vuitoichat
10-28-2022, 15:01
Theo như từ năm 2035, th́ các xe hơi mới sản xuất hoàn toàn không phát thải CO2, sau khi vào tối ngày 27/10/2022, được các nghị sĩ châu Âu và đại diện các nước thành viên Liên Hiệp Châu Âu đă đạt được thỏa thuận "lịch sử".
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2130615&stc=1&d=1666969262
Xe hơi đang nạp điện trên đường phố Roma, thủ đô nước Ư. Ảnh ngày 28/04/2021. REUTERS - GUGLIELMO MANGIAPANE
Theo AFP, tối ngày 27/10/2022, các nghị sĩ châu Âu và đại diện các nước thành viên Liên Hiệp Châu Âu đă đạt được thỏa thuận "lịch sử": từ năm 2035, các xe hơi mới sản xuất hoàn toàn không phát thải CO2. Điều này có nghĩa là các loại xe chạy xăng dầu sẽ phải được thay thế bằng xe chạy điện hoặc nhiên liệu không phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính.
Nghị sĩ châu Âu của Pháp, Pascal Canfin (thuộc đảng Renew Europe), chủ tịch Ủy ban Môi trường Nghị Viện Châu Âu, b́nh luận trên Twitter đây là « quyết định lịch sử của Liên Âu về khí hậu ».
Chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Ursula von der Leyen cũng bày tỏ vui mừng về một « giai đoạn mấu chốt » cho các tham vọng về khí hậu của Liên Âu. Ngành công nghiệp xe hơi châu Âu cũng cho biết « sẵng sàng vượt qua thách thức » sau « quyết định chưa từng có » này đồng thời đề nghị Liên Âu triển khai những « điều kiện » cần thiết để có thể hoàn thành mục tiêu.
Văn kiện vừa được thông qua dựa trên cơ sở một đề xuất của Ủy Ban Châu Âu hồi tháng 7/2021, dự trù đến năm 2035, các xe hơi sản xuất mới tại Liên Âu phải đạt zero phát thải CO2. Như vậy là tất cả các loại xe hơi chạy động cơ đốt trong bằng nguyên liệu xăng hay diesel sẽ không c̣n được bán trên thị trường từ thời điểm 2035.
Xe hơi chiếm 15% lượng phát thải khí CO2 của Liên Hiệp Châu Âu. Quy định mới sẽ góp phần đáng kể để Liên Âu đến năm 2050 đạt mục tiêu trung ḥa các-bon. Công nghiệp xe hơi sử dụng gián tiếp hoặc trực tiếp 13 triệu người ở châu Âu, tức 7% thị trường lao động của Liên Âu, theo Hiệp hội các nhà chế tạo xe hơi châu Âu (ACEA).
Vẫn c̣n nhiều vấn đề đặt ra cho các nhà sản xuất xe hơi khi chuyển đổi hoàn toàn sang xe chạy 100% điện như b́nh điện và các nguyên vật liệu cơ bản chế tạo b́nh điện và hệ thống nạp điện và chủ yếu là giá thành xe vẫn c̣n cao.
Nghị Viện Châu Âu và Hội Đồng Châu Âu sẽ phải chính thức thông qua để thỏa thuận có hiệu lực.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2130615&stc=1&d=1666969262
Xe hơi đang nạp điện trên đường phố Roma, thủ đô nước Ư. Ảnh ngày 28/04/2021. REUTERS - GUGLIELMO MANGIAPANE
Theo AFP, tối ngày 27/10/2022, các nghị sĩ châu Âu và đại diện các nước thành viên Liên Hiệp Châu Âu đă đạt được thỏa thuận "lịch sử": từ năm 2035, các xe hơi mới sản xuất hoàn toàn không phát thải CO2. Điều này có nghĩa là các loại xe chạy xăng dầu sẽ phải được thay thế bằng xe chạy điện hoặc nhiên liệu không phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính.
Nghị sĩ châu Âu của Pháp, Pascal Canfin (thuộc đảng Renew Europe), chủ tịch Ủy ban Môi trường Nghị Viện Châu Âu, b́nh luận trên Twitter đây là « quyết định lịch sử của Liên Âu về khí hậu ».
Chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Ursula von der Leyen cũng bày tỏ vui mừng về một « giai đoạn mấu chốt » cho các tham vọng về khí hậu của Liên Âu. Ngành công nghiệp xe hơi châu Âu cũng cho biết « sẵng sàng vượt qua thách thức » sau « quyết định chưa từng có » này đồng thời đề nghị Liên Âu triển khai những « điều kiện » cần thiết để có thể hoàn thành mục tiêu.
Văn kiện vừa được thông qua dựa trên cơ sở một đề xuất của Ủy Ban Châu Âu hồi tháng 7/2021, dự trù đến năm 2035, các xe hơi sản xuất mới tại Liên Âu phải đạt zero phát thải CO2. Như vậy là tất cả các loại xe hơi chạy động cơ đốt trong bằng nguyên liệu xăng hay diesel sẽ không c̣n được bán trên thị trường từ thời điểm 2035.
Xe hơi chiếm 15% lượng phát thải khí CO2 của Liên Hiệp Châu Âu. Quy định mới sẽ góp phần đáng kể để Liên Âu đến năm 2050 đạt mục tiêu trung ḥa các-bon. Công nghiệp xe hơi sử dụng gián tiếp hoặc trực tiếp 13 triệu người ở châu Âu, tức 7% thị trường lao động của Liên Âu, theo Hiệp hội các nhà chế tạo xe hơi châu Âu (ACEA).
Vẫn c̣n nhiều vấn đề đặt ra cho các nhà sản xuất xe hơi khi chuyển đổi hoàn toàn sang xe chạy 100% điện như b́nh điện và các nguyên vật liệu cơ bản chế tạo b́nh điện và hệ thống nạp điện và chủ yếu là giá thành xe vẫn c̣n cao.
Nghị Viện Châu Âu và Hội Đồng Châu Âu sẽ phải chính thức thông qua để thỏa thuận có hiệu lực.