nguoiduatinabc
06-05-2022, 15:05
Tại sao ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ luôn xuất hiện với h́nh ảnh giản dị khi chỉ diện đôi giày vỏn vẹn 70.000 đồng. Nhưng sẵn sàng xuống tay hàng chục tỷ đồng để tậu xế sang đắt đỏ? Đây là một trong những câu hỏi thắc mắc chung không chỉ của giới truyền thông mà c̣n của đông đảo những người hâm mộ, đối thủ của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2063623&stc=1&d=1654441501
Không chỉ khiến dư luận chú ư bởi vụ ly hôn ngh́n tỷ ồn ào tốn nhiều giấy mực của truyền thông với vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ c̣n được biết đến với nhiều tư duy làm giàu và khởi nghiệp khác biệt.
Chưa dừng lại đó, Đặng Lê Nguyên Vũ c̣n được biết đến là 'tay chơi thứ thiệt' khi sở hữu khối tài sản khủng với dàn siêu xe độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Và dĩ nhiên, số tiền 'đổ' vào thú vui 'xa xỉ' này không hề nhỏ chút nào.
Tuy nhiên, mỗi khi xuất hiện trước truyền thông, ông Vũ đều giản dị đến mức lạ lùng khi thường xuyên sử dụng đôi giày chỉ với giá chưa đến 100 ngh́n đồng. Chính điều này khiến nhiều người không khỏi cảm thấy khó hiểu. Tuy nhiên, chỉ khi hiểu được lư do sâu xa của hành động này, nhiều người mới thực sự khâm phục tư tưởng của 'vua cà phê Việt' có 'TẦM' và 'TÂM' như thế nào.
Thời điểm năm 2019 khi vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo diễn ra vô cùng 'căng thẳng' th́ h́nh ảnh ông Vũ xuất hiện trên máy bay với đôi giày Việt được bán khắp các chợ dân sinh với mức giá chỉ khoảng 70 - 85.000 đồng trở thành hiện tượng trên MXH.
Tuy nhiên ít ai biết rằng trước đó vào năm 2018, trong một buổi chia sẻ với truyền thông, ông Vũ đă có những tiết lộ thú vị xoay quanh điều này.
Theo như ông Vũ chia sẻ, doanh thu của doanh nghiệp rơi vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, do đó sẽ bỏ ra 5.000-6.000 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu phân bổ ra làm truyền thông th́ 'quảng cáo xây dựng thương hiệu th́ mỗi thứ cũng vài trăm tỷ'.
Và ông Vũ quan niệm rằng 'Ḿnh đi dạy người ta làm giàu mà ḿnh không giàu th́ nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài', đây là lư do mà ông Vũ 'rót tiền' vào việc đầu tư dàn xế sang bạc tỷ để hộ tống dàn hậu tham gia vào các sự kiện truyền thông của Tập đoàn Trung Nguyên.
Ngoài ra, ông Vũ cũng quan niệm rằng 'xe cộ là tài sản c̣n đó với doanh nghiệp'. Với ông Vũ, đây là 'phương tiện' thu hút báo chí, truyền thông cũng như công chúng đến với hành tŕnh tặng sách của tập đoàn.
Nh́n về vấn đề này dưới góc độ Marketing th́ nhiều chuyên gia đánh giá ông Đặng Lê Nguyên Vũ là 'bậc thầy' về marketing khi có tư duy 'đi trước thời đại'. Và trên thực tế, 'chiến dịch truyền thông' của ông Vũ đă hoàn toàn thành công trong việc 'truyền khẩu'.
Tác giả nổi tiếng này nhận định rằng việc 'truyền khẩu' giúp mọi thứ trở nên được ưa chuộng hơn cũng như đỡ tốn chi phí hơn. Điều cốt lơi là nó chỉ đ̣i hỏi làm thế nào để 'mọi người chú ư và nói về nó'.
Và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đă thành công trong chiến dịch của ḿnh khi nhắc đến Trung Nguyên, ngoài sự thành công trong lĩnh vực cafe, nhiều người c̣n biết đến với hành tŕnh tặng sách về khởi nghiệp cũng như truyền bá về tư duy làm giàu cho giới trẻ.
Ngoài ra, một trong những lư do đơn giản hơn mà ít ai biết đến chính là ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính là người đầu tiên khởi xướng phong trào 'Người Việt dùng hàng Việt'.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2063623&stc=1&d=1654441501
Không chỉ khiến dư luận chú ư bởi vụ ly hôn ngh́n tỷ ồn ào tốn nhiều giấy mực của truyền thông với vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ c̣n được biết đến với nhiều tư duy làm giàu và khởi nghiệp khác biệt.
Chưa dừng lại đó, Đặng Lê Nguyên Vũ c̣n được biết đến là 'tay chơi thứ thiệt' khi sở hữu khối tài sản khủng với dàn siêu xe độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Và dĩ nhiên, số tiền 'đổ' vào thú vui 'xa xỉ' này không hề nhỏ chút nào.
Tuy nhiên, mỗi khi xuất hiện trước truyền thông, ông Vũ đều giản dị đến mức lạ lùng khi thường xuyên sử dụng đôi giày chỉ với giá chưa đến 100 ngh́n đồng. Chính điều này khiến nhiều người không khỏi cảm thấy khó hiểu. Tuy nhiên, chỉ khi hiểu được lư do sâu xa của hành động này, nhiều người mới thực sự khâm phục tư tưởng của 'vua cà phê Việt' có 'TẦM' và 'TÂM' như thế nào.
Thời điểm năm 2019 khi vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo diễn ra vô cùng 'căng thẳng' th́ h́nh ảnh ông Vũ xuất hiện trên máy bay với đôi giày Việt được bán khắp các chợ dân sinh với mức giá chỉ khoảng 70 - 85.000 đồng trở thành hiện tượng trên MXH.
Tuy nhiên ít ai biết rằng trước đó vào năm 2018, trong một buổi chia sẻ với truyền thông, ông Vũ đă có những tiết lộ thú vị xoay quanh điều này.
Theo như ông Vũ chia sẻ, doanh thu của doanh nghiệp rơi vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, do đó sẽ bỏ ra 5.000-6.000 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu phân bổ ra làm truyền thông th́ 'quảng cáo xây dựng thương hiệu th́ mỗi thứ cũng vài trăm tỷ'.
Và ông Vũ quan niệm rằng 'Ḿnh đi dạy người ta làm giàu mà ḿnh không giàu th́ nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài', đây là lư do mà ông Vũ 'rót tiền' vào việc đầu tư dàn xế sang bạc tỷ để hộ tống dàn hậu tham gia vào các sự kiện truyền thông của Tập đoàn Trung Nguyên.
Ngoài ra, ông Vũ cũng quan niệm rằng 'xe cộ là tài sản c̣n đó với doanh nghiệp'. Với ông Vũ, đây là 'phương tiện' thu hút báo chí, truyền thông cũng như công chúng đến với hành tŕnh tặng sách của tập đoàn.
Nh́n về vấn đề này dưới góc độ Marketing th́ nhiều chuyên gia đánh giá ông Đặng Lê Nguyên Vũ là 'bậc thầy' về marketing khi có tư duy 'đi trước thời đại'. Và trên thực tế, 'chiến dịch truyền thông' của ông Vũ đă hoàn toàn thành công trong việc 'truyền khẩu'.
Tác giả nổi tiếng này nhận định rằng việc 'truyền khẩu' giúp mọi thứ trở nên được ưa chuộng hơn cũng như đỡ tốn chi phí hơn. Điều cốt lơi là nó chỉ đ̣i hỏi làm thế nào để 'mọi người chú ư và nói về nó'.
Và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đă thành công trong chiến dịch của ḿnh khi nhắc đến Trung Nguyên, ngoài sự thành công trong lĩnh vực cafe, nhiều người c̣n biết đến với hành tŕnh tặng sách về khởi nghiệp cũng như truyền bá về tư duy làm giàu cho giới trẻ.
Ngoài ra, một trong những lư do đơn giản hơn mà ít ai biết đến chính là ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính là người đầu tiên khởi xướng phong trào 'Người Việt dùng hàng Việt'.