Romano
05-05-2022, 16:51
Xuất khẩu dịch vụ của Ấn Độ trong năm tài chính 2022 đă đạt mức kỷ lục 254 tỷ USD, bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 đối với các lĩnh vực như du lịch và hàng không.
Theo số liệu do Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ công bố hôm 4/5, xuất khẩu dịch vụ trong tháng 3/2022 đạt mức 26,9 tỷ USD, tăng 29,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi nhập khẩu tăng 25%, lên mức 15,3 tỷ USD. Dịch vụ viễn thông, máy tính và thông tin là một trong số những lĩnh vực đóng góp nhiều nhất cho xuất khẩu dịch vụ trong ba quư đầu năm tài chính 2022.
Tổng kim ngạch xuất khẩu của Ấn Độ đă đạt 676,2 tỷ USD trong năm tài chính 2022, cao hơn mức kỷ lục trước đó là 538 tỷ USD trong năm tài chính 2020 và gần 498 tỷ USD trong năm tài chính 2021.Liên quan tới sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành xuất khẩu dịch vụ, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal cho biết, cơ quan này đă điều chỉnh mục tiêu cho năm tài chính 2022, từ mục tiêu ban đầu là 225 tỷ USD lên 250 tỷ USD. Theo ông Piyush Goyal, Ấn Độ đă tăng cường chuỗi giá trị trong lĩnh vực dịch vụ trong những năm gần đây, không chỉ là dịch vụ Thuê ngoài quy tŕnh kinh doanh (BPO).
Trong giai đoạn từ tháng 4-12/2021, xuất khẩu dịch vụ viễn thông, máy tính và thông tin của Ấn Độ đạt 91,95 tỷ USD, cao hơn mức nhập khẩu 10,48 tỷ USD.
Xuất khẩu của các dịch vụ kinh doanh khác, bao gồm dịch vụ tư vấn và quản lư chuyên môn (PMCS) và kỹ thuật, liên quan đến thương mại đạt 42,13 tỷ USD tính đến tháng 12 năm tài chính trước, trong khi nhập khẩu đạt 37,81 tỷ USD./.
Theo số liệu do Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ công bố hôm 4/5, xuất khẩu dịch vụ trong tháng 3/2022 đạt mức 26,9 tỷ USD, tăng 29,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi nhập khẩu tăng 25%, lên mức 15,3 tỷ USD. Dịch vụ viễn thông, máy tính và thông tin là một trong số những lĩnh vực đóng góp nhiều nhất cho xuất khẩu dịch vụ trong ba quư đầu năm tài chính 2022.
Tổng kim ngạch xuất khẩu của Ấn Độ đă đạt 676,2 tỷ USD trong năm tài chính 2022, cao hơn mức kỷ lục trước đó là 538 tỷ USD trong năm tài chính 2020 và gần 498 tỷ USD trong năm tài chính 2021.Liên quan tới sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành xuất khẩu dịch vụ, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal cho biết, cơ quan này đă điều chỉnh mục tiêu cho năm tài chính 2022, từ mục tiêu ban đầu là 225 tỷ USD lên 250 tỷ USD. Theo ông Piyush Goyal, Ấn Độ đă tăng cường chuỗi giá trị trong lĩnh vực dịch vụ trong những năm gần đây, không chỉ là dịch vụ Thuê ngoài quy tŕnh kinh doanh (BPO).
Trong giai đoạn từ tháng 4-12/2021, xuất khẩu dịch vụ viễn thông, máy tính và thông tin của Ấn Độ đạt 91,95 tỷ USD, cao hơn mức nhập khẩu 10,48 tỷ USD.
Xuất khẩu của các dịch vụ kinh doanh khác, bao gồm dịch vụ tư vấn và quản lư chuyên môn (PMCS) và kỹ thuật, liên quan đến thương mại đạt 42,13 tỷ USD tính đến tháng 12 năm tài chính trước, trong khi nhập khẩu đạt 37,81 tỷ USD./.