PDA

View Full Version : Cô gái mồ côi đổi đời nhờ cảnh nóng, vang danh Hollywood, nắm trong tay hàng triệu đô ở tuổi 25


nguoiduatinabc
09-19-2022, 15:25
Từ một cô bé bị bỏ rơi ở trại trẻ mồ côi Cần Thơ. Lana Condor đang dần khẳng định vị trí của ḿnh tại Hollywood. Cô được mệnh danh là một trong những mỹ nhân nóng bỏng nhất châu Á.

Cô bé mồ côi Việt và những ngày tháng chênh vênh trên đất Mỹ

Lana Condor tên thật là Trần Đồng Lan, sinh năm 1997, xuất thân từ một trại trẻ mồ côi ở Cần Thơ. Khi được 4 tháng tuổi, cô bé và anh trai không cùng huyết thống được vợ chồng nhà báo Bob Condor của Chicago Tribune nhận nuôi, đổi tên thành Lana Therese Condor và đưa sang Mỹ sinh sống.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=2113512&stc=1&d=1663601109

Lana sống trong t́nh yêu thương của cha mẹ, được cho học múa ba lê từ nhỏ, từng tham gia biểu diễn nhiều tiết mục múa với đoàn Ballet Los Angeles. Nhận thấy con gái có khiếu hài hước, ông bà Condor đă khuyến khích cô bé theo đuổi nghề diễn, v́ vậy Lana mạnh dạn đăng kư theo học khóa diễn xuất tại Học viện Notre Dame (Los Angeles).

Ngay từ khi c̣n ngồi trên ghế nhà trường, Lana đă luôn thể hiện khả năng vượt trội của ḿnh, từng tham gia diễn kịch và được tặng huy chương dành cho sinh viên nghệ thuật tài năng.

Lana từng nhiều lần nộp hồ sơ thử vai nhưng thất bại, vai diễn đầu đời của cô gái gốc Việt là dị nhân Jubilee trong siêu phẩm X- Men: Apocalypse. Khi lên sóng, hầu hết phân cảnh của Lana đều bị cắt bỏ, chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi khiến cộng đồng người Mỹ gốc Á rất bất b́nh.

Những tưởng việc xuất hiện trọng một series bom tấn là một khởi đầu khá tốt đẹp và là một bước đệm lớn cho sự nghiệp của Lana, nhưng con đường nghệ thuật ở xứ sở cờ hoa không hề dễ dàng với một cô gái châu Á. Sau X- Men: Apocalypse, Lana Condor loay hoay t́m cho ḿnh một vai diễn tiếp theo và vấp phải nạn phân biệt chủng tộc.

Khi thử vai, Lana luôn bị yêu cầu vào các vai như nhân viên làm nail, các bà chằn đanh đá hoặc hiền lành, cam chịu như Hello Kitty. Liên tiếp bị từ chối trong các dự án High School Musical: The Musical , Runaways, Star Wars: The Last Jedi khiến nữ diễn viên gốc Việt chán nản và từng muốn từ bỏ.

Sự nghiệp thăng hoa nhờ cảnh nóng táo bạo

Lana Condor vượt qua hàng trăm đối thủ nặng kư và sự kỳ thị màu da của đoàn làm phim, xuất sắc giành được vai chính trong To All the Boys I’ve Loved Before - bộ phim t́nh cảm - hài lăng mạn dành cho tuổi teen do Netflix sản xuất. Do vai chính trong nguyên tác là một cô gái gốc Á, v́ vậy Lana được tác giả cuốn tiểu thuyết - nhà văn Mỹ gốc Hàn Jenny Han quyết liệt đấu tranh để lựa chọn, và là cô gái châu Á duy nhất trong dàn diễn viên.

Lana Condor với mái tóc đen dài, đôi mắt xếch cá tính đă giúp bộ phim thu hút hơn 80 triệu lượt xem. Nối tiếp thành công của phần I, phần II mang tên To All the Boys: P.S. I Still Love You ra đời và phần III To All the Boys: Always and Forever Lara Jean cũng đang trong giai đoạn sản xuất.

Mặc dù đă 21 tuổi nhưng Lana với lợi thế vóc dáng nhỏ nhắn và gương mặt bầu bĩnh đă vào vai một cô bé học sinh cấp 3 khá ngọt. Cặp diễn viên chính Lana Condor và Noah Centineo kết hợp khá ăn ư, đặc biệt là cảnh tắm chung nóng bỏng, táo bạo khiến nhiều fan c̣n lầm tưởng cả hai đang “phim giả t́nh thật” và tích cực “đẩy thuyền” thành một cặp ngoài đời.