nguoiduatinabc
11-06-2022, 15:11
Hăng hàng không United Airlines bắt đầu bỏ trống từ 3 đến 6 ghế giữa trên mỗi chiếc Boeing 757 của hăng từ đầu tuần này.
“Sự thay đổi tạm thời này là kết quả từ thực trạng cân nặng trung b́nh của hành khách tăng so với quy định vốn có của Cơ quan Quản lư Hàng không Liên bang (FAA)”.
FAA là cơ quan ra quy định về giới hạn trọng lượng đối với các hăng hàng không tại Mỹ.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2134622&stc=1&d=1667747488
Những ghế bị bỏ trống sẽ được phủ tấm vải che màu đỏ ở tay ghế và có biển báo: “Ghế không hoạt động. Xin đừng ngồi”. Các đai dây an toàn cũng bị buộc chặt với nhau.
Hăng hàng không United Airlines sẽ phải giữ chính sách này cho đến hết ngày 30/4 năm sau. FAA cũng yêu cầu các hăng hàng không tính toán lại cân nặng của hành khách trong các tháng mùa Đông, do hành khách có xu hướng mặc nhiều quần áo hơn.
Trước đó, vào năm 2019, FAA đă nâng mức trung b́nh trọng lượng cơ bản mà các hăng hàng không có thể hoạt động, phản ánh ṿng eo ngày càng nới rộng ra của người Mỹ.
Mức trọng lượng trung b́nh trong những tháng mùa hè, bao gồm cả hành lư xách tay, đă tăng lên 81kg từ 65kg đối với hành khách nữ và từ 83 kg lên 90,7kg đối với khách nam. V́ lư do an toàn, các hăng hàng không sẽ tính thêm 2,2 kg quần áo trong những tháng mùa Đông khi họ cân bằng trọng tải của các chuyến bay.
FAA gợi ư để cân bằng trọng lượng chuyến bay cho phù hợp, các hăng hàng không có thể tùy chọn sử dụng trọng lượng thực tế, bằng cách yêu cầu hành khách tự khai báo cân nặng hoặc cân ngay tại sân bay. Tuy nhiên, đề xuất đó cho đến nay vẫn chưa được thực hiện.
FAA cho biết các hăng hàng không có thể sẽ sử dụng các phương pháp khác để tính toán trọng lượng hành khách và cập nhật hệ thống tính toán ba năm một lần.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, nam giới trưởng thành ở nước này nặng trung b́nh 90,1 kg và có ṿng eo 102,87 cm. So với năm 1960, số cân nặng chỉ là 75,4 kg. Trong khi đó, trung b́nh cân nặng của nữ giới cũng tăng từ 63,6 kg lên 77,5 kg và có ṿng eo 98 cm.
Những số liệu trên được lấy từ các nghiên cứu thống kế từ năm 2015 đến năm 2018. Chính v́ vậy, nó chưa thể phản ánh thực trạng nhiều người Mỹ tăng cân trong đại dịch COVID-19.
Theo một nghiên cứu của Đại học Bang New Mexico, trong năm đầu bùng phát dịch bệnh, có đến gần một nửa người Mỹ trưởng thành (48%) thừa nhận tăng cân.
Trong một nghiên cứu khác của Hiệp hội Tâm lư Mỹ, mức tăng cân nặng trung b́nh của những người tham gia là 13 kg.
Hiện hơn 42% người trưởng thành ở Mỹ bị béo ph́. Theo số liệu của Lầu Năm Góc, đại dịch béo ph́ đang nghiêm trọng đến mức gần 71% người Mỹ sinh sau năm 1997 không đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự với lư do thừa cân.
“Sự thay đổi tạm thời này là kết quả từ thực trạng cân nặng trung b́nh của hành khách tăng so với quy định vốn có của Cơ quan Quản lư Hàng không Liên bang (FAA)”.
FAA là cơ quan ra quy định về giới hạn trọng lượng đối với các hăng hàng không tại Mỹ.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2134622&stc=1&d=1667747488
Những ghế bị bỏ trống sẽ được phủ tấm vải che màu đỏ ở tay ghế và có biển báo: “Ghế không hoạt động. Xin đừng ngồi”. Các đai dây an toàn cũng bị buộc chặt với nhau.
Hăng hàng không United Airlines sẽ phải giữ chính sách này cho đến hết ngày 30/4 năm sau. FAA cũng yêu cầu các hăng hàng không tính toán lại cân nặng của hành khách trong các tháng mùa Đông, do hành khách có xu hướng mặc nhiều quần áo hơn.
Trước đó, vào năm 2019, FAA đă nâng mức trung b́nh trọng lượng cơ bản mà các hăng hàng không có thể hoạt động, phản ánh ṿng eo ngày càng nới rộng ra của người Mỹ.
Mức trọng lượng trung b́nh trong những tháng mùa hè, bao gồm cả hành lư xách tay, đă tăng lên 81kg từ 65kg đối với hành khách nữ và từ 83 kg lên 90,7kg đối với khách nam. V́ lư do an toàn, các hăng hàng không sẽ tính thêm 2,2 kg quần áo trong những tháng mùa Đông khi họ cân bằng trọng tải của các chuyến bay.
FAA gợi ư để cân bằng trọng lượng chuyến bay cho phù hợp, các hăng hàng không có thể tùy chọn sử dụng trọng lượng thực tế, bằng cách yêu cầu hành khách tự khai báo cân nặng hoặc cân ngay tại sân bay. Tuy nhiên, đề xuất đó cho đến nay vẫn chưa được thực hiện.
FAA cho biết các hăng hàng không có thể sẽ sử dụng các phương pháp khác để tính toán trọng lượng hành khách và cập nhật hệ thống tính toán ba năm một lần.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, nam giới trưởng thành ở nước này nặng trung b́nh 90,1 kg và có ṿng eo 102,87 cm. So với năm 1960, số cân nặng chỉ là 75,4 kg. Trong khi đó, trung b́nh cân nặng của nữ giới cũng tăng từ 63,6 kg lên 77,5 kg và có ṿng eo 98 cm.
Những số liệu trên được lấy từ các nghiên cứu thống kế từ năm 2015 đến năm 2018. Chính v́ vậy, nó chưa thể phản ánh thực trạng nhiều người Mỹ tăng cân trong đại dịch COVID-19.
Theo một nghiên cứu của Đại học Bang New Mexico, trong năm đầu bùng phát dịch bệnh, có đến gần một nửa người Mỹ trưởng thành (48%) thừa nhận tăng cân.
Trong một nghiên cứu khác của Hiệp hội Tâm lư Mỹ, mức tăng cân nặng trung b́nh của những người tham gia là 13 kg.
Hiện hơn 42% người trưởng thành ở Mỹ bị béo ph́. Theo số liệu của Lầu Năm Góc, đại dịch béo ph́ đang nghiêm trọng đến mức gần 71% người Mỹ sinh sau năm 1997 không đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự với lư do thừa cân.