therealrtz
08-25-2022, 03:20
Trong khi các bộ phim hay chương tŕnh liên quan đến những vụ mất tích do UFO hầu hết là những câu chuyện hư cấu, không có cơ sở, th́ sự biến mất của phi công Frederick Valentich lại hoàn toàn có thật.
Tháng 10/1978, Frederick Valentich – một phi công 20 tuổi đầy triển vọng người Úc bắt đầu một chuyến bay huấn luyện dài 241km trên chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 182L tới King Island – một ḥn đảo của Australia.
Sau vài giờ bay, chiếc máy bay biến mất một cách bí ẩn trên eo biển Bass – một dải nước hẹp nằm giữa Australia và Tasmania, thuộc địa phận bang Victoria. Từ đó đến nay, không ai nh́n thấy Valentich và cũng không ai có lời giải thích cho sự việc biến mất của phi công này ngoại trừ một tín hiệu vô tuyến bí ẩn.
Nhà sử học Reg Watson đă nghiên cứu về vụ mất tích này trong nhiều năm, ông cho rằng: “Tôi đă xem xét vụ việc này trong hơn ba thập kỷ, và nó thực sự không b́nh thường chút nào. Tôi biết nhiều người sẽ không tin, nhưng tôi phải nói, theo phán đoán của tôi, anh ấy đă chạm trán với UFO – lưu ư là tôi đang nói cực ḱ nghiêm túc.”
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2102259&stc=1&d=1661397609
Sự mất tích bí ẩn của Frederick Valentich rộ lên nhiều đồn đoán, giả thuyết.
Valentich mất tích vào đêm 21/10/1978. Ông Watson cho biết Valentich đă dự định bay từ Moorabbin ở Victoria đến Đảo King. Anh có báo cáo do một số sự cố nhỏ nên thời gian bay sẽ lâu hơn dự tính. Anh ta rời Moorabbin lúc 18h19′ chiều và giữ liên lạc vô tuyến với bộ phận kiểm soát không lưu ở Melbourne lúc 19h06′.
“Anh ấy đă yêu cầu bộ phận kiểm soát kiểm tra xem có máy bay nào khác trong khu vực không,” Watson nói. Sau đó Valentich tiếp tục báo cáo rằng một máy bay khá lớn không xác định đă bay qua đầu anh ta và nói thêm: “Người lái nó đang muốn thách thức tôi th́ phải.”
Nhân viên kiểm soát không lưu tiếp tục giữ liên lạc với anh để có thể thông tin nhằm t́m ra rút cục vật thể kia là ǵ. Valentich miêu tả nó khá dài, bằng kim loại và có một đèn màu xanh. Đôi lúc, nó vụt biến mất rồi bất ngờ xuất hiện trở lại.
Mọi thứ im lặng một lúc và Valentich lên tiếng: “Nó không phải là một chiếc máy bay.” Và đó cũng là những lời cuối cùng mà chúng ta nghe được từ anh cho đến nay.
Ông Watson cũng cho biết thêm rằng các nhà chức trách đă t́m kiếm Valentich trong bốn ngày nhưng vẫn chưa có manh mối nào khác về anh cho đến ngày nay. Có một số giả thuyết được đặt ra cho rằng Valentich đă dàn dựng sự biến mất của ḿnh do kế hoạch của anh ta đă đi lệch hướng vào đêm đó. “Có một mắt xích bí ẩn về việc liệu Frederick có thực sự sẽ đến Đảo King hay không” ông Watson nói.
“Valentich ấy đặt kế hoạch bay của ḿnh đến Moorabbin nhưng theo thông tin thu thập từ trạm kiểm soát, anh không hề báo cáo với dịch vụ bay của Đảo King rằng anh sẽ đến, v́ vậy họ đă không bật đèn chờ ở sân bay. “Điều này đă làm nảy sinh hai giả thiết cho sự mất tích của Valentich: một là anh ta đă lên kế hoạch cho sự biến mất bí ẩn của ḿnh; hoặc hai là anh ta đă tự sát.”
Ông Watson cho biết nếu là giả thiết số 2 th́ thật điên rồ, v́ ông đă nói chuyện với gia đ́nh và bạn bè của Valentich và theo những ǵ ông biết, ngày hôm đó thái độ của anh vẫn rất b́nh thường, không có dấu hiệu buồn bă hay suy sụp, nó không giống với một người sắp chút nào, ông không nghĩ rằng cậu thanh niên trẻ này có ư định tự sát vào đêm hôm đó.
“Frederick là một chàng trai tuy c̣n rất trẻ nhưng rất có tố chất, dù ở trong hoàn cảnh khó khăn nào cậu ta vẫn luôn b́nh tĩnh xử lư. Ngoài ra, Valentic cũng đă có bạn gái, và giữa hai người không có mâu thuẫn ǵ cả, cậu ấy không có dấu hiệu về các bệnh tâm lư như tự kỷ hay trầm cảm, và cậu cũng rất ḥa thuận với gia đ́nh.” – ông Watson nhận định.
Ngay sau khi Frederick mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu, một cuộc t́m kiếm cả ở trên biển và trên không đă được thực hiện bao gồm một máy bay RAAF Lockheed P-3 Orion, cùng với 8 máy bay dân sự. Theo các tài liệu, cuộc t́m kiếm dành cho anh phi công trẻ được mở rộng ra hơn 2.600km vuông. Tuy nhiên, các nỗ lực t́m kiếm đă được ngừng lại vào ngày 25/10/1978 mà không có bất kỳ bằng chứng nào được t́m thấy.
Vụ việc thu hút chú ư trên toàn cầu và làm dấy lên nhiều thuyết âm mưu, trong đó giả thuyết phổ biến nhất là Valentich đă bị một vật thể bay không xác định (UFO) ngoài hành tinh bắt cóc.
Số khác kết luận rằng Valentich làm giả cái của chính ḿnh để bỏ trốn hoặc thực tế, chiếc phi cơ anh điều khiển đă bị lật ngửa và những ánh đèn Valentich nh́n thấy chỉ là đèn máy bay phản chiếu trên mặt biển trước thời điểm nó lao xuống nước.
Không lâu sau khi Valentich biến mất, Guido, cha anh, trả lời phóng viên rằng ông chắc chắn con trai ḿnh vẫn sống và khẳng định anh bị UFO bắt cóc. “Tôi chỉ lo nó được thả ra ở một khu vực khác, rất xa nơi nó bị bắt”, ông nói.
VietBF @ Sưu tầm
Tháng 10/1978, Frederick Valentich – một phi công 20 tuổi đầy triển vọng người Úc bắt đầu một chuyến bay huấn luyện dài 241km trên chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 182L tới King Island – một ḥn đảo của Australia.
Sau vài giờ bay, chiếc máy bay biến mất một cách bí ẩn trên eo biển Bass – một dải nước hẹp nằm giữa Australia và Tasmania, thuộc địa phận bang Victoria. Từ đó đến nay, không ai nh́n thấy Valentich và cũng không ai có lời giải thích cho sự việc biến mất của phi công này ngoại trừ một tín hiệu vô tuyến bí ẩn.
Nhà sử học Reg Watson đă nghiên cứu về vụ mất tích này trong nhiều năm, ông cho rằng: “Tôi đă xem xét vụ việc này trong hơn ba thập kỷ, và nó thực sự không b́nh thường chút nào. Tôi biết nhiều người sẽ không tin, nhưng tôi phải nói, theo phán đoán của tôi, anh ấy đă chạm trán với UFO – lưu ư là tôi đang nói cực ḱ nghiêm túc.”
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2102259&stc=1&d=1661397609
Sự mất tích bí ẩn của Frederick Valentich rộ lên nhiều đồn đoán, giả thuyết.
Valentich mất tích vào đêm 21/10/1978. Ông Watson cho biết Valentich đă dự định bay từ Moorabbin ở Victoria đến Đảo King. Anh có báo cáo do một số sự cố nhỏ nên thời gian bay sẽ lâu hơn dự tính. Anh ta rời Moorabbin lúc 18h19′ chiều và giữ liên lạc vô tuyến với bộ phận kiểm soát không lưu ở Melbourne lúc 19h06′.
“Anh ấy đă yêu cầu bộ phận kiểm soát kiểm tra xem có máy bay nào khác trong khu vực không,” Watson nói. Sau đó Valentich tiếp tục báo cáo rằng một máy bay khá lớn không xác định đă bay qua đầu anh ta và nói thêm: “Người lái nó đang muốn thách thức tôi th́ phải.”
Nhân viên kiểm soát không lưu tiếp tục giữ liên lạc với anh để có thể thông tin nhằm t́m ra rút cục vật thể kia là ǵ. Valentich miêu tả nó khá dài, bằng kim loại và có một đèn màu xanh. Đôi lúc, nó vụt biến mất rồi bất ngờ xuất hiện trở lại.
Mọi thứ im lặng một lúc và Valentich lên tiếng: “Nó không phải là một chiếc máy bay.” Và đó cũng là những lời cuối cùng mà chúng ta nghe được từ anh cho đến nay.
Ông Watson cũng cho biết thêm rằng các nhà chức trách đă t́m kiếm Valentich trong bốn ngày nhưng vẫn chưa có manh mối nào khác về anh cho đến ngày nay. Có một số giả thuyết được đặt ra cho rằng Valentich đă dàn dựng sự biến mất của ḿnh do kế hoạch của anh ta đă đi lệch hướng vào đêm đó. “Có một mắt xích bí ẩn về việc liệu Frederick có thực sự sẽ đến Đảo King hay không” ông Watson nói.
“Valentich ấy đặt kế hoạch bay của ḿnh đến Moorabbin nhưng theo thông tin thu thập từ trạm kiểm soát, anh không hề báo cáo với dịch vụ bay của Đảo King rằng anh sẽ đến, v́ vậy họ đă không bật đèn chờ ở sân bay. “Điều này đă làm nảy sinh hai giả thiết cho sự mất tích của Valentich: một là anh ta đă lên kế hoạch cho sự biến mất bí ẩn của ḿnh; hoặc hai là anh ta đă tự sát.”
Ông Watson cho biết nếu là giả thiết số 2 th́ thật điên rồ, v́ ông đă nói chuyện với gia đ́nh và bạn bè của Valentich và theo những ǵ ông biết, ngày hôm đó thái độ của anh vẫn rất b́nh thường, không có dấu hiệu buồn bă hay suy sụp, nó không giống với một người sắp chút nào, ông không nghĩ rằng cậu thanh niên trẻ này có ư định tự sát vào đêm hôm đó.
“Frederick là một chàng trai tuy c̣n rất trẻ nhưng rất có tố chất, dù ở trong hoàn cảnh khó khăn nào cậu ta vẫn luôn b́nh tĩnh xử lư. Ngoài ra, Valentic cũng đă có bạn gái, và giữa hai người không có mâu thuẫn ǵ cả, cậu ấy không có dấu hiệu về các bệnh tâm lư như tự kỷ hay trầm cảm, và cậu cũng rất ḥa thuận với gia đ́nh.” – ông Watson nhận định.
Ngay sau khi Frederick mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu, một cuộc t́m kiếm cả ở trên biển và trên không đă được thực hiện bao gồm một máy bay RAAF Lockheed P-3 Orion, cùng với 8 máy bay dân sự. Theo các tài liệu, cuộc t́m kiếm dành cho anh phi công trẻ được mở rộng ra hơn 2.600km vuông. Tuy nhiên, các nỗ lực t́m kiếm đă được ngừng lại vào ngày 25/10/1978 mà không có bất kỳ bằng chứng nào được t́m thấy.
Vụ việc thu hút chú ư trên toàn cầu và làm dấy lên nhiều thuyết âm mưu, trong đó giả thuyết phổ biến nhất là Valentich đă bị một vật thể bay không xác định (UFO) ngoài hành tinh bắt cóc.
Số khác kết luận rằng Valentich làm giả cái của chính ḿnh để bỏ trốn hoặc thực tế, chiếc phi cơ anh điều khiển đă bị lật ngửa và những ánh đèn Valentich nh́n thấy chỉ là đèn máy bay phản chiếu trên mặt biển trước thời điểm nó lao xuống nước.
Không lâu sau khi Valentich biến mất, Guido, cha anh, trả lời phóng viên rằng ông chắc chắn con trai ḿnh vẫn sống và khẳng định anh bị UFO bắt cóc. “Tôi chỉ lo nó được thả ra ở một khu vực khác, rất xa nơi nó bị bắt”, ông nói.
VietBF @ Sưu tầm