Hanna
07-31-2022, 18:16
Khách hàng đặt nghi vấn có hay không nhân viên Resort Selectum Noa Cam Ranh tiếp tay lừa đảo khách hàng. Tuy nhiên, ban quản lư resort này cho biết đă thực hiện minh bạch quy tŕnh và cam kết hợp tác với cơ quan điều tra.
Trên mạng xă hội vừa xuất hiện thông tin du khách Vơ Thị Ngân, lưu trú tại pḥng số 3415 - Resort Selectum Noa Cam Ranh (Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh) từ ngày 29 đến 30-7, bức xúc v́ bị lừa đảo.
Theo bà Ngân, trước đó, bà đăng thông tin lên mạng xă hội về nhu cầu nghỉ dưỡng ở Khánh Ḥa. Một người xưng tên Huy, tư vấn Khu nghỉ mát Selectum Noa với giá 12 triệu đồng cho 4 pḥng, 2 đêm nghỉ, lư do giá rẻ v́ khách hủy pḥng phút cuối nên thanh lư.
Bà Ngân gọi vào resort số điện thoại 0258.3863.888. "Tôi đọc số booking #105791 để kiểm tra thông tin th́ nhân viên trả lời đúng tên tôi và hẹn tôi kiểm tra vào thứ 2 là ngày 25-7. Du khách này tiếp tục hỏi vào ngày 25-7 th́ được nhân viên này xác nhận là số booking đă được Huy thanh toán hết rồi, chỉ vào ở và không phải thanh toán thêm ǵ. Lần thứ 2 khi hỏi về booking 105791, một nhân viên nam trả lời là đă thanh toán" - bà Ngân phản ánh.Tuy nhiên, ngày 29-7 khi đến nhận pḥng th́ resort xác nhận booking chưa thanh toán. Bà Ngân buộc phải mua trực tiếp tại resort pḥng mới với hơn 13,5 triệu đồng cho 3 pḥng/đêm.
"Tại sao nhân viên kế toán và nhân viên lễ tân hay nhân viên bộ phận nào đó thuộc Selectum Noa trả lời cho tôi qua 2 lần tôi gọi xác nhận vào ngày 25-7 là booking tôi đă được thanh toán rồi? Liệu mọi người đang cấu kết để lừa đảo khách hàng? Hay mọi người đang ăn chia với nhau?" - du khách này hoài nghi.
Sở Du lịch Khánh Ḥa cho biết Resort Selectum Noa Cam Ranh đă có văn bản phản hồi khách hàng. Theo đó, ông Nguyễn Diệu Hải - Trưởng bộ phận tiền sảnh Resort Selectum Noa Cam Ranh - cho hay ngày 23-7, khu nghỉ mát này có nhận được yêu cầu đặt pḥng của khách hàng tên Lê Nguyễn Minh Huy kèm số điện thoại đặt pḥng cho khách ở tên Vũ Thị Ngân với số tiền: 4.190.000 x 4 pḥng x 2 đêm = 33.520.000 đồng.Ngày 23-7, ông Lê Nguyễn Minh Huy gửi mail cho khu nghỉ mát thông báo đă chuyển tiền thanh toán (đính kèm email có lệnh chuyển tiền online thành công từ ngân hàng Techcombank với số tiền 33.520.000 đồng (ba mươi ba triệu năm trăm hai mươi ngàn đồng).
Ngày 24-7, ông Huy gửi mail cho khu nghỉ mát với nội dung "không cung cấp thông tin thanh toán cho bất kỳ ai ngoài ông Huy".
Vào ngày 25-7, khu nghỉ mát nhận được khoản thanh toán bằng chuyển khoản từ ông Lê Nguyễn Minh Huy với số tiền 33.520 đồng (ba mươi ba ngàn năm trăm hai mươi đồng) với nội dung thanh toán booking bà Ngân (đính kèm là giấy báo thanh toán của Ngân hàng MB).
Pḥng kế toán khu nghỉ mát xác nhận chỉ nhận được cuộc điện thoại gọi của ông Huy (không phải cuộc gọi điện thoại gọi từ bà Ngân).
Vào ngày 29-7, ngay tại thời điểm nhận pḥng, khu nghỉ mát cũng đă thông báo cho bà Ngân và gia đ́nh biết việc đặt pḥng số P105791 chưa được khách hàng đặt pḥng thanh toán đủ tiền pḥng.
Như vậy, khách hàng Lê Nguyễn Minh Huy đă đặt pḥng khu nghỉ mát cho bà Vũ Thị Ngân với số đặt pḥng P105791 và đă không thực hiện thanh toán đủ số tiền theo thông tin đặt pḥng.
Trường hợp bà Ngân liên hệ lễ tân khu nghỉ mát để kiểm tra đặt pḥng số P 105791 trên th́ nhân viên lễ tân đều xác nhận là có mă số đặt pḥng như trên với gói dịch vụ trọn gói bao gồm ăn uống trong quá tŕnh lưu trú. Tuy nhiên, nhân viên lễ tân chưa xác định được việc thanh toán.
Phía Ban Quản lư Resort Selectum Noa Cam Ranh cho rằng đă thực hiện minh bạch theo các quy tŕnh của công ty. Ban quản lư sẽ phối hợp khi bà Ngân hay các cơ quan chức năng cần cung cấp thông tin phục vụ cho quá tŕnh điều tra, làm rơ kẻ xấu lợi dụng lừa đảo làm ảnh hưởng tới lợi ích khách hàng cũng như uy tín của doanh nghiệp.
Trên mạng xă hội vừa xuất hiện thông tin du khách Vơ Thị Ngân, lưu trú tại pḥng số 3415 - Resort Selectum Noa Cam Ranh (Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh) từ ngày 29 đến 30-7, bức xúc v́ bị lừa đảo.
Theo bà Ngân, trước đó, bà đăng thông tin lên mạng xă hội về nhu cầu nghỉ dưỡng ở Khánh Ḥa. Một người xưng tên Huy, tư vấn Khu nghỉ mát Selectum Noa với giá 12 triệu đồng cho 4 pḥng, 2 đêm nghỉ, lư do giá rẻ v́ khách hủy pḥng phút cuối nên thanh lư.
Bà Ngân gọi vào resort số điện thoại 0258.3863.888. "Tôi đọc số booking #105791 để kiểm tra thông tin th́ nhân viên trả lời đúng tên tôi và hẹn tôi kiểm tra vào thứ 2 là ngày 25-7. Du khách này tiếp tục hỏi vào ngày 25-7 th́ được nhân viên này xác nhận là số booking đă được Huy thanh toán hết rồi, chỉ vào ở và không phải thanh toán thêm ǵ. Lần thứ 2 khi hỏi về booking 105791, một nhân viên nam trả lời là đă thanh toán" - bà Ngân phản ánh.Tuy nhiên, ngày 29-7 khi đến nhận pḥng th́ resort xác nhận booking chưa thanh toán. Bà Ngân buộc phải mua trực tiếp tại resort pḥng mới với hơn 13,5 triệu đồng cho 3 pḥng/đêm.
"Tại sao nhân viên kế toán và nhân viên lễ tân hay nhân viên bộ phận nào đó thuộc Selectum Noa trả lời cho tôi qua 2 lần tôi gọi xác nhận vào ngày 25-7 là booking tôi đă được thanh toán rồi? Liệu mọi người đang cấu kết để lừa đảo khách hàng? Hay mọi người đang ăn chia với nhau?" - du khách này hoài nghi.
Sở Du lịch Khánh Ḥa cho biết Resort Selectum Noa Cam Ranh đă có văn bản phản hồi khách hàng. Theo đó, ông Nguyễn Diệu Hải - Trưởng bộ phận tiền sảnh Resort Selectum Noa Cam Ranh - cho hay ngày 23-7, khu nghỉ mát này có nhận được yêu cầu đặt pḥng của khách hàng tên Lê Nguyễn Minh Huy kèm số điện thoại đặt pḥng cho khách ở tên Vũ Thị Ngân với số tiền: 4.190.000 x 4 pḥng x 2 đêm = 33.520.000 đồng.Ngày 23-7, ông Lê Nguyễn Minh Huy gửi mail cho khu nghỉ mát thông báo đă chuyển tiền thanh toán (đính kèm email có lệnh chuyển tiền online thành công từ ngân hàng Techcombank với số tiền 33.520.000 đồng (ba mươi ba triệu năm trăm hai mươi ngàn đồng).
Ngày 24-7, ông Huy gửi mail cho khu nghỉ mát với nội dung "không cung cấp thông tin thanh toán cho bất kỳ ai ngoài ông Huy".
Vào ngày 25-7, khu nghỉ mát nhận được khoản thanh toán bằng chuyển khoản từ ông Lê Nguyễn Minh Huy với số tiền 33.520 đồng (ba mươi ba ngàn năm trăm hai mươi đồng) với nội dung thanh toán booking bà Ngân (đính kèm là giấy báo thanh toán của Ngân hàng MB).
Pḥng kế toán khu nghỉ mát xác nhận chỉ nhận được cuộc điện thoại gọi của ông Huy (không phải cuộc gọi điện thoại gọi từ bà Ngân).
Vào ngày 29-7, ngay tại thời điểm nhận pḥng, khu nghỉ mát cũng đă thông báo cho bà Ngân và gia đ́nh biết việc đặt pḥng số P105791 chưa được khách hàng đặt pḥng thanh toán đủ tiền pḥng.
Như vậy, khách hàng Lê Nguyễn Minh Huy đă đặt pḥng khu nghỉ mát cho bà Vũ Thị Ngân với số đặt pḥng P105791 và đă không thực hiện thanh toán đủ số tiền theo thông tin đặt pḥng.
Trường hợp bà Ngân liên hệ lễ tân khu nghỉ mát để kiểm tra đặt pḥng số P 105791 trên th́ nhân viên lễ tân đều xác nhận là có mă số đặt pḥng như trên với gói dịch vụ trọn gói bao gồm ăn uống trong quá tŕnh lưu trú. Tuy nhiên, nhân viên lễ tân chưa xác định được việc thanh toán.
Phía Ban Quản lư Resort Selectum Noa Cam Ranh cho rằng đă thực hiện minh bạch theo các quy tŕnh của công ty. Ban quản lư sẽ phối hợp khi bà Ngân hay các cơ quan chức năng cần cung cấp thông tin phục vụ cho quá tŕnh điều tra, làm rơ kẻ xấu lợi dụng lừa đảo làm ảnh hưởng tới lợi ích khách hàng cũng như uy tín của doanh nghiệp.