Romano
12-23-2022, 04:44
Nguyên nhân của vụ việc triệu hồi lần này của siêu xe McLaren Artura chủ yếu liên quan đến sự cố của đường ống nhiên liệu áp suất cao.
Sau nhiều lần tŕ hoăn, thậm chí hăng siêu xe thể thao Anh Quốc đă phải bán bộ sưu tập xe hơi có trị giá 123 triệu USD của ḿnh để trả tiền khắc phục các sự cố kỹ thuật của Artura, th́ mới đây McLaren cũng đă ban hành đợt triệu hồi đầu tiên đối với siêu xe hybrid này.
Thông báo triệu hồi của Cục quản lư An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đă cho biết một số mẫu xe McLaren Artura sử dụng đai ốc định gia công nguội trên ống dẫn nhiên liệu áp suất cao dễ bị lỏng do tải trọng xe gây ra.Điều này làm cho sự liên kết giữa ống dẫn và đầu bơm nhiên liệu phun trực tiếp không c̣n sự chắc chắn, khiến nhiên liệu có thể ṛ rỉ vào các bộ phận xung quanh động cơ, có khả năng gây cháy.
C̣n theo McLaren, đai ốc gia công nguội có thể có định mức mô-men xiết thấp hơn mức cần thiết. Ban đầu, nhà sản xuất siêu xe Anh Quốc dự định sử dụng các đai ốc được gia công hoàn toàn trên các ống dẫn nhiên liệu của Artura.
Nhưng nhà cung cấp phụ tùng cho biết họ đang gặp phải t́nh trạng thiếu đai ốc gia công và đề xuất chuyển sang sử dụng đai ốc gia công nguội. Cả nhà cung cấp và McLaren đều xác nhận về độ tin cậy của đai ốc gia công nguội trong các cuộc thử nghiệm độ bền.
Tuy nhiên, tháng 6/2022, một chiếc Artura đă gặp sự cố trên đường đua với nguyên nhân là bị ṛ rỉ nhiên liệu do đai ốc định gia công nguội của ống dẫn nhiên liệu áp suất cao bên trái đă bị lỏng ra.McLaren đă khắc phục sự cố bằng cách xác thực quy tŕnh siết chặt mới đối với đai ốc gia công nguội nhưng vào tháng 11/2022, một chiếc Artura khác lại tiếp tục gặp sự cố tương tự khi đang chạy trên đường đua.
Hiện tại, để khắc phục sự cố, McLaren sẽ lắp đặt các ống dẫn nhiên liệu áp suất cao mới với các đai ốc có độ dày 16,5 mm được gia công hoàn toàn bằng các đường ren.
McLaren công bố mới có tổng cộng 164 mẫu xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 8/10/2021 đến ngày 14/11/2022. Hăng cũng nhấn mạnh những chiếc xe được sản xuất từ sau tháng 9/2022 sẽ không nằm trong diện triệu hồi do đă chuyển sang sử dụng loại đai ốc dạng mới.
Tại Việt Nam, McLaren Artura cũng mới được phân phối dưới dạng nhập khẩu chính hăng từ cuối tháng s7/2022 với mức giá gần 14,7 tỷ đồng.Đây là mẫu siêu xe hoàn toàn mới và là mẫu xe hybrid đầu tiên của từ hăng siêu xe thể thao Anh quốc, được sản xuất với mục đích thay thế cho mẫu McLaren 570S hiện đă ngừng sản xuất.
Động cơ hybrid V6 3.0L và mô tơ điện cung cấp tổng công suất 680 mă lực, mô-men xoắn 720 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và không có lùi bằng bánh răng. Thay vào đó sử dụng mô tơ điện để lùi xe.
Sau nhiều lần tŕ hoăn, thậm chí hăng siêu xe thể thao Anh Quốc đă phải bán bộ sưu tập xe hơi có trị giá 123 triệu USD của ḿnh để trả tiền khắc phục các sự cố kỹ thuật của Artura, th́ mới đây McLaren cũng đă ban hành đợt triệu hồi đầu tiên đối với siêu xe hybrid này.
Thông báo triệu hồi của Cục quản lư An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đă cho biết một số mẫu xe McLaren Artura sử dụng đai ốc định gia công nguội trên ống dẫn nhiên liệu áp suất cao dễ bị lỏng do tải trọng xe gây ra.Điều này làm cho sự liên kết giữa ống dẫn và đầu bơm nhiên liệu phun trực tiếp không c̣n sự chắc chắn, khiến nhiên liệu có thể ṛ rỉ vào các bộ phận xung quanh động cơ, có khả năng gây cháy.
C̣n theo McLaren, đai ốc gia công nguội có thể có định mức mô-men xiết thấp hơn mức cần thiết. Ban đầu, nhà sản xuất siêu xe Anh Quốc dự định sử dụng các đai ốc được gia công hoàn toàn trên các ống dẫn nhiên liệu của Artura.
Nhưng nhà cung cấp phụ tùng cho biết họ đang gặp phải t́nh trạng thiếu đai ốc gia công và đề xuất chuyển sang sử dụng đai ốc gia công nguội. Cả nhà cung cấp và McLaren đều xác nhận về độ tin cậy của đai ốc gia công nguội trong các cuộc thử nghiệm độ bền.
Tuy nhiên, tháng 6/2022, một chiếc Artura đă gặp sự cố trên đường đua với nguyên nhân là bị ṛ rỉ nhiên liệu do đai ốc định gia công nguội của ống dẫn nhiên liệu áp suất cao bên trái đă bị lỏng ra.McLaren đă khắc phục sự cố bằng cách xác thực quy tŕnh siết chặt mới đối với đai ốc gia công nguội nhưng vào tháng 11/2022, một chiếc Artura khác lại tiếp tục gặp sự cố tương tự khi đang chạy trên đường đua.
Hiện tại, để khắc phục sự cố, McLaren sẽ lắp đặt các ống dẫn nhiên liệu áp suất cao mới với các đai ốc có độ dày 16,5 mm được gia công hoàn toàn bằng các đường ren.
McLaren công bố mới có tổng cộng 164 mẫu xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 8/10/2021 đến ngày 14/11/2022. Hăng cũng nhấn mạnh những chiếc xe được sản xuất từ sau tháng 9/2022 sẽ không nằm trong diện triệu hồi do đă chuyển sang sử dụng loại đai ốc dạng mới.
Tại Việt Nam, McLaren Artura cũng mới được phân phối dưới dạng nhập khẩu chính hăng từ cuối tháng s7/2022 với mức giá gần 14,7 tỷ đồng.Đây là mẫu siêu xe hoàn toàn mới và là mẫu xe hybrid đầu tiên của từ hăng siêu xe thể thao Anh quốc, được sản xuất với mục đích thay thế cho mẫu McLaren 570S hiện đă ngừng sản xuất.
Động cơ hybrid V6 3.0L và mô tơ điện cung cấp tổng công suất 680 mă lực, mô-men xoắn 720 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và không có lùi bằng bánh răng. Thay vào đó sử dụng mô tơ điện để lùi xe.