Romano
11-10-2022, 04:49
Ca làm việc kéo dài 17 tiếng, chỉ dám ăn một bữa để kịp giao 65 đơn hàng của nam shipper người Trung Quốc khiến nhiều người bị sốc.
Một nhân viên giao hàng ở miền trung Trung Quốc được mệnh danh là “nhân viên mẫn cán nhất” trong ngành, sau khi câu chuyện anh này làm việc 17 tiếng/ngày để đảm bảo tần suất giao 4 món hàng/giờ, không dám nghỉ ngơi và chỉ ăn 1 bữa trong ca làm việc được hé lộ.
Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), lịch tŕnh làm việc dày đặc của nam shipper được tiết lộ lên mạng xă hội trong cuộc điều tra dịch tễ học của ban pḥng chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 quận Định Tương thuộc tỉnh Sơn Tây. Các nhà điều tra y tế địa phương đă công khai chi tiết lịch tŕnh làm việc một ngày của anh Zhang, sau khi anh này được xác định có tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19. Chính quyền địa phương cũng hối thúc người dân báo cáo nếu như có tiếp xúc gần với anh Zhang.
Vào ngày 2/11, anh Zhang bắt đầu ca làm việc vào lúc 6h20’ và kết thúc vào lúc 22h53’. Theo Red Star News, nam shipper đă hoàn thành giao 65 đơn đặt thực phẩm, nhưng chỉ dành 10 phút để ăn, và vài phút để tham gia làm xét nghiệm Covid-19.
Chính quyền địa phương hy vọng việc công khai lịch tŕnh làm việc và sinh hoạt của anh Zhang sẽ giúp t́m ra những người có tiếp xúc gần với nam shipper từ đó yêu cầu tự theo dơi tại nhà.
Trong khi đó, anh Zhang đang trải qua đợt cách ly một tuần trong khách sạn. Chia sẻ với dư luận, anh Zhang cho biết với nhiều người, làm việc 17 tiếng là kiệt sức nhưng đó lại là tần suất làm việc thường xuyên của ḿnh. Anh Zhang đă tham giao vào lĩnh vực giao hàng được 3 năm.
“Tôi không có thời gian để ăn uống, bởi tôi muốn giao được càng nhiều đồ ăn th́ càng kiếm được nhiều tiền. Nếu tôi ngồi ăn trưa, tôi sẽ lăng phí mất một tiếng đồng hồ. Tôi không muốn rơi vào cảnh khi ḿnh đang ăn th́ nhận đơn đặt hàng của khách mà họ th́ hy vọng sớm nhận được đồ ăn, trong khi tôi không thể giao hàng”, anh Zhang nói.
Cũng theo nam shipper, mỗi đơn hàng giao thành công anh kiếm được 48 cent và hoàn thành giao 1.500 đơn mỗi tháng. Anh vừa mới làm đám cưới và chuẩn bị có con.
“Tôi hy vọng ḿnh có thể kiếm thêm tiền mua sữa. Tôi cũng mong bố mẹ ḿnh sức khỏe đă yếu sẽ không c̣n phải làm việc vất vả nữa”, anh Zhang chia sẻ.
Theo người quản lư, trong số 40 nhân viên giao hàng, anh Zhang là người đứng đầu trong nhóm 4 nhân viên có năng suất làm việc cao nhất. “Các nhân viên giao hàng của chúng tôi thực hiện giao từ 60 – 70 đơn hàng mỗi ngày. Thông thường, họ quá bận rộn để có thể ăn uống đầy đủ”, người quản lư họ Yang cho biết.
Sự chăm chỉ và năng suất làm việc đáng kinh ngạc của anh Zhang đă nhận được sự ngưỡng mộ từ phía cộng đồng mạng.
“Nh́n lịch tŕnh làm việc là tôi đă muốn khóc. Đấy đúng là cuộc sống của một người ở dưới đáy xă hội. Nhưng tôi muốn nhắc bạn rằng hăy ăn uống đủ bữa để không làm hại dạ dày. Bạn có vợ và con cần được chăm lo, nên bạn phải chú ư tới sức khỏe của ḿnh”, một b́nh luận trên Weibo viết.
“Tôi ngả mũ trước shipper giao đồ ăn chăm chỉ như thế này”, người khác viết.
Trên thực tế, các shipper ở Trung Quốc phải chịu áp lực rất lớn từ phía người quản lư và khách hàng trong quá tŕnh họ làm việc.
Như hồi tháng Bảy, một đoạn video gây băo mạng xă hội Trung Quốc cho thấy khách hàng từ chối để shipper sử dụng hệ thống thang máy của ṭa chung cư, mà thay vào đó yêu cầu nhân viên giao hàng leo thang bộ. Tới khi nhận đồ, khách hàng c̣n đổ cả tô mỳ nóng lên người nữ shipper.
Một nhân viên giao hàng ở miền trung Trung Quốc được mệnh danh là “nhân viên mẫn cán nhất” trong ngành, sau khi câu chuyện anh này làm việc 17 tiếng/ngày để đảm bảo tần suất giao 4 món hàng/giờ, không dám nghỉ ngơi và chỉ ăn 1 bữa trong ca làm việc được hé lộ.
Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), lịch tŕnh làm việc dày đặc của nam shipper được tiết lộ lên mạng xă hội trong cuộc điều tra dịch tễ học của ban pḥng chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 quận Định Tương thuộc tỉnh Sơn Tây. Các nhà điều tra y tế địa phương đă công khai chi tiết lịch tŕnh làm việc một ngày của anh Zhang, sau khi anh này được xác định có tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19. Chính quyền địa phương cũng hối thúc người dân báo cáo nếu như có tiếp xúc gần với anh Zhang.
Vào ngày 2/11, anh Zhang bắt đầu ca làm việc vào lúc 6h20’ và kết thúc vào lúc 22h53’. Theo Red Star News, nam shipper đă hoàn thành giao 65 đơn đặt thực phẩm, nhưng chỉ dành 10 phút để ăn, và vài phút để tham gia làm xét nghiệm Covid-19.
Chính quyền địa phương hy vọng việc công khai lịch tŕnh làm việc và sinh hoạt của anh Zhang sẽ giúp t́m ra những người có tiếp xúc gần với nam shipper từ đó yêu cầu tự theo dơi tại nhà.
Trong khi đó, anh Zhang đang trải qua đợt cách ly một tuần trong khách sạn. Chia sẻ với dư luận, anh Zhang cho biết với nhiều người, làm việc 17 tiếng là kiệt sức nhưng đó lại là tần suất làm việc thường xuyên của ḿnh. Anh Zhang đă tham giao vào lĩnh vực giao hàng được 3 năm.
“Tôi không có thời gian để ăn uống, bởi tôi muốn giao được càng nhiều đồ ăn th́ càng kiếm được nhiều tiền. Nếu tôi ngồi ăn trưa, tôi sẽ lăng phí mất một tiếng đồng hồ. Tôi không muốn rơi vào cảnh khi ḿnh đang ăn th́ nhận đơn đặt hàng của khách mà họ th́ hy vọng sớm nhận được đồ ăn, trong khi tôi không thể giao hàng”, anh Zhang nói.
Cũng theo nam shipper, mỗi đơn hàng giao thành công anh kiếm được 48 cent và hoàn thành giao 1.500 đơn mỗi tháng. Anh vừa mới làm đám cưới và chuẩn bị có con.
“Tôi hy vọng ḿnh có thể kiếm thêm tiền mua sữa. Tôi cũng mong bố mẹ ḿnh sức khỏe đă yếu sẽ không c̣n phải làm việc vất vả nữa”, anh Zhang chia sẻ.
Theo người quản lư, trong số 40 nhân viên giao hàng, anh Zhang là người đứng đầu trong nhóm 4 nhân viên có năng suất làm việc cao nhất. “Các nhân viên giao hàng của chúng tôi thực hiện giao từ 60 – 70 đơn hàng mỗi ngày. Thông thường, họ quá bận rộn để có thể ăn uống đầy đủ”, người quản lư họ Yang cho biết.
Sự chăm chỉ và năng suất làm việc đáng kinh ngạc của anh Zhang đă nhận được sự ngưỡng mộ từ phía cộng đồng mạng.
“Nh́n lịch tŕnh làm việc là tôi đă muốn khóc. Đấy đúng là cuộc sống của một người ở dưới đáy xă hội. Nhưng tôi muốn nhắc bạn rằng hăy ăn uống đủ bữa để không làm hại dạ dày. Bạn có vợ và con cần được chăm lo, nên bạn phải chú ư tới sức khỏe của ḿnh”, một b́nh luận trên Weibo viết.
“Tôi ngả mũ trước shipper giao đồ ăn chăm chỉ như thế này”, người khác viết.
Trên thực tế, các shipper ở Trung Quốc phải chịu áp lực rất lớn từ phía người quản lư và khách hàng trong quá tŕnh họ làm việc.
Như hồi tháng Bảy, một đoạn video gây băo mạng xă hội Trung Quốc cho thấy khách hàng từ chối để shipper sử dụng hệ thống thang máy của ṭa chung cư, mà thay vào đó yêu cầu nhân viên giao hàng leo thang bộ. Tới khi nhận đồ, khách hàng c̣n đổ cả tô mỳ nóng lên người nữ shipper.