PDA

View Full Version : TP. HCM: Mọi người góp tiền giúp anh shipper bị cướp cả xe lẫn hàng


june04
07-12-2022, 17:50
Hàng chục người quyên góp được 85 triệu đồng, giúp anh Duy khắc phục thiệt hại và tiếp tục mưu sinh sau khi bị kẻ gian cướp chiếc xe máy và thùng hàng, trưa 11/7.

Anh Nguyễn Khánh Duy, 25 tuổi, nhân viên giao hàng của một sàn thương mại điện tử cho biết, trưa 11/7, đang giao hàng cho khách ở hẻm 133 Võ Duy Ninh, phường 22, quận Bình Thạnh thì kẻ gian nhảy lên xe nổ máy và phóng đi cùng hàng hóa trên đó. Anh chạy bộ đuổi theo hơn 200 m, đến đầu hẻm thì mất dấu.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=2081704&stc=1&d=1657648190
Video clip trích xuất từ camera an ninh ghi lại cảnh tên trộm lấy xe hàng của anh Duy tại hẻm 133, phường 22, trưa 11/7. Nguồn: Huỳnh Vy

Trong số khách hàng có chị Huỳnh Vy, 26 tuổi, trú quận Bình Thạnh. Chị cho biết, Duy là nhân viên giao hàng quen thuộc ở phường 22, được các gia đình trong khu vực quý mến. "Lúc Duy gọi điện, tôi tưởng có hàng, nhưng không ngờ báo bị mất xe. Hình ảnh trích xuất từ camera thấy bạn ấy đuổi theo tên cướp với vẻ bất lực và tội nghiệp", chị kể.

Duy cho biết, chiếc xe máy là công cụ mưu sinh của vợ chồng anh, mua trả góp cách đây một năm, giá 21 triệu đồng. Không chỉ mất xe, anh còn phải đền cho những khách bị mất hàng hôm đó, ước tính vài chục triệu đồng. Số tiền này quá lớn với khả năng của gia đình.

Chị Vy cùng anh shipper đi xin trích xuất camera an ninh của từng nhà trong hẻm 133, làm bằng chứng trình báo cơ quan công an. Chị đứng ra kêu gọi cộng đồng mạng xã hội quyên góp giúp đỡ. Tiền ủng hộ được gửi trực tiếp vào số tài khoản của người bị hại.

"Trước khi kêu gọi, tôi đã xác minh kỹ. Tôi không tiếc công, tiếc tiền giúp đỡ người khó khăn, chỉ mong giúp đúng người, đúng việc", Vy nói.

Chiều 12/7, anh Duy cho biết nhận được 85 triệu đồng từ hàng chục nhà hảo tâm và xin dừng nhận tiền. Anh nói, số tiền này đủ để mua chiếc xe mới, đền hàng cho công ty và dư ra một khoản nhỏ.

Hiện, chàng trai 25 tuổi vẫn chờ kết luận điều tra từ cơ quan công an. Trong ngày mai anh nói sẽ đi mua đồ nghề để tiếp tục công việc. "Tôi vô cùng biết ơn. Giờ tôi chỉ mong được tiếp tục đi làm nuôi gia đình và giúp đỡ những người rơi vào hoàn cảnh khó khăn", anh Duy tâm sự.