troopy
06-18-2022, 08:53
Revlon cho biết họ là "nạn nhân" tiếp theo của sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
26-05-2022 'Cái chết' chậm răi của huyền thoại Lehman Brothers: Vụ phá sản tai tiếng hơn 1...
Ngày 15/6 vừa qua, hăng sản xuất mỹ phẩm nổi tiếng Revlon đă đệ đơn xin bảo hộ phá sản lên toàn án New York. Theo hồ sơ, Revlon cho biết họ là "nạn nhân" tiếp theo của sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu – điều khiến chi phí nguyên vật liệu sản xuất tăng cao. Việc các nhà cung cấp (vốn hay yêu cầu thời gian thanh toán trong ṿng 75 ngày) bắt đầu yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt đă khiến công ty gặp ngày càng nhiều khó khăn.
Robert Caruso, người được thuê làm giám đốc tái cấu trúc Revlon, viết trong đơn gửi ṭa án: "Ví dụ, một thỏi son Revlon cần từ 35 đến 40 nguyên liệu thô và một số bộ phận cấu thành. Mỗi thành phần đều đóng vai tṛ quan trọng để đưa sản phẩm ra thị trường. Với sự thiếu hụt các thành phần cần thiết, sự cạnh tranh để mua các nguyên liệu sẵn có là rất lớn".
T́nh trạng thiếu hụt lao động và lạm phát cao cũng làm hăng mỹ phẩm 90 năm tuổi lao đao. Bên cạnh đó, Revlon dường như không c̣n cạnh tranh được với các thương hiệu tập trung vào Internet mới nổi trong những năm gần đây như Fenty Beauty của Rihanna hay Kylie Cosmetics của Kylie Jenner. Một yếu tố khác là đại dịch Covid-19 kéo dài. Điều này khiến thời gian giao hàng từ năm 2020 bị kéo dài, đẩy chi phí vận chuyển lên cao.
Theo hồ sơ, Revlon liệt kê tài sản và nợ phải trả từ 1 đến 10 tỷ USD. Sau thông tin Revlon đệ đơn phá sản, cổ phiếu của hăng đă giảm tới 44% ngày 16/6. Trên thực tế, cổ phiếu công ty đă giảm một nửa giá trị từ ngày 9/6 và chỉ ngày hôm sau, một báo cáo về vụ phá sản tiềm năng của Revlon đă xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Theo Reuters, Revlon thành lập năm 1932 bởi anh em Charles và Joseph Revson cùng Charles Lachman với tư cách là một công ty bán sơn móng tay. Năm 1985, Revlon được bán lại cho MacAndrews & Forbes và niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ 11 năm sau.
Năm 2016, Revlon mua lại hăng mỹ phẩm và nước hoa Elizabeth Arden – nhà quản lư các thương hiệu bao gồm nước hoa Britney Spears và nước hoa Christina Aguilera – với giá 870 triệu USD để ngăn chặn sự cạnh tranh từ người nổi tiếng.
Trong lịch sử 90 năm, Revlon vẫn là thương hiệu được phái đẹp trên toàn thế giới ưa chuộng. Tuy nhiên trong những năm gần đây, công ty dần đánh mất thị phần và không thể cạnh tranh được với các đối thủ là công ty được hậu thuẫn bởi Kylie Jenner hay Rihanna.
Năm ngoái, doanh số của Revlon giảm 22% so với năm 2017. Việc không thể nhanh chóng chuyển sang sản xuất các sản phẩm chăm sóc da đă dẫn đến việc nhiều cửa hàng tại Mỹ của Revlon mất chỗ trên kệ hàng vào tay các đối thủ.
Ví dụ, hăng mỹ phẩm Coty đă giành được thị phần bằng cách tăng cường đầu tư để cải thiện nguồn cung và đáp ứng nhu cầu phục hồi sau đại dịch với sản phẩm mascara và son môi.
Không những đau đầu với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, Revlon c̣n vật lộn với các khoản nợ khổng lồ. Tất cả những nguyên nhân trên đă dẫn tới cái kết đệ đơn phá sản của hăng mỹ phẩm đ́nh đám một thời.
Cách đây 2 năm, Revlon cũng từng gây chú ư với sự việc Citibank thay mặt họ chuyển nhầm số tiền 900 triệu USD cho một nhóm các chủ nợ của Revlon.
Ngân hàng vốn dĩ định trả một khoản lăi nhỏ thay cho Revlon nhưng lại chuyển nhầm cả tiền gốc. Sau đó, một số bên cho vay đă từ trả lại khoản 500 triệu USD. Cuối cùng, ṭa án phán quyết rằng những bên đă nhận tiền không phải hoàn trả số tiền bị nhầm.
VietBF©sưu tập
26-05-2022 'Cái chết' chậm răi của huyền thoại Lehman Brothers: Vụ phá sản tai tiếng hơn 1...
Ngày 15/6 vừa qua, hăng sản xuất mỹ phẩm nổi tiếng Revlon đă đệ đơn xin bảo hộ phá sản lên toàn án New York. Theo hồ sơ, Revlon cho biết họ là "nạn nhân" tiếp theo của sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu – điều khiến chi phí nguyên vật liệu sản xuất tăng cao. Việc các nhà cung cấp (vốn hay yêu cầu thời gian thanh toán trong ṿng 75 ngày) bắt đầu yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt đă khiến công ty gặp ngày càng nhiều khó khăn.
Robert Caruso, người được thuê làm giám đốc tái cấu trúc Revlon, viết trong đơn gửi ṭa án: "Ví dụ, một thỏi son Revlon cần từ 35 đến 40 nguyên liệu thô và một số bộ phận cấu thành. Mỗi thành phần đều đóng vai tṛ quan trọng để đưa sản phẩm ra thị trường. Với sự thiếu hụt các thành phần cần thiết, sự cạnh tranh để mua các nguyên liệu sẵn có là rất lớn".
T́nh trạng thiếu hụt lao động và lạm phát cao cũng làm hăng mỹ phẩm 90 năm tuổi lao đao. Bên cạnh đó, Revlon dường như không c̣n cạnh tranh được với các thương hiệu tập trung vào Internet mới nổi trong những năm gần đây như Fenty Beauty của Rihanna hay Kylie Cosmetics của Kylie Jenner. Một yếu tố khác là đại dịch Covid-19 kéo dài. Điều này khiến thời gian giao hàng từ năm 2020 bị kéo dài, đẩy chi phí vận chuyển lên cao.
Theo hồ sơ, Revlon liệt kê tài sản và nợ phải trả từ 1 đến 10 tỷ USD. Sau thông tin Revlon đệ đơn phá sản, cổ phiếu của hăng đă giảm tới 44% ngày 16/6. Trên thực tế, cổ phiếu công ty đă giảm một nửa giá trị từ ngày 9/6 và chỉ ngày hôm sau, một báo cáo về vụ phá sản tiềm năng của Revlon đă xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Theo Reuters, Revlon thành lập năm 1932 bởi anh em Charles và Joseph Revson cùng Charles Lachman với tư cách là một công ty bán sơn móng tay. Năm 1985, Revlon được bán lại cho MacAndrews & Forbes và niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ 11 năm sau.
Năm 2016, Revlon mua lại hăng mỹ phẩm và nước hoa Elizabeth Arden – nhà quản lư các thương hiệu bao gồm nước hoa Britney Spears và nước hoa Christina Aguilera – với giá 870 triệu USD để ngăn chặn sự cạnh tranh từ người nổi tiếng.
Trong lịch sử 90 năm, Revlon vẫn là thương hiệu được phái đẹp trên toàn thế giới ưa chuộng. Tuy nhiên trong những năm gần đây, công ty dần đánh mất thị phần và không thể cạnh tranh được với các đối thủ là công ty được hậu thuẫn bởi Kylie Jenner hay Rihanna.
Năm ngoái, doanh số của Revlon giảm 22% so với năm 2017. Việc không thể nhanh chóng chuyển sang sản xuất các sản phẩm chăm sóc da đă dẫn đến việc nhiều cửa hàng tại Mỹ của Revlon mất chỗ trên kệ hàng vào tay các đối thủ.
Ví dụ, hăng mỹ phẩm Coty đă giành được thị phần bằng cách tăng cường đầu tư để cải thiện nguồn cung và đáp ứng nhu cầu phục hồi sau đại dịch với sản phẩm mascara và son môi.
Không những đau đầu với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, Revlon c̣n vật lộn với các khoản nợ khổng lồ. Tất cả những nguyên nhân trên đă dẫn tới cái kết đệ đơn phá sản của hăng mỹ phẩm đ́nh đám một thời.
Cách đây 2 năm, Revlon cũng từng gây chú ư với sự việc Citibank thay mặt họ chuyển nhầm số tiền 900 triệu USD cho một nhóm các chủ nợ của Revlon.
Ngân hàng vốn dĩ định trả một khoản lăi nhỏ thay cho Revlon nhưng lại chuyển nhầm cả tiền gốc. Sau đó, một số bên cho vay đă từ trả lại khoản 500 triệu USD. Cuối cùng, ṭa án phán quyết rằng những bên đă nhận tiền không phải hoàn trả số tiền bị nhầm.
VietBF©sưu tập