PDA

View Full Version : Khách hàng khó chịu thợ nail nên làm ǵ?


Hanna
09-02-2022, 18:23
Trong nghề nail, người thợ và chủ tiệm gặp rất nhiều dạng khách, và không phải khách nào cũng tuân theo các quy định đă được đặt ra. Muốn khách hàng làm theo ư ḿnh th́ lẫn thợ, và chủ phải nói rơ ràng, nhưng đồng thời không làm họ khó chịu.

Theo Nails Magazine, những khách hàng khó tính chỉ muốn lợi cho bản thân, không coi các quy định của tiệm và thợ nail ra ǵ.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2105896&stc=1&d=1662142551

Dưới đây là những điều thợ nail cần biết để giúp khách hàng làm theo quy định:

Đừng xúc động

Khi nói chuyện với khách hàng cần phải giữ b́nh tĩnh, v́ khi người thợ mất b́nh tĩnh th́ khách hàng cũng sẽ như vậy. Giữ giọng điệu b́nh thường. Người thợ nail nên cẩn thận với âm lượng và giọng điệu khi đối thoại với khách. Phải nói rơ ràng, nhưng không rụt rè, hoặc bất lịch sự.

Nh́n vào mắt khách khi nói

Như vậy, khách hàng sẽ nhận được thông điệp rơ ràng hơn.


Dựa vào sự thật

Trong môi trường làm việc, nhiều khách hàng không cần biết người thợ nghĩ ǵ, cảm thấy ra sao, nên người thợ cần phải nói rơ quy định, và nói sự thật.

Nên cho khách hàng biết là cách cư xử của họ đang tạo ra nhiều vấn đề cho các thợ nail, nên thợ cần phải nói ra khách đang sai chỗ nào. Không nên cảm thấy có lỗi khi đưa ra quy định. Phải bắt khách tuân theo quy định, và không có trường hợp ngoại lệ.

Dưới đây là những t́nh huống khó chịu mà thợ và chủ tiệm nail hay gặp, và cách để giải quyết:

Khách hủy hẹn phút chót

Trước giờ hẹn c̣n có năm mười phút, khách gọi đến để hủy hẹn, th́ thợ nail phải giải quyết ra sao?

Hủy hẹn phút chót như vậy làm cho lịch làm việc của người thợ nail bị trống, mất đi thu nhập, và không thể nào bù lại được. Thợ cần phải cho khách biết là họ phải trả một số tiền bồi thường, và sẽ phải trả tiền đặt cọc cho các cuộc hẹn sau.


Nếu khách hàng không giữ hẹn được, người thợ nên nói họ gọi trước, hoặc cứ đến tiệm để chờ.


Khách hay trễ hẹn

Có những khách hàng hay đến trễ hẹn, và người thợ phải làm cho họ ít hơn v́ không đủ giờ. Tuy nhiên, họ đ̣i làm thợ cho đủ, hay đ̣i giảm giá v́ làm ít hơn.

Cũng như người khách hủy hẹn, thợ nail cần phải nói với những người này là nên gọi trước, hay cứ đến mà không có hẹn rồi chờ.

Khách nhờ thợ nail tư vấn ngoài chuyên môn

Có những khách hàng với bệnh ngoài da, móng tay, móng chân, nhưng là thợ nail chứ có phải bác sĩ đâu mà giúp họ.

Khi gặp những người này, thợ nail cần phải cho họ biết rằng luật của tiểu bang cấm thợ nail trị những bệnh ngoài da, v́ có khả năng mất bằng hành nghề, và bảo họ đi gặp bác sĩ.

Khách gọi sau giờ làm việc

Với những người khách này, th́ không cần giải thích ǵ hết, v́ khi tiệm đóng cửa th́ không nhận khách nữa.

Để giải quyết, tiệm nail chỉ cần chỉnh máy ghi âm để trả lời cho khách rằng họ phải gọi lại vào ngày mai v́ tiệm đă đóng cửa. Nếu khách gọi vào điện thoại tay, chỉ cần chỉnh “blocking mode” để khỏi phải nghe điện thoại vào những giờ nào trong ngày.

Quy định là quy định, phải cứng rắn trong chuyện này. Nhưng nếu khách khó tính, hay ṭ ṃ th́ phải giải thích rơ ràng. Phải cho họ biết là không có quy định nào mà tiệm và thợ tùy ư đặt ra cả, v́ quy định được đặt ra để bảo vệ tiệm, thợ, và khách hàng.

theo Người Việt