nguoiduatinabc
11-10-2022, 08:28
Sở dĩ bài văn của nam sinh khiến cả cô giáo lẫn dân mạng phải chú ư v́ không giống với những bài làm thông thường.
Cụ thể, nam sinh không dùng "lời hay ư đẹp" để tả con đường đến trường của ḿnh.
Thay vào đó, nam sinh lại dùng nét vẽ của ḿnh để khắc họa lại.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2136453&stc=1&d=1668068873
Thế nhưng, nét vẽ này trông cũng "lạ lắm" khi chỉ toàn những đường kẻ ngang, kẻ dọc. Theo như lời nam sinh thuyết tŕnh, đường kẻ dọc chính là những con dốc mà nam sinh mà băng qua, c̣n đường kẻ ngang là con đường bằng phẳng mà nam sinh gặp phải.
Thậm chí, do con đường đến trường quá xa, tờ giấy lại có giới hạn nên nam sinh vẫn chưa thể vẽ xong con đường đến trường. Khi nghe nam sinh thuyết tŕnh đến đây, cô giáo đă không thể nhịn cười, thế nhưng, để khích lệ sự sáng tạo của học tṛ, cô giáo vẫn quyết định cho nam sinh này sử dụng mặt giấy bên cạnh để tiếp tục... vẽ con đường đến trường.
Đoạn clip ngay sau khi xuất hiện trên mạng xă hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi bật cười trước bài văn độc, lạ của cậu bé tiểu học này. Dân mạng đă để lại những b́nh luận hài hước như sau:
"Nếu không có cái caption “Xúc động với bài tập làm văn…” th́ ḿnh vẫn cứ ngỡ là cháu nó làm bài tập Địa. Quả đúng là nhà bản đồ học, cán bộ địa chính tương lai".
"Em này tương lai làm kiến trúc sư rồi, từ một bài tập làm văn mà chuyển thành môn vẽ luôn, theo tôi cho 10 điểm"
"Không cần văn chương, thực tế của cuộc sống, thực tế của con đường từ nhà tới trường, bé trai đă làm rất tốt".
"Đây là cách làm bài sáng tạo, con xứng đáng được 10 điểm"
"Người thành công luôn có lối đi riêng. Cậu bé này hay đấy, bài văn tả nhưng chuyển thành bức vẽ ngắn gọn, dễ hiểu luôn, quá sáng tạo".
Cụ thể, nam sinh không dùng "lời hay ư đẹp" để tả con đường đến trường của ḿnh.
Thay vào đó, nam sinh lại dùng nét vẽ của ḿnh để khắc họa lại.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2136453&stc=1&d=1668068873
Thế nhưng, nét vẽ này trông cũng "lạ lắm" khi chỉ toàn những đường kẻ ngang, kẻ dọc. Theo như lời nam sinh thuyết tŕnh, đường kẻ dọc chính là những con dốc mà nam sinh mà băng qua, c̣n đường kẻ ngang là con đường bằng phẳng mà nam sinh gặp phải.
Thậm chí, do con đường đến trường quá xa, tờ giấy lại có giới hạn nên nam sinh vẫn chưa thể vẽ xong con đường đến trường. Khi nghe nam sinh thuyết tŕnh đến đây, cô giáo đă không thể nhịn cười, thế nhưng, để khích lệ sự sáng tạo của học tṛ, cô giáo vẫn quyết định cho nam sinh này sử dụng mặt giấy bên cạnh để tiếp tục... vẽ con đường đến trường.
Đoạn clip ngay sau khi xuất hiện trên mạng xă hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi bật cười trước bài văn độc, lạ của cậu bé tiểu học này. Dân mạng đă để lại những b́nh luận hài hước như sau:
"Nếu không có cái caption “Xúc động với bài tập làm văn…” th́ ḿnh vẫn cứ ngỡ là cháu nó làm bài tập Địa. Quả đúng là nhà bản đồ học, cán bộ địa chính tương lai".
"Em này tương lai làm kiến trúc sư rồi, từ một bài tập làm văn mà chuyển thành môn vẽ luôn, theo tôi cho 10 điểm"
"Không cần văn chương, thực tế của cuộc sống, thực tế của con đường từ nhà tới trường, bé trai đă làm rất tốt".
"Đây là cách làm bài sáng tạo, con xứng đáng được 10 điểm"
"Người thành công luôn có lối đi riêng. Cậu bé này hay đấy, bài văn tả nhưng chuyển thành bức vẽ ngắn gọn, dễ hiểu luôn, quá sáng tạo".