PinaColada
07-06-2022, 22:32
Hăng xe Trung Quốc vượt Tesla, bán nhiều ô tô điện nhất nửa đầu năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2022, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đă bán trên 641.000 xe điện, đưa công ty này trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới về doanh số bán hàng.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2079028&stc=1&d=1657146620
Han - một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất của BYD tại một triển lăm ô tô ở Thâm Quyến ngày 5/6. Ảnh: Getty Images
Theo đài RT ngày 5/7, truyền thông Trung Quốc trích dẫn dữ liệu ngành cho biết thông tin trên. Kết quả kinh doanh của BYD tốt hơn cả tập đoàn Tesla của tỷ phú Elon Musk. Tesla đă giao 564.000 xe điện trong cùng thời gian nói trên. Con số 641.000 đánh dấu mức tăng 315% so với cùng kỳ năm trước của nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Tháng trước, BYD đă công bố kế hoạch cung cấp pin cho Tesla trong thời gian rất sớm. Theo báo cáo hàng năm mới nhất của công ty, pin sạc và tế bào quang điện chiếm 7,29% tổng doanh thu của BYD vào năm 2021, thấp hơn so với hơn 50% thị phần của ô tô và các sản phẩm liên quan.
Mặc dù số lượng xe điện mà BYD bán ra trong nửa đầu năm 2022 nhiều hơn so với Tesla, nhưng có một số khác nhau giữa các loại xe của hai hăng này. Hơn nửa triệu ô tô được bán trong 6 tháng đầu năm của Tesla đều là ô tô chạy bằng điện và lấy năng lượng từ pin, không có động cơ đốt trong.
Theo ghi nhận của Financial Times, nhiều mẫu xe của BYD là xe lai sạc điện (plug-in hybrid), v́ vậy chúng không hoàn toàn là xe điện. Mặc dù vậy, loại xe này vẫn được coi là xe không phát thải theo quy tắc bán hàng của Trung Quốc.
Doanh số bán hàng của BYD trong nửa đầu năm 2022 vẫn rất ấn tượng, v́ họ đă cho thấy mức tăng trưởng tới 315% so với cùng kỳ năm ngoái.
Có thể nói rằng vị trí nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới mà BYD giành được hiện nay là nhờ tính kỹ thuật.
Điều đó có nghĩa là BYD thực sự đă đạt được một điều quan trọng hơn nhiều trong nửa đầu năm nay và không liên quan tới việc Trung Quốc coi xe động cơ đốt trong là loại xe không phát thải. Theo tổ chức SNE Research (Hàn Quốc), BYD đă vượt qua LG Energy Solution về thị phần hàng tháng kể từ tháng 4.
Đó là một thành tích đáng kinh ngạc đối với công ty được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn v́ mảng kinh doanh pin đang định h́nh trở thành trụ cột của lĩnh vực xe điện mới nổi. Điều thú vị là, bước nhảy vọt trong lĩnh vực kinh doanh pin của BYD là do t́nh h́nh sản xuất gián đoạn của Tesla tại nhà máy ở Trung Quốc, nhà máy này đă bị đóng cửa trong hơn ba tuần vào tháng 4 do Thượng Hải bị phong tỏa.
Tesla ở Trung Quốc, Li Auto, NIO và Xpeng Motors đều đă bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt phong tỏa của Trung Quốc. BYD đă có thể thoát khỏi một số tác động tiêu cực của đợt phong tỏa v́ một số lượng lớn các nhà máy sản xuất xe của hăng không nằm ở các khu vực và thành phố bị áp đặt những biện pháp pḥng dịch nghiêm ngặt nhất.
Xe điện của Tesla tại một trạm sạc điện ở Arlington, bang Virginia (Mỹ). Ảnh: AFP
Trong khi đó, ngày 2/7, hăng xe điện Tesla cho biết số lượng xe bàn giao cho khách hàng trong quư II/2022 đă giảm so với quư trước đó, chủ yếu do nhà máy của hăng tại Trung Quốc đóng cửa trong nhiều tuần.
Cụ thể, Tesla đă bàn giao 254.695 xe trong quư từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thấp hơn 18% so với quư I/2022, giai đoạn lượng xe giao cho khách đạt mức cao kỷ lục. Đây cũng đánh dấu mức giảm theo quư đầu tiên trong hơn 2 năm trở lại đây.
Theo Tesla, trong quư II vừa qua, hăng phải chật vật ứng phó với việc nhà máy ở thành phố Thượng Hải phải đóng cửa trong nhiều tuần khi Trung Quốc áp đặt phong tỏa nhằm ngăn chặn bùng phát dịch COVID-19. Bất chấp những thách thức đối với chuỗi cung ứng và việc đóng cửa nhà máy sản xuất nằm ngoài tầm kiểm soát, trong giai đoạn này, Tesla vẫn xuất xưởng được 258.000 xe. Bên cạnh đó, tháng 6 là tháng ghi nhận số xe xuất xưởng cao nhất từ trước đến nay.
Theo công ty dữ liệu tài chính và phần mềm FactSet, số lượng xe của Tesla được bàn giao cho khách hàng trong quư II/2022 thấp hơn nhiều so với dự báo 264.000 xe mà các nhà phân tích đưa ra trước đó. Đây là thông tin không mấy tích cực đối với Tesla tại thời điểm công ty này tuyên bố hoạt động kinh doanh của họ đang tăng trưởng mạnh với việc mở hai nhà máy mới trong năm nay tại Đức và tại bang Texas.
Trước đó, vào tháng 4 năm nay, Tesla cảnh báo những khó khăn trong chuỗi cung ứng đang tác động tới ngành ô tô nói chung sẽ tiếp tục gây gián đoạn hoạt động sản xuất của tập đoàn này cho tới cuối năm nay.
VietBF@ sưu tập
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2079028&stc=1&d=1657146620
Han - một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất của BYD tại một triển lăm ô tô ở Thâm Quyến ngày 5/6. Ảnh: Getty Images
Theo đài RT ngày 5/7, truyền thông Trung Quốc trích dẫn dữ liệu ngành cho biết thông tin trên. Kết quả kinh doanh của BYD tốt hơn cả tập đoàn Tesla của tỷ phú Elon Musk. Tesla đă giao 564.000 xe điện trong cùng thời gian nói trên. Con số 641.000 đánh dấu mức tăng 315% so với cùng kỳ năm trước của nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Tháng trước, BYD đă công bố kế hoạch cung cấp pin cho Tesla trong thời gian rất sớm. Theo báo cáo hàng năm mới nhất của công ty, pin sạc và tế bào quang điện chiếm 7,29% tổng doanh thu của BYD vào năm 2021, thấp hơn so với hơn 50% thị phần của ô tô và các sản phẩm liên quan.
Mặc dù số lượng xe điện mà BYD bán ra trong nửa đầu năm 2022 nhiều hơn so với Tesla, nhưng có một số khác nhau giữa các loại xe của hai hăng này. Hơn nửa triệu ô tô được bán trong 6 tháng đầu năm của Tesla đều là ô tô chạy bằng điện và lấy năng lượng từ pin, không có động cơ đốt trong.
Theo ghi nhận của Financial Times, nhiều mẫu xe của BYD là xe lai sạc điện (plug-in hybrid), v́ vậy chúng không hoàn toàn là xe điện. Mặc dù vậy, loại xe này vẫn được coi là xe không phát thải theo quy tắc bán hàng của Trung Quốc.
Doanh số bán hàng của BYD trong nửa đầu năm 2022 vẫn rất ấn tượng, v́ họ đă cho thấy mức tăng trưởng tới 315% so với cùng kỳ năm ngoái.
Có thể nói rằng vị trí nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới mà BYD giành được hiện nay là nhờ tính kỹ thuật.
Điều đó có nghĩa là BYD thực sự đă đạt được một điều quan trọng hơn nhiều trong nửa đầu năm nay và không liên quan tới việc Trung Quốc coi xe động cơ đốt trong là loại xe không phát thải. Theo tổ chức SNE Research (Hàn Quốc), BYD đă vượt qua LG Energy Solution về thị phần hàng tháng kể từ tháng 4.
Đó là một thành tích đáng kinh ngạc đối với công ty được tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn v́ mảng kinh doanh pin đang định h́nh trở thành trụ cột của lĩnh vực xe điện mới nổi. Điều thú vị là, bước nhảy vọt trong lĩnh vực kinh doanh pin của BYD là do t́nh h́nh sản xuất gián đoạn của Tesla tại nhà máy ở Trung Quốc, nhà máy này đă bị đóng cửa trong hơn ba tuần vào tháng 4 do Thượng Hải bị phong tỏa.
Tesla ở Trung Quốc, Li Auto, NIO và Xpeng Motors đều đă bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt phong tỏa của Trung Quốc. BYD đă có thể thoát khỏi một số tác động tiêu cực của đợt phong tỏa v́ một số lượng lớn các nhà máy sản xuất xe của hăng không nằm ở các khu vực và thành phố bị áp đặt những biện pháp pḥng dịch nghiêm ngặt nhất.
Xe điện của Tesla tại một trạm sạc điện ở Arlington, bang Virginia (Mỹ). Ảnh: AFP
Trong khi đó, ngày 2/7, hăng xe điện Tesla cho biết số lượng xe bàn giao cho khách hàng trong quư II/2022 đă giảm so với quư trước đó, chủ yếu do nhà máy của hăng tại Trung Quốc đóng cửa trong nhiều tuần.
Cụ thể, Tesla đă bàn giao 254.695 xe trong quư từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thấp hơn 18% so với quư I/2022, giai đoạn lượng xe giao cho khách đạt mức cao kỷ lục. Đây cũng đánh dấu mức giảm theo quư đầu tiên trong hơn 2 năm trở lại đây.
Theo Tesla, trong quư II vừa qua, hăng phải chật vật ứng phó với việc nhà máy ở thành phố Thượng Hải phải đóng cửa trong nhiều tuần khi Trung Quốc áp đặt phong tỏa nhằm ngăn chặn bùng phát dịch COVID-19. Bất chấp những thách thức đối với chuỗi cung ứng và việc đóng cửa nhà máy sản xuất nằm ngoài tầm kiểm soát, trong giai đoạn này, Tesla vẫn xuất xưởng được 258.000 xe. Bên cạnh đó, tháng 6 là tháng ghi nhận số xe xuất xưởng cao nhất từ trước đến nay.
Theo công ty dữ liệu tài chính và phần mềm FactSet, số lượng xe của Tesla được bàn giao cho khách hàng trong quư II/2022 thấp hơn nhiều so với dự báo 264.000 xe mà các nhà phân tích đưa ra trước đó. Đây là thông tin không mấy tích cực đối với Tesla tại thời điểm công ty này tuyên bố hoạt động kinh doanh của họ đang tăng trưởng mạnh với việc mở hai nhà máy mới trong năm nay tại Đức và tại bang Texas.
Trước đó, vào tháng 4 năm nay, Tesla cảnh báo những khó khăn trong chuỗi cung ứng đang tác động tới ngành ô tô nói chung sẽ tiếp tục gây gián đoạn hoạt động sản xuất của tập đoàn này cho tới cuối năm nay.
VietBF@ sưu tập