Log in

View Full Version : Nhiều nhăn hiệu lớn bắt đầu quay lưng với Twitter của Elon Musk


trungthuc
11-04-2022, 21:07
Audi, General Motors, Pfizer, công ty sản xuất sản phẩm bánh kẹo Oreo nằm trong số ngày càng nhiều công ty đă ngừng quảng cáo trên Twitter sau khi được Elon Musk tiếp quản.

"Chúng tôi đă cho tạm dừng tất cả quảng cáo trên Twitter và sẽ tiếp tục đánh giá thêm t́nh h́nh", phát ngôn viên của hăng xe Audi nói với DailyMail vào ngày 3/11, một tuần sau khi Elon Musk hoàn tất thương vụ mua Twitter trị giá 44 tỷ USD.

Tương tự như vậy, General Mills, một công ty sản xuất ngũ cốc Cheerios và kem Häagen-Dazs, cho biết, họ đang tạm ngưng quảng cáo trên Twitter để đánh giá hướng đi mới của nền tảng này.

Các hăng xe lo ngại rằng, họ sẽ không được đối xử công bằng trên Twitter dưới thời của ông Musk, chủ nhân mới Twitter đồng thời là giám đốc điều hành Tesla. Hăng General Motors ra thông báo, tạm dừng tất cả quảng cáo trả tiền trên Twitter ngay từ hôm tuần trước.

Mondelez International, công ty sản xuất bánh kẹo Oreo, và hăng dược phẩm Pfizer đều đă tạm dừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter, theo nguồn tin của WSJ.

T́m cách giữ chân nhăn hiệu
Trong một bức thư gửi các công ty quảng cáo, ông chủ mới của Twitter t́m cách giữ chân các công ty quảng cáo bằng cách hứa rằng, Twitter sẽ không biến thành một nền tảng xă hội "hỗn loạn".

"Đội ngũ bảo vệ an toàn và các kỹ sư của Twitter đang nhanh chóng tiêu diệt các tài khoản ảo, spam và bot. Chúng sẽ không c̣n gây ô nhiễm cho 'môi trường kỹ thuật số' nữa", Jason Calacanis, người đầu tư đang cố vấn cho Musk trong giai đoạn tiếp quản, cho biết.

Ông Calacanis c̣n cho biết, nền tảng này có kế hoạch xây dựng "Twitter cho giới doanh nghiệp" và đặt câu hỏi về việc các nhăn hiệu mong muốn ǵ từ chức năng mới này.

Một đại diện công ty quảng cáo lớn, yêu cầu được giấu tên, nói với DailyMail rằng, công ty này sẽ sớm gặp gở ông Musk để thảo luận về kế hoạch của Twitter trong việc xử lư thông tin sai lệch. Đă có nhiều sự lo ngại về việc chính sách kiểm duyệt thông tin của Twitter sẽ "thoáng" hơn dưới thời "ông chủ mới".

Các công ty quảng cáo cũng chưa được biết rơ về kế hoạch của ông Musk, từ việc tính lệ phí "tick xanh" (Blue tick) 8 USD/tháng và giảm một nửa quảng cáo, sẽ có ảnh hưởng đến họ như thế nào. Các giám đốc của Twitter, bao gồm cả giám đốc quảng cáo, đă buộc phải rời công ty kể từ khi Musk tiếp quản và bây giờ các nhăn hiệu đă không c̣n đầu mối để bắt liên lạc.

Công ty quảng cáo "xa lánh" Twitter mới
Nhiều lần tỏ thái độ không thích quảng cáo, thậm chí tính lệ phí tick xanh để giảm phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo, Musk đang đứng trước nguy cơ bị các công ty quảng cáo t́m cách "xa lánh". Tiền quảng cáo hiện đang đóng góp hơn 90% tổng số doanh thu của Twitter.

Một công ty quảng cáo khác khi trao đổi với Reuters cho biết, họ sẽ không gặp Elon Musk cho đến khi nào Twitter đưa ra sự cập nhật rơ ràng về việc sẽ phục vụ các giới quảng cáo như thế nào.

Trong khi đó, một số khách hàng của công ty cũng tạm dừng chi tiền quảng cáo trên Twitter trong tuần này. Công ty này từ chối nêu ra tên các khách hàng, nhưng cho biết nguyên nhân là sự "hỗn loạn" trên Twitter chung quanh vụ mua bán này và một số nội dung phản cảm không được kiểm duyệt, theo Reuters.