 triệu USD cho khách hàng và thanh toán chi phí 200.000 USD cho cuộc điều tra của Bộ phận bảo vệ người tiêu dùng Maryland. Koons sẽ được miễn giảm 1 nửa chi phí điều tra nếu hoàn thành việc đền bù trong một năm.
Tuy nhiên, theo đại lư Koons Kia, thuật ngữ "giá bán lẻ" đă được định nghĩa riêng và được công bố rơ ràng từ lâu. Mức giá cũng được niêm yết trên cửa sổ xe và các tài liệu mua bán. Khách hàng hoàn toàn có thể thấy rơ mức chênh giữa giá niêm yết quảng cáo và giá tại đại lư trước khi xuống tiền. Trong tương lai, Koons vẫn không thay đổi giá bán tuy nhiên đại lư sẽ niêm yết công khai minh bạch hơn các khoản chi phí.
Tại Việt Nam, t́nh trạng này c̣n diễn ra thường xuyên và nhức nhối hơn. Những mẫu xe mới và được săn đón thường xuyên bị bán kênh giá tại đại lư, mức chênh có thể dao động từ vài triệu đến cả trăm triệu tùy thuộc độ "hot" và mức giá niêm yết của chiếc xe.
T́nh trạng "kèm lạc" khi mua ô tô có thể hiểu là khách hàng muốn lấy xe sớm sẽ phải trả thêm một khoản để mua gói phụ kiện từ đại lư. T́nh trạng này diễn ra liên tục mỗi khi các mẫu xe bán chạy ra phiên bản mới, khiến người mua bức xúc trong 1 thời gian dài.
Các hăng đều đưa ra thông báo t́nh trạng "kèm lạc" khi mua xe không phải là chủ trương của ḿnh. Thậm chí, có hăng c̣n đưa ra đường dây nóng để khách hàng gọi đến nếu gặp t́nh trạng này như Toyota.