Hanna
08-29-2022, 12:35
Các hăng hàng không trong nước đă phối hợp với các cảng hàng không bắt đầu triển khai dừng kiểm tra thẻ hành lư tại lối ra các nhà ga đến nội địa.
Mới đây, các hăng hàng không trong nước, trong đó có Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO, đă phối hợp với các cảng hàng không bắt đầu triển khai dừng kiểm tra thẻ hành lư tại lối ra các nhà ga đến nội địa.
Việc này nhằm tiết kiệm thời gian, giảm bớt thủ tục, tạo luồng di chuyển ra về thông thoáng cho hành khách.Việc không kiểm tra thẻ hành lư kư gửi tại ga đến đă được triển khai từ lâu tại các sân bay quốc tế trên thế giới. Tại Việt Nam, thực tế, việc dừng kiểm tra thẻ hành lư đến ở ga nội địa đă từng được một số hăng hàng không triển khai trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát.
Song song với việc dừng kiểm tra thẻ hành lư kư gửi, các hăng hàng không và cảng hàng không đă phối hợp triển khai các biện pháp bổ sung để kiểm soát hành lư kư gửi, ngăn chặn hiện tượng lấy nhầm, mất hành lư.
Theo hăng hàng không, để thuận tiện nhận biết hành lư, hành khách nên cá nhân hóa hành lư của ḿnh. Hành khách có thể gắn "Thẻ nhận dạng hành lư - Name tag" có thông tin tên và số điện thoại của hành khách trên vali. Vienam Airlines cũng cung cấp miễn phí "Name Tag" cho khách hàng tại quầy làm thủ tục. Hành khách cũng có thể tạo điểm nhấn bên ngoài vali của ḿnh, như dán một sticker lớn hay buộc một dải ruy băng màu giúp nhận ra hành lư của ḿnh từ xa.
Bên cạnh đó, hành khách nên tự kiểm tra hành lư thêm một lần nữa trước khi rời khỏi sân bay, để đảm bảo đă lấy đúng hành lư của ḿnh, tránh lấy nhầm của hành khách khác.
Sân bay quốc tế Nội Bài lưu ư hành khách khi máy bay hạ cánh, cần di chuyển theo hướng dẫn của nhân viên hăng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất để theo đúng luồng tuyến vào nhà ga, nhận đúng, nhận đủ hành lư của ḿnh. Nếu có trục trặc về hành lư phải báo ngay cho nhân viên hăng hàng không hoặc nhân viên phục vụ mặt đất gần nhất. Tại khu vực hạn chế nội địa đến, tầng 1 Nhà ga hành khách T1 – sân bay Nội Bài đều bố trí các quầy hành lư thất lạc của các hăng hàng không nhằm giúp hành khách giải quyết các vấn đề về hành lư một cách nhanh nhất. Cụ thể tại cánh A, B cách ly nội địa đến có 3 quầy hành lư thất lạc gồm của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways; tại sảnh E có 2 quầy hành lư thất lạc của Vietjet Air, Pacific Airlines.
Mới đây, các hăng hàng không trong nước, trong đó có Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO, đă phối hợp với các cảng hàng không bắt đầu triển khai dừng kiểm tra thẻ hành lư tại lối ra các nhà ga đến nội địa.
Việc này nhằm tiết kiệm thời gian, giảm bớt thủ tục, tạo luồng di chuyển ra về thông thoáng cho hành khách.Việc không kiểm tra thẻ hành lư kư gửi tại ga đến đă được triển khai từ lâu tại các sân bay quốc tế trên thế giới. Tại Việt Nam, thực tế, việc dừng kiểm tra thẻ hành lư đến ở ga nội địa đă từng được một số hăng hàng không triển khai trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát.
Song song với việc dừng kiểm tra thẻ hành lư kư gửi, các hăng hàng không và cảng hàng không đă phối hợp triển khai các biện pháp bổ sung để kiểm soát hành lư kư gửi, ngăn chặn hiện tượng lấy nhầm, mất hành lư.
Theo hăng hàng không, để thuận tiện nhận biết hành lư, hành khách nên cá nhân hóa hành lư của ḿnh. Hành khách có thể gắn "Thẻ nhận dạng hành lư - Name tag" có thông tin tên và số điện thoại của hành khách trên vali. Vienam Airlines cũng cung cấp miễn phí "Name Tag" cho khách hàng tại quầy làm thủ tục. Hành khách cũng có thể tạo điểm nhấn bên ngoài vali của ḿnh, như dán một sticker lớn hay buộc một dải ruy băng màu giúp nhận ra hành lư của ḿnh từ xa.
Bên cạnh đó, hành khách nên tự kiểm tra hành lư thêm một lần nữa trước khi rời khỏi sân bay, để đảm bảo đă lấy đúng hành lư của ḿnh, tránh lấy nhầm của hành khách khác.
Sân bay quốc tế Nội Bài lưu ư hành khách khi máy bay hạ cánh, cần di chuyển theo hướng dẫn của nhân viên hăng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất để theo đúng luồng tuyến vào nhà ga, nhận đúng, nhận đủ hành lư của ḿnh. Nếu có trục trặc về hành lư phải báo ngay cho nhân viên hăng hàng không hoặc nhân viên phục vụ mặt đất gần nhất. Tại khu vực hạn chế nội địa đến, tầng 1 Nhà ga hành khách T1 – sân bay Nội Bài đều bố trí các quầy hành lư thất lạc của các hăng hàng không nhằm giúp hành khách giải quyết các vấn đề về hành lư một cách nhanh nhất. Cụ thể tại cánh A, B cách ly nội địa đến có 3 quầy hành lư thất lạc gồm của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways; tại sảnh E có 2 quầy hành lư thất lạc của Vietjet Air, Pacific Airlines.