PDA

View Full Version : Đau xót khi bất chợt về nhà buổi trưa


PinaColada
12-25-2022, 08:18
Về nhà lúc giữa trưa, nh́n bát cơm vợ ăn mà tôi đau xót. Tôi chạnh ḷng thấy vợ vừa ăn cơm vừa bế con.
V́ bầu b́ thường xuyên bị dọa sẩy thai nên vợ tôi nghỉ việc ở nhà từ lúc thai được 4 tháng. Bây giờ, con gái tôi đă hơn 9 tháng nhưng bé ốm yếu, khó chịu, lúc nào cũng bám lấy mẹ. Vợ tôi nhiều lần đ̣i đi làm lại nhưng tôi không cho. Dù sao th́ mỗi tháng, tôi đưa vợ 6 triệu cũng đủ chi tiêu rồi. Số tiền c̣n lại, tôi tiết kiệm, pḥng có chuyện bất trắc xảy ra.

Thấy vợ không kêu ca, tôi cứ nghĩ con số 6 triệu là đủ dùng. Thỉnh thoảng, tôi cũng mua thêm bỉm, sữa hay những vật dụng gia đ́nh cần thiết. Thấy đồ đạc của vợ nhàu nhĩ, tôi cũng mua cho cô ấy mấy bộ đồ mặc ở nhà.

Mấy ngày trước, tôi để quên tập tài liệu nên phải về nhà lúc giữa trưa để lấy, chuẩn bị cho cuộc họp vào buổi chiều. Khi về đến nhà là 11 giờ 30 phút. Thấy vợ một tay bế con, một tay ăn cơm, tôi chạnh ḷng. Rồi nh́n vào bát cơm chỉ có nước tương và mấy lát dưa leo, tôi càng bất ngờ hơn.

Tôi bế con cho vợ ăn cơm, tiện thể hỏi tại sao cô ấy lại ăn uống đạm bạc như thế? Vợ bảo ở nhà một ḿnh nên lười nấu ăn. "Vả lại tiền anh đưa không đủ chi tiêu, thôi th́ em ăn tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó. Mấy hôm nay con bệnh, tiền đi khám bệnh, thuốc men thôi đă hết 1 triệu rồi".

Vợ không oán trách hay than thở ǵ cả, chỉ nói một cách điềm tĩnh nhưng cũng đủ để tôi khó xử. Vậy mà bấy lâu nay, tôi cứ nghĩ 6 triệu là đủ tiêu nên có khi c̣n hạch sách vợ chuyện ăn uống vào bữa tối. Thế nên tối nào, vợ cũng chuẩn bị một mâm cơm đầy đủ 3 món đợi tôi về. Tôi chỉ không ngờ, bản thân cô ấy phải tằn tiện với chính ḿnh đến mức chỉ ăn cơm với nước tương và dưa leo.

Về lại công ty, việc đầu tiên tôi làm là chuyển khoản cho vợ 10 triệu. Cô ấy ngạc nhiên nhắn tin hỏi, tôi chỉ bảo sẽ tăng tiền hàng tháng và mong vợ đừng tiết kiệm quá trong ăn uống kẻo bệnh. Nếu không về nhà đột ngột, chắc tôi vẫn măi là một gă chồng tồi mất thôi.

VietBF@ sưu tập

hieukytran
12-25-2022, 17:40
Tuằng này còn có lương tâm