TinNhanh247
05-20-2022, 02:42
Khám phá 'bộ sưu tập' các loại đầu máy tàu hỏa ở Việt Nam năm 1996, được chụp lại qua ống kính của nữ du khách Australia Jennifer Lynas.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/a105641b92597b072248 .jpg
Đầu máy Tự Lực số 141-122 tại ga Hà Nội năm 1996. Đây là ḍng đầu máy chạy bằng hơi nước, đốt than được đóng theo kiểu dáng công nghệ của thương hiệu đầu máy Pháp Mikado, thập niên 1960. Ảnh: Ian Lynas Flickr.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/64aea6b050f2b9ace0e3 .jpg
Logo của đầu máy Tự Lực số 141-122.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/43ad83b375f19cafc5e0 .jpg
Đầu máy cùng loại, số hiệu 141-165, đang khởi động ở ga Hải Pḥng, 1996.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/436a827474369d68c427 .jpg
Đầu máy "đời mới" D4H-866 khoe dáng cạnh đầu máy cổ 141-165 tại ga Hải Pḥng.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/5b6c957263308a6ed321 .jpg
Cận cảnh đầu máy D4H-866. Đây là loại đầu máy được cải tạo từ ḍng đầu máy diesel TU7 của Liên Xô, sản xuất vào thập niên 1970.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/421d8e037841911fc850 .jpg
Một đầu máy D4H hoạt động ở ngoại ô Hà Nội.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/ad0b6715915778092146 .jpg
Ba đầu máy D4H được ghép vào nhau để vượt địa h́nh đồi núi, đỗ tại ga Lào Cai, 1996. Ngày nay đầu máy D4H đă ngừng hoạt động.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/fd55364bc00929577018 .jpg
Đầu máy TU7E-1555, "anh em họ hàng" với các đầu máy D4H, được dùng để chở than ở Quảng Ninh.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/0151c94f3f0dd6538f1c .jpg
Đầu máy D5H-061 ở ga Lào Cai. D5H là ḍng đầu máy diesel đă qua sử dụng mua từ Australia, được giao vào giai đoạn 1991-1995.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/62d6abc85d8ab4d4ed9b .jpg
Một h́nh ảnh khác về đầu máy D5H-061.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/d22e0430f2721b2c4263 .jpg
Đầu máy D11H-332 ở chân đèo Hải Vân, 1996. Ḍng đầu máy này được sản xuất tại tại Romania từ 1978 đến 1980.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/e18b3695c0d7298970c6 .jpg
Đầu máy D12E-650 tại ga Huế, 1996. Loại đầu máy này được sản xuất tại Tiệp Khắc, bắt đầu chuyển giao cho Việt Nam từ năm 1986.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/348ae09416d6ff88a6c7 .jpg
Một đoàn tàu do đầu máy D12E kéo ở khu vực đèo Hải Vân.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/1d8fc8913ed3d78d8ec2 .jpg
Đầu máy D18E-602 dừng tránh tàu ở Huế, 1996. D18E là loại đầu máy diesel điện được Bỉ sản xuất và bàn giao cho Việt Nam năm 1983, hiện vẫn vận hành.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/a105641b92597b072248 .jpg
Đầu máy Tự Lực số 141-122 tại ga Hà Nội năm 1996. Đây là ḍng đầu máy chạy bằng hơi nước, đốt than được đóng theo kiểu dáng công nghệ của thương hiệu đầu máy Pháp Mikado, thập niên 1960. Ảnh: Ian Lynas Flickr.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/64aea6b050f2b9ace0e3 .jpg
Logo của đầu máy Tự Lực số 141-122.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/43ad83b375f19cafc5e0 .jpg
Đầu máy cùng loại, số hiệu 141-165, đang khởi động ở ga Hải Pḥng, 1996.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/436a827474369d68c427 .jpg
Đầu máy "đời mới" D4H-866 khoe dáng cạnh đầu máy cổ 141-165 tại ga Hải Pḥng.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/5b6c957263308a6ed321 .jpg
Cận cảnh đầu máy D4H-866. Đây là loại đầu máy được cải tạo từ ḍng đầu máy diesel TU7 của Liên Xô, sản xuất vào thập niên 1970.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/421d8e037841911fc850 .jpg
Một đầu máy D4H hoạt động ở ngoại ô Hà Nội.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/ad0b6715915778092146 .jpg
Ba đầu máy D4H được ghép vào nhau để vượt địa h́nh đồi núi, đỗ tại ga Lào Cai, 1996. Ngày nay đầu máy D4H đă ngừng hoạt động.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/fd55364bc00929577018 .jpg
Đầu máy TU7E-1555, "anh em họ hàng" với các đầu máy D4H, được dùng để chở than ở Quảng Ninh.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/0151c94f3f0dd6538f1c .jpg
Đầu máy D5H-061 ở ga Lào Cai. D5H là ḍng đầu máy diesel đă qua sử dụng mua từ Australia, được giao vào giai đoạn 1991-1995.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/62d6abc85d8ab4d4ed9b .jpg
Một h́nh ảnh khác về đầu máy D5H-061.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/d22e0430f2721b2c4263 .jpg
Đầu máy D11H-332 ở chân đèo Hải Vân, 1996. Ḍng đầu máy này được sản xuất tại tại Romania từ 1978 đến 1980.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/e18b3695c0d7298970c6 .jpg
Đầu máy D12E-650 tại ga Huế, 1996. Loại đầu máy này được sản xuất tại Tiệp Khắc, bắt đầu chuyển giao cho Việt Nam từ năm 1986.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/348ae09416d6ff88a6c7 .jpg
Một đoàn tàu do đầu máy D12E kéo ở khu vực đèo Hải Vân.
https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_05_20_180_42651 116/1d8fc8913ed3d78d8ec2 .jpg
Đầu máy D18E-602 dừng tránh tàu ở Huế, 1996. D18E là loại đầu máy diesel điện được Bỉ sản xuất và bàn giao cho Việt Nam năm 1983, hiện vẫn vận hành.