nguoiduatinabc
07-12-2022, 01:46
Mạng xă hội đang lan truyền câu chuyện tốt đẹp về bưu tá của Bưu điện TP.HCM đă trả lại 75 triệu đồng cho khách hàng do chuyển khoản nhầm.
Cụ thể, tài khoản đăng tải viết chia sẻ, chị Nguyễn Thị Thu Hà chuyển nhầm tiền mà không hề hay biết cho đến khi nam shipper gọi thông báo: "Chị ơi, sáng nay chị chuyển nhầm tiền ship cho em 75 ngh́n đồng thành 75 triệu đồng rồi đó, chị kiểm tra lại đi nhé để em chuyển lại". Khi kiểm tra lại th́ nữ khách hàng mới ngỡ ngàng v́ chuyển nhầm số tiền lớn.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2081324&stc=1&d=1657590350
Sự việc sau khi được chia sẻ đă thu hút hàng ngh́n lượt b́nh luận. Danh tính nam shipper trong câu chuyện trên là anh Nguyễn Ngọc Khoa (41 tuổi, bưu tá Bưu cục Q.B́nh Thạnh thuộc Bưu điện Việt Nam - VNPost).
Chị Hà cho biết sáng 9/7, anh Khoa có gọi xuống nhận hàng gửi ở lễ tân và báo số tài khoản để chị thanh toán. Tiền hàng đă được trả từ trước nên chị Hà chỉ cần chuyển khoản 75 ngh́n đồng phí ship. Do không để ư, chị đă chuyển nhầm.
Chị Hà tâm sự, nếu anh shipper không chủ động gọi báo chị cũng không để ư v́ công việc rất bận rộn. Thời điểm đó, sau khoảng 5 phút được khách hàng xác nhận, anh đă chuyển lại tiền ngay, số tiền anh chuyển lại cho chị là 74.925.000 đồng.
Được trả lại số tiền lớn, chị Hà vô cùng cảm kích. Ở bài đăng nhắc đến phía trên, chị cũng không ngần ngại để lại b́nh luận: "Điều anh shipper trả lại cho ḿnh không chỉ là tiền mà c̣n là niềm tin và sự trung thực, tốt đẹp của con người. Ḿnh thật may mắn gặp được người tốt bụng tử tế". Ḿnh càng thêm tin rằng trong cuộc sống này có rất nhiều người tốt".
Cũng chia sẻ trên báo Thanh Niên, anh Khoa cho hay, b́nh thường khi ship hàng xong anh sẽ về bưu cục nộp tiền và tra cứu một lần xem khách đă chuyển khoản hay chưa. Khi kiểm tra đến đơn của chị Hà anh mới giật ḿnh khi gói hàng có phí ship là 75.000 đồng nhưng chị chuyển nhầm thành 75 triệu. Phát hiện sự việc anh lập tức gọi ngay cho khách để trả lại tiền.
"Khách hàng khi mất tiền, đặc biệt là số tiền lớn như vậy sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của họ. Nên ngay sau khi phát hiện khách hàng chuyển nhầm số tiền, không chần chừ tôi đă lập tức quyết định trả lại số tiền thừa đó cho khách hàng một cách nhanh nhất. Trả lại tiền cho khách tôi thấy khách mừng c̣n ḿnh th́ cũng rất vui và nhẹ ḷng”, bưu tá Nguyễn Ngọc Khoa bộc bạch trên VietNamNet.
Ngoài ra, chị Hà có nhă ư muốn gửi chút quà cảm ơn anh Khoa, nhưng anh đă lập tức từ chối. "Giàu nghèo sao đó là tiền của người ta, trong tâm ḿnh không thể nào lấy được”.
Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên bưu tá Nguyễn Ngọc Khoa trả lại tiền thừa khách hàng khi thanh toán tiền hàng hoặc phí chuyển phát, nhưng đây là lần đầu tiên có khách hàng chuyển nhầm số tiền lớn đến vậy.
Ông Đoàn Thanh Giang, giám đốc Trung tâm Phát 2, Bưu điện TP.HCM cho biết, anh Khoa là một nhân viên rất vui vẻ, ḥa đồng và đặc biệt là tháo vát, nhiệt t́nh trong công việc. Dù trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hay trong giai đoạn b́nh thường, bưu tá Nguyễn Ngọc Khoa cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để chuyển phát các bưu phẩm, hàng hóa nhanh nhất, chính xác nhất đến từng khách hàng.
Theo đại diện Bưu điện TP.HCM, ngay sau khi câu chuyện của anh Nguyễn Ngọc Khoa được lan tỏa rộng răi, Bưu điện thành phố đă kịp thời biểu dương và khen thưởng trước toàn đơn vị về tấm gương người tốt việt tốt.
Cụ thể, tài khoản đăng tải viết chia sẻ, chị Nguyễn Thị Thu Hà chuyển nhầm tiền mà không hề hay biết cho đến khi nam shipper gọi thông báo: "Chị ơi, sáng nay chị chuyển nhầm tiền ship cho em 75 ngh́n đồng thành 75 triệu đồng rồi đó, chị kiểm tra lại đi nhé để em chuyển lại". Khi kiểm tra lại th́ nữ khách hàng mới ngỡ ngàng v́ chuyển nhầm số tiền lớn.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2081324&stc=1&d=1657590350
Sự việc sau khi được chia sẻ đă thu hút hàng ngh́n lượt b́nh luận. Danh tính nam shipper trong câu chuyện trên là anh Nguyễn Ngọc Khoa (41 tuổi, bưu tá Bưu cục Q.B́nh Thạnh thuộc Bưu điện Việt Nam - VNPost).
Chị Hà cho biết sáng 9/7, anh Khoa có gọi xuống nhận hàng gửi ở lễ tân và báo số tài khoản để chị thanh toán. Tiền hàng đă được trả từ trước nên chị Hà chỉ cần chuyển khoản 75 ngh́n đồng phí ship. Do không để ư, chị đă chuyển nhầm.
Chị Hà tâm sự, nếu anh shipper không chủ động gọi báo chị cũng không để ư v́ công việc rất bận rộn. Thời điểm đó, sau khoảng 5 phút được khách hàng xác nhận, anh đă chuyển lại tiền ngay, số tiền anh chuyển lại cho chị là 74.925.000 đồng.
Được trả lại số tiền lớn, chị Hà vô cùng cảm kích. Ở bài đăng nhắc đến phía trên, chị cũng không ngần ngại để lại b́nh luận: "Điều anh shipper trả lại cho ḿnh không chỉ là tiền mà c̣n là niềm tin và sự trung thực, tốt đẹp của con người. Ḿnh thật may mắn gặp được người tốt bụng tử tế". Ḿnh càng thêm tin rằng trong cuộc sống này có rất nhiều người tốt".
Cũng chia sẻ trên báo Thanh Niên, anh Khoa cho hay, b́nh thường khi ship hàng xong anh sẽ về bưu cục nộp tiền và tra cứu một lần xem khách đă chuyển khoản hay chưa. Khi kiểm tra đến đơn của chị Hà anh mới giật ḿnh khi gói hàng có phí ship là 75.000 đồng nhưng chị chuyển nhầm thành 75 triệu. Phát hiện sự việc anh lập tức gọi ngay cho khách để trả lại tiền.
"Khách hàng khi mất tiền, đặc biệt là số tiền lớn như vậy sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của họ. Nên ngay sau khi phát hiện khách hàng chuyển nhầm số tiền, không chần chừ tôi đă lập tức quyết định trả lại số tiền thừa đó cho khách hàng một cách nhanh nhất. Trả lại tiền cho khách tôi thấy khách mừng c̣n ḿnh th́ cũng rất vui và nhẹ ḷng”, bưu tá Nguyễn Ngọc Khoa bộc bạch trên VietNamNet.
Ngoài ra, chị Hà có nhă ư muốn gửi chút quà cảm ơn anh Khoa, nhưng anh đă lập tức từ chối. "Giàu nghèo sao đó là tiền của người ta, trong tâm ḿnh không thể nào lấy được”.
Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên bưu tá Nguyễn Ngọc Khoa trả lại tiền thừa khách hàng khi thanh toán tiền hàng hoặc phí chuyển phát, nhưng đây là lần đầu tiên có khách hàng chuyển nhầm số tiền lớn đến vậy.
Ông Đoàn Thanh Giang, giám đốc Trung tâm Phát 2, Bưu điện TP.HCM cho biết, anh Khoa là một nhân viên rất vui vẻ, ḥa đồng và đặc biệt là tháo vát, nhiệt t́nh trong công việc. Dù trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hay trong giai đoạn b́nh thường, bưu tá Nguyễn Ngọc Khoa cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để chuyển phát các bưu phẩm, hàng hóa nhanh nhất, chính xác nhất đến từng khách hàng.
Theo đại diện Bưu điện TP.HCM, ngay sau khi câu chuyện của anh Nguyễn Ngọc Khoa được lan tỏa rộng răi, Bưu điện thành phố đă kịp thời biểu dương và khen thưởng trước toàn đơn vị về tấm gương người tốt việt tốt.