phokhuya
08-07-2022, 14:10
https://www.epochtimesviet.c om/wp-content/uploads/2022/08/California-public-school-1200x798-1-600x399-1.jpg
Những bài học được dạy cho trẻ em hôm nay sẽ trở thành những giá trị mà chúng ta sẽ sống trong tương lai khi chúng điều hành thế giới này. Đó là lư do tại sao có một cuộc chiến mănh liệt trong các trường học Hoa Kỳ về việc ai có quyền quyết định về giáo tŕnh.
Các trường học đă đi rời xa các môn học cốt lơi cổ điển là đọc, viết, và số học, mà chuyển sang giảng dạy những giá trị, những môn học mà cho đến gần đây vẫn giấu diếm các bậc cha mẹ. Có vô số các ví dụ về việc các trường dạy thuyết chủng tộc trọng yếu, bản dạng giới và tính dục, chính trị thiển cận, và tôn giáo.
Sử dụng quyền tham gia của công dân — tham dự các cuộc họp của hội đồng trường và tổ chức với những người khác — các bậc cha mẹ đă yêu cầu các trường loại bỏ những điều giảng dạy nằm ngoài giá trị của họ.
Giờ đây, một dự luật quốc hội của lưỡng đảng, Đạo luật Dân chủ An toàn Công dân (Civics Secures Democracy Act), cho biết dự luật này nhằm dạy học sinh nhiều hơn về giáo dục công dân Hoa Kỳ, nhưng một số người lo ngại rằng nó sẽ cho phép chính phủ hướng dẫn giáo tŕnh theo hướng mà các bậc cha mẹ không ủng hộ, và cuối cùng là truyền bá học sinh đi theo các mục tiêu cánh tả.
Dự luật này chi 1 tỷ USD mỗi năm và ủy quyền cho Bộ Giáo dục trao các khoản tài trợ cho các tiểu bang, các tổ chức bất vụ lợi, các tổ chức giáo dục đại học, và các nhà nghiên cứu đủ điều kiện để hỗ trợ và mở rộng khả năng tiếp cận với giáo dục công dân và lịch sử. Dự luật được các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Bill Cassidy (Cộng Ḥa-Louisiana), Chris Coons (Dân Chủ-Delaware), và John Cornyn (Cộng Ḥa-Texas) ủng hộ.
Ông Cassidy giải thích trong một tuyên bố, dự luật này sẽ “giúp các tiểu bang thu hẹp khoảng cách chính trong giáo dục lịch sử và giáo dục công dân của học sinh.” “Chỉ có chín tiểu bang và Đặc khu Columbia yêu cầu học giáo dục công dân hoặc về chính phủ nguyên cả năm, và 10 tiểu bang không yêu cầu ǵ. Đồng thời, sự tin tưởng của người Mỹ đối với các tổ chức công đang ở gần mức thấp nhất mọi thời đại.”
Định nghĩa về môn giáo dục công dân
Ban đầu Đạo luật Dân chủ An toàn Công dân đă được giới thiệu vào năm ngoái, nhưng nó đă được viết lại.
“Vấn đề là, khi các chuyên gia giáo dục nói về môn giáo dục công dân, ư họ thực sự là ‘hành động của công dân’ với việc đào tạo nghề về chủ nghĩa tích cực tiến bộ trong lớp học. Quư vị biết đấy, hành động của công dân — sự phản đối của công dân,” ông David Randall nói với The Epoch Times. Ông Randall là giám đốc nghiên cứu của Hiệp hội Học giả và Giám đốc Giáo dục Quốc gia tại Liên minh Công dân, một tổ chức t́m cách cải cách giáo dục bằng cách ủng hộ tự do trí tuệ, sự thật, và quyền công dân có đạo đức. Các nhóm này phản đối đạo luật nói trên.
“Ngoài ra, khi họ nói về môn lịch sử, những ǵ họ thường ngụ ư là một cái ǵ đó như Dự án 1619 hoặc những thứ khác hoàn toàn trái ngược với lịch sử Hoa Kỳ, để biện minh cho chủ nghĩa tích cực cấp tiến, chứ không phải để tŕnh bày một cái nh́n cởi mở, đa nguyên về cách giải thích của người Mỹ về lịch sử Hoa Kỳ.”
Ông Randall nói rằng năm ngoái dự luật này đă không thành công v́ cho thấy rơ điều ǵ sẽ xảy ra.
Ông Randall nói: “Năm nay dự luật này lại được giới thiệu với những thay đổi bề mặt … và họ đang cố gắng khẳng định rằng [nó] không h́nh thành giáo tŕnh,” đồng thời nói thêm rằng mọi quan chức cạnh tranh về quỹ đều biết Hoa Thịnh Đốn muốn ǵ, và sẽ thêm các mục nghị tŕnh đó vào các lá đơn của họ. “Ngay cả những người muốn (giáo tŕnh) tốt nhất cũng sẽ hành động theo những cách tồi tệ hơn. Mặt khác của vấn đề này là về việc không h́nh thành giáo tŕnh … bởi v́ những tiêu chuẩn này sau đó đang định h́nh giáo tŕnh ở cấp địa phương. Tiền lệ chính xác là Common Core (bộ tiêu chuẩn giáo dục cho giảng dạy và thi cử) v́ Common Core cũng từ chối việc định h́nh giáo tŕnh. Sự khuyến khích đó có một sức mạnh to lớn trong việc định h́nh giáo tŕnh. Điều này đang có hiệu lực. Common Core cấp tiến phản công dân.”
Ông gọi đó là phản công dân bởi v́ môn giáo dục công dân phải dạy học sinh trân trọng tự do, yêu mến nền cộng ḥa của họ, yêu thương đồng bào Mỹ của họ, và đối xử với mọi người dân Mỹ như những cá nhân b́nh đẳng, tử tế với nhau. Ông Randall cho biết Dự án 1619 và thuyết chủng tộc trọng yếu dạy điều ngược lại với môn giáo dục công dân.
Sử dụng các tổ chức bất vụ lợi
Một phần của dự luật này tài trợ cho các tổ chức bất vụ lợi để phát triển giáo tŕnh. Một số tổ chức bất vụ lợi, chẳng hạn như Black Lives Matter, đă viết giáo tŕnh được các trường sử dụng.
Ông Randall cho biết Liên minh Công dân đặc biệt phản đối điều này.
“Các trường công lập phải chịu trách nhiệm trước các bậc cha mẹ, những công dân, các cơ quan giám sát của tiểu bang. Khi quư vị cho phép loại h́nh hợp tác công tư này, quư vị sẽ không c̣n trách nhiệm giải tŕnh,” ông Randall nói. “Các bậc cha mẹ không hài ḷng. [Trường học] nói, ‘Điều này xảy ra chỉ là do người mà chúng tôi đă kư hợp đồng, chúng tôi không chịu trách nhiệm.’” Một biện pháp thường được dùng là từ chối cho công chúng truy cập vào các tài liệu đang được giảng dạy, nói rằng chúng thuộc bản quyền của tổ chức tư nhân.
“V́ vậy, nó không chỉ có tác dụng cấp tiến hóa, mà c̣n loại bỏ trách nhiệm giải tŕnh, và vô hiệu hóa tính minh bạch.”
Ai hướng dẫn giáo tŕnh?
Luật liên bang cấm liên bang hoặc tiểu bang tham gia phát triển giáo tŕnh. Quyết định học sinh sẽ học ǵ được đưa ra ở cấp địa phương.
Một phát ngôn viên tại văn pḥng của ông Cornyn đă chỉ ra đoạn văn này trong dự luật, “Không có điều ǵ trong đạo luật này được hiểu là ủy quyền cho bộ trưởng giáo dục quy định một giáo tŕnh về lịch sử và giáo dục công dân,” như một bằng chứng rằng chính phủ sẽ không tác động đến giáo tŕnh.
Nhưng ông Adam Waldeck, chủ tịch 1776 Action tin rằng đạo luật sẽ liên bang hóa hệ thống trường học. Nhóm vận động giáo dục 1776 Action t́m cách chấm dứt việc truyền bá tư tưởng chống Hoa Kỳ trong trường học. Nhóm này phản đối Đạo luật Dân chủ An toàn Công dân.
Ông Waldeck nói với The Epoch Times trong một thư điện tử, “Việc tôi phản đối dựa trên sự đánh giá nhận thức chung, thực tế rằng 1 tỷ USD mỗi năm, trong sáu năm, do chính phủ Tổng thống Biden cấp để giảng dạy lịch sử và giáo dục công dân Hoa Kỳ, sẽ hoàn toàn quyết định bản chất, nội dung, và phương hướng giáo dục công dân ở nước ta.”
“Hiện tại, chính phủ liên bang chi khoảng 5 triệu USD mỗi năm cho các khoản trợ cấp về lịch sử và giáo dục công dân Hoa Kỳ. Theo luật được đề nghị này, số tiền đó sẽ tăng lên hơn 1 tỷ USD một năm, tăng 19.999%. Chắc chắn rằng, khi nói đến giáo dục công dân, nếu chính phủ liên bang bắt đầu vung loại tiền đó cho chính quyền tiểu bang và địa phương, th́ chính phủ liên bang, cụ thể là chính phủ Tổng thống Biden, sẽ đạt được chính xác những ǵ họ muốn trong môn giáo dục công dân.”
Và ông Waldeck nói rằng, chẳng có ǵ bí mật, điều mà chính phủ Tổng thống Biden ưu tiên trong giáo dục công dân là: nghị tŕnh công bằng dạy thuyết chủng tộc trọng yếu rằng Hoa Kỳ là một quốc gia phân biệt chủng tộc có hệ thống, và Dự án 1619. Ông dự đoán học sinh sẽ học cách trở thành những nhà hoạt động cánh tả v́ tín chỉ học đường.
“Chính phủ Tổng thống Biden sẽ kiểm soát hướng dẫn đưa ra cho những người nộp đơn trợ cấp và sẽ kiểm soát việc bổ nhiệm những cá nhân sẽ đưa ra quyết định về việc trao các khoản tài trợ,” ông Waldeck nói. “Chúng ta không cần phải ngây thơ về việc ḍng tiền sẽ luân chuyển thế nào trong thực tế, và tác động của số tiền như vậy lên nội dung môn giáo dục công dân trong những năm tới”.
Không phải là một nền dân chủ
Bà Kathy Barnette lưu ư rằng từ “cộng ḥa” không xuất hiện trong dự luật này, và điều đó là đáng lo ngại v́ Hoa Kỳ không phải là một nền dân chủ mà là một nước cộng ḥa đại diện. Gần đây bà Barnette đă tranh cử vào Quốc hội ở Pennsylvania, nhưng ông Mehmet Oz đă giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Ḥa. Bà Barnette hiện là phát ngôn viên cho 1776 Action.
Bà Barnette nói với The Epoch Times, “Hầu hết mọi người có thể sẽ nói, ‘Đúng vậy, chúng ta cần dạy con em ḿnh môn giáo dục công dân nhiều hơn.’ Nhưng môn giáo dục công dân phiên bản nào vậy? Họ sẽ dạy phiên bản lịch sử Mỹ nào? Điều đó quan trọng.”
Bà Barnette cho hay, nền dân chủ có thể giống như đám đông cai trị. Ví dụ, đám đông đứng trước nhà của các thẩm phán Tối cao Pháp viện và náo loạn, hoặc vụ việc đám đông chiếm đóng một số khu phố ở Seattle, tiểu bang Washington vào năm 2020.
“Đó là một quy tắc dân chủ,” bà Barnette nói. “Ư kiến của mọi người đều được lắng nghe và mọi người có thể nói điều ǵ đó. Tất cả những ǵ quư vị cần là 51% đám đông lên tiếng rằng ‘Đó là điều tôi muốn.’ Đó là những ǵ chúng ta đang chứng kiến trên đường phố khắp đất nước chúng ta, khi đám đông xuất hiện để nói ‘Nếu quư vị không cho chúng tôi những ǵ chúng tôi muốn, chúng tôi sẽ làm cho ḿnh không thể quản lư được, và chúng ta sẽ khiến toàn bộ mọi thứ sụp đổ.’ Đó là một nền dân chủ. Đó là sự cai trị của đám đông. Và đó không phải là những ǵ chúng ta có. Chúng ta có một chính phủ đại diện. Chúng ta bầu chọn những người đại diện cho lợi ích của chúng ta. Chúng ta có ba nhánh chính phủ b́nh đẳng.”
Tên của đạo luật chỉ ra rằng mục tiêu là giảng dạy về nền dân chủ.
Bà Barnette cho biết: “Văn bản dự luật loại bỏ các từ ‘lịch sử truyền thống của Hoa Kỳ’ để thay bằng ‘Tư tưởng Chính trị Hoa Kỳ’, tất nhiên về bản chất đó là nguyên tắc tổng thể.”
Ông Randall cho biết, có một thỏa thuận lưỡng đảng nói rằng chúng ta đang không giảng dạy giáo dục công dân đúng cách ở Hoa Kỳ và đă không dạy đúng cách trong nhiều thế hệ. Nhưng có những quan điểm trái chiều về cách thay thế hệ thống hiện tại.
“Những người cấp tiến mong muốn có hết sức nhiều giáo dục chống công dân và hành động của công dân,” ông Randall nói. “Các thương hiệu của nhà cải cách khác nói rằng chúng ta cần một lớp học về chính phủ Hoa Kỳ, giáo dục công dân truyền thống tốt hơn nhiều để dạy quư vị trong lớp học về cơ chế chính phủ, lịch sử, lịch sử trí tuệ đằng sau sự lập quốc, sự phát triển của tự do Hiến Pháp ở Hoa Kỳ, và những điều quư vị cần để trở thành một công dân tự chủ.”
Những người phản đối dự luật không tin rằng dự luật này đ̣i hỏi 1 tỷ USD mỗi năm và sự tham gia của các tổ chức bất vụ lợi để khiến dự luật đó được thực hiện.
Thanh Nhă
Những bài học được dạy cho trẻ em hôm nay sẽ trở thành những giá trị mà chúng ta sẽ sống trong tương lai khi chúng điều hành thế giới này. Đó là lư do tại sao có một cuộc chiến mănh liệt trong các trường học Hoa Kỳ về việc ai có quyền quyết định về giáo tŕnh.
Các trường học đă đi rời xa các môn học cốt lơi cổ điển là đọc, viết, và số học, mà chuyển sang giảng dạy những giá trị, những môn học mà cho đến gần đây vẫn giấu diếm các bậc cha mẹ. Có vô số các ví dụ về việc các trường dạy thuyết chủng tộc trọng yếu, bản dạng giới và tính dục, chính trị thiển cận, và tôn giáo.
Sử dụng quyền tham gia của công dân — tham dự các cuộc họp của hội đồng trường và tổ chức với những người khác — các bậc cha mẹ đă yêu cầu các trường loại bỏ những điều giảng dạy nằm ngoài giá trị của họ.
Giờ đây, một dự luật quốc hội của lưỡng đảng, Đạo luật Dân chủ An toàn Công dân (Civics Secures Democracy Act), cho biết dự luật này nhằm dạy học sinh nhiều hơn về giáo dục công dân Hoa Kỳ, nhưng một số người lo ngại rằng nó sẽ cho phép chính phủ hướng dẫn giáo tŕnh theo hướng mà các bậc cha mẹ không ủng hộ, và cuối cùng là truyền bá học sinh đi theo các mục tiêu cánh tả.
Dự luật này chi 1 tỷ USD mỗi năm và ủy quyền cho Bộ Giáo dục trao các khoản tài trợ cho các tiểu bang, các tổ chức bất vụ lợi, các tổ chức giáo dục đại học, và các nhà nghiên cứu đủ điều kiện để hỗ trợ và mở rộng khả năng tiếp cận với giáo dục công dân và lịch sử. Dự luật được các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Bill Cassidy (Cộng Ḥa-Louisiana), Chris Coons (Dân Chủ-Delaware), và John Cornyn (Cộng Ḥa-Texas) ủng hộ.
Ông Cassidy giải thích trong một tuyên bố, dự luật này sẽ “giúp các tiểu bang thu hẹp khoảng cách chính trong giáo dục lịch sử và giáo dục công dân của học sinh.” “Chỉ có chín tiểu bang và Đặc khu Columbia yêu cầu học giáo dục công dân hoặc về chính phủ nguyên cả năm, và 10 tiểu bang không yêu cầu ǵ. Đồng thời, sự tin tưởng của người Mỹ đối với các tổ chức công đang ở gần mức thấp nhất mọi thời đại.”
Định nghĩa về môn giáo dục công dân
Ban đầu Đạo luật Dân chủ An toàn Công dân đă được giới thiệu vào năm ngoái, nhưng nó đă được viết lại.
“Vấn đề là, khi các chuyên gia giáo dục nói về môn giáo dục công dân, ư họ thực sự là ‘hành động của công dân’ với việc đào tạo nghề về chủ nghĩa tích cực tiến bộ trong lớp học. Quư vị biết đấy, hành động của công dân — sự phản đối của công dân,” ông David Randall nói với The Epoch Times. Ông Randall là giám đốc nghiên cứu của Hiệp hội Học giả và Giám đốc Giáo dục Quốc gia tại Liên minh Công dân, một tổ chức t́m cách cải cách giáo dục bằng cách ủng hộ tự do trí tuệ, sự thật, và quyền công dân có đạo đức. Các nhóm này phản đối đạo luật nói trên.
“Ngoài ra, khi họ nói về môn lịch sử, những ǵ họ thường ngụ ư là một cái ǵ đó như Dự án 1619 hoặc những thứ khác hoàn toàn trái ngược với lịch sử Hoa Kỳ, để biện minh cho chủ nghĩa tích cực cấp tiến, chứ không phải để tŕnh bày một cái nh́n cởi mở, đa nguyên về cách giải thích của người Mỹ về lịch sử Hoa Kỳ.”
Ông Randall nói rằng năm ngoái dự luật này đă không thành công v́ cho thấy rơ điều ǵ sẽ xảy ra.
Ông Randall nói: “Năm nay dự luật này lại được giới thiệu với những thay đổi bề mặt … và họ đang cố gắng khẳng định rằng [nó] không h́nh thành giáo tŕnh,” đồng thời nói thêm rằng mọi quan chức cạnh tranh về quỹ đều biết Hoa Thịnh Đốn muốn ǵ, và sẽ thêm các mục nghị tŕnh đó vào các lá đơn của họ. “Ngay cả những người muốn (giáo tŕnh) tốt nhất cũng sẽ hành động theo những cách tồi tệ hơn. Mặt khác của vấn đề này là về việc không h́nh thành giáo tŕnh … bởi v́ những tiêu chuẩn này sau đó đang định h́nh giáo tŕnh ở cấp địa phương. Tiền lệ chính xác là Common Core (bộ tiêu chuẩn giáo dục cho giảng dạy và thi cử) v́ Common Core cũng từ chối việc định h́nh giáo tŕnh. Sự khuyến khích đó có một sức mạnh to lớn trong việc định h́nh giáo tŕnh. Điều này đang có hiệu lực. Common Core cấp tiến phản công dân.”
Ông gọi đó là phản công dân bởi v́ môn giáo dục công dân phải dạy học sinh trân trọng tự do, yêu mến nền cộng ḥa của họ, yêu thương đồng bào Mỹ của họ, và đối xử với mọi người dân Mỹ như những cá nhân b́nh đẳng, tử tế với nhau. Ông Randall cho biết Dự án 1619 và thuyết chủng tộc trọng yếu dạy điều ngược lại với môn giáo dục công dân.
Sử dụng các tổ chức bất vụ lợi
Một phần của dự luật này tài trợ cho các tổ chức bất vụ lợi để phát triển giáo tŕnh. Một số tổ chức bất vụ lợi, chẳng hạn như Black Lives Matter, đă viết giáo tŕnh được các trường sử dụng.
Ông Randall cho biết Liên minh Công dân đặc biệt phản đối điều này.
“Các trường công lập phải chịu trách nhiệm trước các bậc cha mẹ, những công dân, các cơ quan giám sát của tiểu bang. Khi quư vị cho phép loại h́nh hợp tác công tư này, quư vị sẽ không c̣n trách nhiệm giải tŕnh,” ông Randall nói. “Các bậc cha mẹ không hài ḷng. [Trường học] nói, ‘Điều này xảy ra chỉ là do người mà chúng tôi đă kư hợp đồng, chúng tôi không chịu trách nhiệm.’” Một biện pháp thường được dùng là từ chối cho công chúng truy cập vào các tài liệu đang được giảng dạy, nói rằng chúng thuộc bản quyền của tổ chức tư nhân.
“V́ vậy, nó không chỉ có tác dụng cấp tiến hóa, mà c̣n loại bỏ trách nhiệm giải tŕnh, và vô hiệu hóa tính minh bạch.”
Ai hướng dẫn giáo tŕnh?
Luật liên bang cấm liên bang hoặc tiểu bang tham gia phát triển giáo tŕnh. Quyết định học sinh sẽ học ǵ được đưa ra ở cấp địa phương.
Một phát ngôn viên tại văn pḥng của ông Cornyn đă chỉ ra đoạn văn này trong dự luật, “Không có điều ǵ trong đạo luật này được hiểu là ủy quyền cho bộ trưởng giáo dục quy định một giáo tŕnh về lịch sử và giáo dục công dân,” như một bằng chứng rằng chính phủ sẽ không tác động đến giáo tŕnh.
Nhưng ông Adam Waldeck, chủ tịch 1776 Action tin rằng đạo luật sẽ liên bang hóa hệ thống trường học. Nhóm vận động giáo dục 1776 Action t́m cách chấm dứt việc truyền bá tư tưởng chống Hoa Kỳ trong trường học. Nhóm này phản đối Đạo luật Dân chủ An toàn Công dân.
Ông Waldeck nói với The Epoch Times trong một thư điện tử, “Việc tôi phản đối dựa trên sự đánh giá nhận thức chung, thực tế rằng 1 tỷ USD mỗi năm, trong sáu năm, do chính phủ Tổng thống Biden cấp để giảng dạy lịch sử và giáo dục công dân Hoa Kỳ, sẽ hoàn toàn quyết định bản chất, nội dung, và phương hướng giáo dục công dân ở nước ta.”
“Hiện tại, chính phủ liên bang chi khoảng 5 triệu USD mỗi năm cho các khoản trợ cấp về lịch sử và giáo dục công dân Hoa Kỳ. Theo luật được đề nghị này, số tiền đó sẽ tăng lên hơn 1 tỷ USD một năm, tăng 19.999%. Chắc chắn rằng, khi nói đến giáo dục công dân, nếu chính phủ liên bang bắt đầu vung loại tiền đó cho chính quyền tiểu bang và địa phương, th́ chính phủ liên bang, cụ thể là chính phủ Tổng thống Biden, sẽ đạt được chính xác những ǵ họ muốn trong môn giáo dục công dân.”
Và ông Waldeck nói rằng, chẳng có ǵ bí mật, điều mà chính phủ Tổng thống Biden ưu tiên trong giáo dục công dân là: nghị tŕnh công bằng dạy thuyết chủng tộc trọng yếu rằng Hoa Kỳ là một quốc gia phân biệt chủng tộc có hệ thống, và Dự án 1619. Ông dự đoán học sinh sẽ học cách trở thành những nhà hoạt động cánh tả v́ tín chỉ học đường.
“Chính phủ Tổng thống Biden sẽ kiểm soát hướng dẫn đưa ra cho những người nộp đơn trợ cấp và sẽ kiểm soát việc bổ nhiệm những cá nhân sẽ đưa ra quyết định về việc trao các khoản tài trợ,” ông Waldeck nói. “Chúng ta không cần phải ngây thơ về việc ḍng tiền sẽ luân chuyển thế nào trong thực tế, và tác động của số tiền như vậy lên nội dung môn giáo dục công dân trong những năm tới”.
Không phải là một nền dân chủ
Bà Kathy Barnette lưu ư rằng từ “cộng ḥa” không xuất hiện trong dự luật này, và điều đó là đáng lo ngại v́ Hoa Kỳ không phải là một nền dân chủ mà là một nước cộng ḥa đại diện. Gần đây bà Barnette đă tranh cử vào Quốc hội ở Pennsylvania, nhưng ông Mehmet Oz đă giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Ḥa. Bà Barnette hiện là phát ngôn viên cho 1776 Action.
Bà Barnette nói với The Epoch Times, “Hầu hết mọi người có thể sẽ nói, ‘Đúng vậy, chúng ta cần dạy con em ḿnh môn giáo dục công dân nhiều hơn.’ Nhưng môn giáo dục công dân phiên bản nào vậy? Họ sẽ dạy phiên bản lịch sử Mỹ nào? Điều đó quan trọng.”
Bà Barnette cho hay, nền dân chủ có thể giống như đám đông cai trị. Ví dụ, đám đông đứng trước nhà của các thẩm phán Tối cao Pháp viện và náo loạn, hoặc vụ việc đám đông chiếm đóng một số khu phố ở Seattle, tiểu bang Washington vào năm 2020.
“Đó là một quy tắc dân chủ,” bà Barnette nói. “Ư kiến của mọi người đều được lắng nghe và mọi người có thể nói điều ǵ đó. Tất cả những ǵ quư vị cần là 51% đám đông lên tiếng rằng ‘Đó là điều tôi muốn.’ Đó là những ǵ chúng ta đang chứng kiến trên đường phố khắp đất nước chúng ta, khi đám đông xuất hiện để nói ‘Nếu quư vị không cho chúng tôi những ǵ chúng tôi muốn, chúng tôi sẽ làm cho ḿnh không thể quản lư được, và chúng ta sẽ khiến toàn bộ mọi thứ sụp đổ.’ Đó là một nền dân chủ. Đó là sự cai trị của đám đông. Và đó không phải là những ǵ chúng ta có. Chúng ta có một chính phủ đại diện. Chúng ta bầu chọn những người đại diện cho lợi ích của chúng ta. Chúng ta có ba nhánh chính phủ b́nh đẳng.”
Tên của đạo luật chỉ ra rằng mục tiêu là giảng dạy về nền dân chủ.
Bà Barnette cho biết: “Văn bản dự luật loại bỏ các từ ‘lịch sử truyền thống của Hoa Kỳ’ để thay bằng ‘Tư tưởng Chính trị Hoa Kỳ’, tất nhiên về bản chất đó là nguyên tắc tổng thể.”
Ông Randall cho biết, có một thỏa thuận lưỡng đảng nói rằng chúng ta đang không giảng dạy giáo dục công dân đúng cách ở Hoa Kỳ và đă không dạy đúng cách trong nhiều thế hệ. Nhưng có những quan điểm trái chiều về cách thay thế hệ thống hiện tại.
“Những người cấp tiến mong muốn có hết sức nhiều giáo dục chống công dân và hành động của công dân,” ông Randall nói. “Các thương hiệu của nhà cải cách khác nói rằng chúng ta cần một lớp học về chính phủ Hoa Kỳ, giáo dục công dân truyền thống tốt hơn nhiều để dạy quư vị trong lớp học về cơ chế chính phủ, lịch sử, lịch sử trí tuệ đằng sau sự lập quốc, sự phát triển của tự do Hiến Pháp ở Hoa Kỳ, và những điều quư vị cần để trở thành một công dân tự chủ.”
Những người phản đối dự luật không tin rằng dự luật này đ̣i hỏi 1 tỷ USD mỗi năm và sự tham gia của các tổ chức bất vụ lợi để khiến dự luật đó được thực hiện.
Thanh Nhă