Log in

View Full Version : Chỉ với một ḍng tweet, các 'ông lớn' Adobe, NASA khuấy đảo Twitter như thế nào?


miro1510
09-07-2022, 04:06
Với hơn 313 triệu người dùng hoạt động hằng tháng, Twitter là nền tảng mạng xă hội tuyệt vời dành cho nhiều thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông của ḿnh.
Cuối tuần qua, hàng loạt tên tuổi lớn như LEGO, Adobe, Domino Pizza đă cùng nhau khuấy đảo Twitter để đăng những ḍng tweet bí ẩn chỉ có đúng một từ, không hề in hoa hay có bất ḱ dấu câu nào khác.

Trào lưu này có tên là Brand Tweeting One Word (tạm dịch: Những thương hiệu lớn tweet một từ). Đây là một phần kế hoạch cho chiến dịch marketing của các "ông lớn" đa ngành như Microsoft, The Washington Post, Gà Popeyes, Pepsi,... Ngoài ra, người nổi tiếng và chính trị gia cũng không nằm ngoài ṿng tṛn viral này.

Những ḍng tweet này chỉ vỏn vẹn có một từ, dùng để miêu tả sự nhận dạng của từng thương hiệu. Với LEGO th́ "bricks" chỉ những viên gạch xếp h́nh nhiều màu sắc, Adobe gắn liền với chữ "creativity" - sáng tạo, dịch vụ giao hàng chuyển phát nhanh FedEx lại sử dụng từ "packages" - những kiện hàng.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_09_07_105_43656 294/d76d3abaf3f81aa643e9 .jpg

"Chúng tôi đơn giản chỉ là những viên gạch", tuyên bố từ Lego.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_09_07_105_43656 294/ec080ddfc49d2dc3748c .jpg

Trang tin tức The Washington Post th́ vẫn chỉ là "tin tức" thôi!

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_09_07_105_43656 294/78c09a175355ba0be344 .jpg

Cả vũ trụ thâu tóm lại trong bàn tay của NASA.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_09_07_105_43656 294/f6931044d90630586917 .jpg

Team ghét bỏ dứa vào pizza xin phép CHÊ!

Mặc dù chưa rơ nguồn gốc, nhưng theo phỏng đoán từ các netizen, tên tuổi khởi xướng cho trào lưu này bắt nguồn từ công ty đường sắt Amtrak, khi công ty này lên Twitter đăng mỗi chữ “trains” vào đúng 3 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 2/9 vừa qua.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_09_07_105_43656 294/1f17c4c00d82e4dcbd93 .jpg

Nhiều netizen cho rằng công ty đường sắt Amtrak là cái tên bắt đầu cho trào lưu đăng tweet chỉ với một từ khóa.

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_09_07_105_43656 294/41249df354b1bdefe4a0 .jpg

Nhắc đến độ lầy, không ai có thể qua nổi Deadpool đâu nhỉ?

https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2022_09_07_105_43656 294/17e9c93e007ce922b06d .jpg

Tổng thống Mỹ Joe Biden tham gia trào lưu này với ḍng tweet "democracy" - dân chủ.

Hầu hết cư dân mạng đều thích thú trước những ḍng tweet "nhỏ nhưng có vơ" của các thương hiệu, thế nhưng có một vài người dùng Twitter tỏ ra phiền phức khi news feed của họ chỉ tràn ngập những ḍng tweet có vẻ khá "vô tri".

- Đă gần một tiếng trôi qua và cái trào lưu one word tweet này là thứ khó chịu nhất ở trên Twitter từ mấy tháng nay, một tài khoản Twitter bày tỏ ư kiến.

- Cái trào lưu one word tweet này là ǵ vậy? Nó rất khó chịu.